แบงค์ ปรีติ ชี้แจงข่าวยุบวง แคลช เพราะอยากกลับไปออกอัลบั้มเดี่ยว


ให้คะแนน


แชร์

จากกรณีข่าวร้อนวงร็อกดัง Clash (แคลช) แยกวงอีกครั้ง โดยมีกระแสข่าวว่า แบงค์ ปรีติ บารมีอนันต์ นักร้องนำของวง จะหันไปทำงานเพลงเดี่ยวรอบ 2 และ 4 สมาชิกที่เหลือ แฮ็ค ฐาปนา ณ บางช้าง (กีตาร์), พล คชภัค ผลธนโชติ (กีตาร์), ยักษ์ อนันต์ ดาบเพ็ชรธิกรณ์ (กลอง), สุ่ม สุกฤษณ์ ศรีเปารยะ (เบส) จะไปทำงานของตัวเอง

แบงค์ ปรีติ ชี้แจงข่าวยุบวง แคลช เพราะอยากกลับไปออกอัลบั้มเดี่ยว

และยิ่งตอกย้ำกระแสข่าวดังกล่าว หลังจาก แฮ็ค ฐาปนา มือกีตาร์วงแคลช โพสต์ภาพตอนเล่นคอนเสิร์ตเคาต์ดาวน์ที่บางแสน พร้อมทั้งเขียนข้อความว่า “วันสุดท้ายของปี และเป็นวันสุดท้ายของผมกับวงที่ผมรักมากที่สุด ขอบคุณผู้ว่าจ้างทุกท่าน Happy New Year 2023 นะครับ #BangsaenCountdown2023” อีกทั้งยังอันฟอลโลว์ไอจีส่วนตัว แบงค์ ปรีติ ไปแล้ว

แบงค์ ปรีติ ชี้แจงข่าวยุบวง แคลช เพราะอยากกลับไปออกอัลบั้มเดี่ยว
แบงค์ ปรีติ ชี้แจงข่าวยุบวง แคลช เพราะอยากกลับไปออกอัลบั้มเดี่ยว

นอกจากนี้ แฮ็ค ยังโพสต์คลิปที่เขียนแคปชั่น “The last Memory & Happy New Year 2023 Clashrockband” ลงในแฟนเพจ Hack Na Bangchang Guitar Player ซึ่งในต้นคลิป แฮ็ค ได้พูดชี้แจงถึงเหตุผลที่อาจจะเล่นดนตรีกับวงแคลชเป็นวันสุดท้าย เพราะแบงค์อยากกลับไปทำอัลบั้มเดี่ยวอีกครั้ง คงถึงเวลาแล้วที่รออะไรแบบนี้ไม่ได้ รอการกลับมาอีกครั้งไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ ก่อนจะฝากติดตามเป็นกำลังใจให้กับสมาชิกอีก 4 คน ทั้งตนเอง รวมถึงพล สุ่ม ยักษ์ และขอบคุณแฟนเพลงทุกคนที่ติดตาม

และล่าสุด แบงค์ ปรีติ ก็ได้โพสต์ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวที่เกิดขึ้นแล้ว โดยบอกว่า “ขอชี้แจงและอธิบายดังนี้ครับ จากข่าวที่ว่าแคลชยุบวงเพราะผมอยากกลับไปออกอัลบั้มเดี่ยว…จริงเท็จเป็นอย่างไรอ่านอย่างละเอียดได้ในโพสนี้ครับ “หลังจากกลับมารวมวงผมไม่เคยเสนอให้แคลชพักวงหรือยุบวงเลย”

ปี 2561 หลังจากคอนเสิร์ต CLASH AWAKE จบลงและทัวร์คอนเสิร์ตกันต่อ สมาชิกบางท่านไม่มีเวลาเพียงพอที่จะมาเล่นคอนเสิร์ตได้อย่างเต็มที่เพราะมีหน้าที่การงานส่วนตัวที่ต้องรับผิดชอบพอสมควร ซึ่งตรงนี้ผมเข้าใจเพราะช่วงที่แยกกันไปก่อนหน้านี้ทุกคนก็มีหนทางของตัวเองชัดเจน บางสิ่งบางอย่างเปลี่ยนไปได้อยู่แล้ว จึงมีการประชุมพูดคุยกันเรื่องวาระและระยะเวลาของวง

ปี 2562 ในที่ประชุมได้มีการเสนอกันว่าการใช้ชีวิตของแต่ละคนเปลี่ยนไป จึงสรุปว่าทางวงจะทัวร์กันไปอีก 2 ปีและพักวงไปหาแรงบันดาลใจและกลับไปใช้ชีวิตของตัวเองแล้วจึงค่อยกลับมารวมกันอีกครั้งเป็นวาระวาระไป ซึ่งตรงนี้ผมก็เข้าใจอีกเพราะวงดนตรีก็ทำกันแบบนี้ทั้งนั้น ส่วนตัวผมเองได้บอกกับที่วงว่าผมได้ทั้งหมด จะพักวงดั่งว่าก็ได้หรือจะทัวร์ต่อยาวๆ อีก 4 ปี 5 ปีก็ได้….ผลสรุปออกมาก็คือพักวง

นี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมสมาชิกทุกท่านถึงไม่ได้ต่อสัญญาศิลปินกับจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ที่หมดไปตั้งแต่กลางปี 2564 แล้ว และเมื่อวงจะพักและไม่ต่อสัญญา ตัวผมก็ต้องวางแผนงานส่วนตนต่อไปเพราะผมมีอาชีพเป็นนักร้อง เพราะผมรักในอาชีพนี้ ผมรักค่ายเพลงนี้ และเป็นเรื่องธรรมดาในโลกของวงดนตรีทั่วโลกที่วงหลักพัก สมาชิกก็มีวงรองหรือไซด์โปรเจ็กต์ทำควบข้างกันไป

ส่วนคอนเสิร์ตใหญ่ครบรอบ 20 ปีที่เคยวางไว้ ณ สนามกีฬาแห่งหนึ่งในวันที่ 4 ธันวาคม 2564 ก็ถูกเลื่อนออกไปเพราะโควิด ซึ่งวางแผนงานกันไว้หมดแล้วว่าจะกลับมาจัดในช่วงปลายปี 2565 ที่ผ่านมาก็ต้องงดไปเพราะทางวงปฏิเสธที่จะเล่นด้วยเหตุผลส่วนตัวต่างๆของแต่ละคน

ผมเคารพการตัดสินใจของสมาชิกทุกท่าน เมื่อเติบใหญ่บางสิ่งเปลี่ยนแปลงไปบ้าง บางสิ่งยังอยู่ที่เดิม เป็นธรรมดาของมนุษย์ที่เติบโตมามีอัตตาที่ไม่เหมือนกัน

สุดท้ายนี้ผมไม่โกรธอะไรพี่แฮ็คนะครับ แค่งงเล็กน้อยว่าทำไมเขาถึงโพสพุ่งเป้ามาที่ผมแบบนั้น จากนี้ไปขอให้สมาชิกในวงทุกท่านโชคดีในเส้นทางที่ตัวเองต้องการและเหมาะสมกับตัวเองอย่างมีความสุข ยังไงก็ฝากติดตามทุกๆคนเหมือนเดิมนะ

ขอบคุณแฟนเพลงที่ทำให้วงแคลชเดินทางมาได้อย่างยาวนาน….รักทุกคนเสมอและตลอดไป

จากไปนี้ผมจะเป็น “ปรีติ” อย่างเต็มตัว…จนกว่าจะพบกันใหม่ครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2593315
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2593315