แบงค์ งง แฮ็ก พุ่งเป้าสาเหตุยุบวง ร่ายยาวแจงบ้าง “ผมมีอาชีพเป็นนักร้อง”


ให้คะแนน


แชร์

แบงค์ งง แฮ็ก พุ่งเป้าสาเหตุยุบวง ร่ายยาวแจงบ้าง ผมมีอาชีพเป็นนักร้อง”

แบงค์ งง แฮ็ก / จากเหตุการณ์ที่ “แฮ็ค ฐาปนา ณ บางช้าง” มือกีตาร์ของวงแคลช ได้โพสต์คลิปผ่านเฟซบุ๊ก “Hack Na Bangchang Guitar Player” แจ้งข่าวให้แฟนๆ ทราบว่า วันที่ 31 ธ.ค.65 เป็นวันสุดท้ายของปี และเป็นวันสุดท้ายของวงแคลชที่จะได้เล่นด้วยกัน ทำเอาแฟนคลับช็อกกับประกาศไปตามๆ กัน

แบงค์ งง แฮ็ก

โดย แฮ็ค เผยเหตุผลว่า “เนื่องจากนักร้องนำอย่าง แบงค์อยากกลับไปทำอัลบั้มเดี่ยวอีกครั้ง ซึ่งมันคงถึงเวลาแล้วที่เราอาจจะรออะไรที่มัน..รอจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งไม่ได้แล้ว เพราะมันไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ อย่างไรก็ขอให้เป็นกำลังใจให้กับสมาชิกทุกคนด้วย ขอบคุณแฟนเพลงทุกคนที่ติดตามกัน”

ล่าสุด ‘แบงค์’ ปรีติ บารมีอนันต์ นักร้องนำวงแคลช ได้โพสต์ข้อความผ่านไอจี bankclash2019 พร้อมกับข้อความว่า “ขอชี้แจงและอธิบายดังนี้ครับ จากข่าวที่ว่าแคลชยุบวงเพราะผมอยากกลับไปออกอัลบั้มเดี่ยว…จริงเท็จเป็นอย่างไรอ่านอย่างละเอียดได้ในโพสนี้ครับ “หลังจากกลับมารวมวงผมไม่เคยเสนอให้แคลชพักวงหรือยุบวงเลย”

แบงค์ งง แฮ็ก

ปี 2561 หลังจากคอนเสิร์ต CLASH AWAKE จบลงและทัวร์คอนเสิร์ตกันต่อ สมาชิกบางท่านไม่มีเวลาเพียงพอที่จะมาเล่นคอนเสิร์ตได้อย่างเต็มที่เพราะมีหน้าที่การงานส่วนตัวที่ต้องรับผิดชอบพอสมควร ซึ่งตรงนี้ผมเข้าใจเพราะช่วงที่แยกกันไปก่อนหน้านี้ทุกคนก็มีหนทางของตัวเองชัดเจน บางสิ่งบางอย่างเปลี่ยนไปได้อยู่แล้ว จึงมีการประชุมพูดคุยกันเรื่องวาระและระยะเวลาของวง

ปี 2562 ในที่ประชุมได้มีการเสนอกันว่าการใช้ชีวิตของแต่ละคนเปลี่ยนไป จึงสรุปว่าทางวงจะทัวร์กันไปอีก 2 ปี และพักวงไปหาแรงบันดาลใจและกลับไปใช้ชีวิตของตัวเอง แล้วจึงค่อยกลับมารวมกันอีกครั้งเป็นวาระวาระไป ซึ่งตรงนี้ผมก็เข้าใจอีกเพราะวงดนตรีก็ทำกันแบบนี้ทั้งนั้น ส่วนตัวผมเองได้บอกกับที่วงว่าผมได้ทั้งหมด จะพักวงดั่งว่าก็ได้หรือจะทัวร์ต่อยาวๆอีก 4 ปี 5 ปีก็ได้ …. ผลสรุปออกมาก็คือพักวง

แบงค์ งง แฮ็ก

นี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมสมาชิกทุกท่านถึงไม่ได้ต่อสัญญาศิลปินกับจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ที่หมดไปตั้งแต่กลางปี 2564 แล้ว และเมื่อวงจะพักและไม่ต่อสัญญา ตัวผมก็ต้องวางแผนงานส่วนตนต่อไป เพราะผมมีอาชีพเป็นนักร้อง เพราะผมรักในอาชีพนี้ ผมรักค่ายเพลงนี้ และเป็นเรื่องธรรมดาในโลกของวงดนตรีทั่วโลกที่วงหลักพัก สมาชิกก็มีวงรองหรือไซด์โปรเจ็กต์ทำควบข้างกันไป

ส่วนคอนเสิร์ตใหญ่ครบรอบ 20 ปีที่เคยวางไว้ ณ สนามกีฬาแห่งหนึ่งในวันที่ 4 ธันวาคม 2564 ก็ถูกเลื่อนออกไปเพราะโควิด ซึ่งวางแผนงานกันไว้หมดแล้วว่าจะกลับมาจัดในช่วงปลายปี 2565 ที่ผ่านมาก็ต้องงดไปเพราะทางวงปฏิเสธที่จะเล่นด้วยเหตุผลส่วนตัวต่างๆ ของแต่ละคน

แบงค์ งง แฮ็ก

ผมเคารพการตัดสินใจของสมาชิกทุกท่าน เมื่อเติบใหญ่บางสิ่งเปลี่ยนแปลงไปบ้าง บางสิ่งยังอยู่ที่เดิม เป็นธรรมดาของมนุษย์ที่เติบโตมามีอัตตาที่ไม่เหมือนกัน

สุดท้ายนี้ผมไม่โกรธอะไรพี่แฮ็คนะครับ แค่งงเล็กน้อยว่าทำไมเขาถึงโพสพุ่งเป้ามาที่ผมแบบนั้น จากนี้ไปขอให้สมาชิกในวงทุกท่านโชคดีในเส้นทางที่ตัวเองต้องการ และเหมาะสมกับตัวเองอย่างมีความสุข ยังไงก็ฝากติดตามทุกๆ คนเหมือนเดิมนะ

ขอบคุณแฟนเพลงที่ทำให้วงแคลชเดินทางมาได้อย่างยาวนาน….รักทุกคนเสมอและตลอดไป 💙 จากไปนี้ผมจะเป็น “ปรีติ” อย่างเต็มตัว…จนกว่าจะพบกันใหม่ครับ

ขอบคุณรูปจากไอจี และ เฟซบุ๊ก

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7442851
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7442851