ฮาย-เซน เปเปอร์ เพลนส์ ปล่อยคำขวัญวันเด็ก พร้อมความหมายลึกซึ้ง


ให้คะแนน


แชร์

ฮาย-เซน เปเปอร์ เพลนส์ ปล่อยคำขวัญวันเด็ก พร้อมความหมายลึกซึ้ง

ฮาย-เซน เปเปอร์ เพลนส์ / เพลงฮิตติดใจขาร็อกฟันน้ำนม สำหรับวง Paper Planes ที่มีสมาชิก ฮาย-ธันวา เกตุสุวรรณ(ร้องนำ) และ เซน-นครินทร์ ขุนภักดี(เบส) หลังปล่อยเพลง “ทรงอย่างแบด (Bad Boy)” จนตอนนี้ขึ้นแท่นเป็นขวัญใจเด็กอนุบาล มีคลิปเด็กๆ ร้องเพลงตามเต็มโซเชียลอยู่ตอนนี้

ฮาย-เซน เปเปอร์ เพลนส์

ใกล้วันเด็กเข้าไปทุกที ฮาย-ธันวา และ เซน-นครินทร์ ไม่ปล่อยผ่านฐานแฟนคลับ แต่งคำขวัญวันเด็ก เอาใจวัยรุ่นฟันน้ำนม แถมความหมายดีเสียด้วย โดยวันที่ 5 ม.ค.66 ทั้งคู่ได้เปิดใจถึงความนิยมในหมู่เด็กๆ และได้เปิดคำขวัญวันเด็กว่า “สร้างสรรค์ความคิด ผูกมิตรซื่อตรง ก้าวอย่างมั่นคง ฟังทรงอย่างแบด”

โดย ฮาย ได้ให้ความหมายไว้ว่า “คิดแบบค่อนข้างเร็วแต่ว่าใช้เวลาคิดแบบเขาขอมานานแล้ว เราก็คิดไม่ออกเพราะเราว่าพอมันเป็นการคิดคำขวัญมันเหมือนกับว่าพอมันถึงเด็ก ๆ แน่นอน เด็กๆ รับมันเข้าไปผมเลยรู้สึกว่าต้องละเมียดละไมกับมันหน่อย

ฮาย-เซน เปเปอร์ เพลนส์

ผมรู้สึกว่าสร้างสรรค์ความคิดเพราะว่าตอนเด็ก ๆ ผมเป็นคนที่รู้สึกว่าคนที่มีความคิดสร้างสรรค์อะ มันจะสามารถเอาตัวรอดในสังคมได้ เขาเรียกว่าดิ้นรนและสามารถพลิกแพลงได้เสมอ และทำให้เรามีอารมณ์ที่ดีเสมอ และยิ่งเราทำงานในงานอาร์ตด้วย ผมคิดว่าการมีความคิดสร้างสรรค์เป็นสิ่งจำเป็น

ผูกมิตรซื่อตรง ก็คือพยายามคบมิตรที่มีความซื่อตรงหรือว่าเราเองก็ต้องซื่อตรงกับเขา เพราะว่าการที่เราจะใช้ชีวิตบนโลกนี้ได้ไม่ได้มีแค่การอยู่คนเดียว เราอาจจะต้องมีเพื่อนพ้อง คอนเน็กชั่นในการสนับสนุนอะไรอย่างนี้ครับ เราก็เลยคิดว่าการคบมิตรไว้อาจจะไม่ต้องเยอะ แต่แค่ขอมีมิตรที่เป็นมิตรและก็ซื่อตรงมันก็จะดีกับเรา

ก้าวอย่างมั่นคงคือ ผมรู้สึกว่าการก้าวอย่างรวดเร็วจริง ๆ มันดี มันตื่นเต้น มันสนุกสนาน แต่ว่าสุดท้ายแล้ววันหนึ่งเราต้องการก้าวไปอย่างมั่นคง ก็คือ ค่อย ๆ ก้าวไป หรืออาจจะวางแผนเตรียมทุกอย่างให้มันดีในอนาคตอะครับ เพื่อที่จะให้รู้สึกว่าเราไม่ต้องไปเร็วเท่ากับคนอื่นก็ได้ ไม่ต้องอยู่ในมาตฐานของคนอื่นแต่ว่าเราต้องก้าวอย่างมั่นคงในแบบของเรา

ฮาย-เซน เปเปอร์ เพลนส์

และฟังทรงอย่างแบด คือ ผมเนี่ยพยายามด้นกลับมาที่เพลงของตัวเองเพราะผมจะฝากเพลงของตัวเอง แต่ผมก็รู้สึกว่าพอมันป็นความไม่จริงจังอะ นั่นหมายความว่าชีวิตเรามันต้องอยู่ในความสนุก ไม่ว่าทั้งหมดทั้งมวลมันจะเป็นความซีเรียสขนาดไหน กลับมาแล้วมันจะต้องอยู่ในความสนุก เราจะต้องสนุกกับชีวิต เพราะว่าเรามีชีวิตแค่ครั้งเดียว เราไม่รู้ว่าต่อไปจะได้มีชีวิตในชาติหน้าอีกไหม ก็คือใช้ชีวิตให้มีความสุขมากที่สุดครับ”

ฮาย-เซน เปเปอร์ เพลนส์

พร้อมทั้งฝากถึงน้องๆ ว่า “ก็อยากให้น้องใช้ชีวิตช่วงนี้อย่างมีความสุข มีความรับผิดชอบในหน้าที่ตอนนี้ให้ดีที่สุดเช่นแปลงฟัน กินอาหารให้ดี นอนพักผ่อนให้เพียงพอ หาสิ่งที่ตัวเองชอบทำ ทำสิ่งที่มีความสุข และยังไม่ต้องรีบค้นหาตัวเอง สำหรับคนที่เจอตัวเองแล้วก็สนุกกับมัน ส่วนคนที่ยังไม่เจอก็ไม่ต้องกดดันตัวเอง อยู่ในวัยที่ยังไม่ต้องรับผิดชอบมาก เก็บเกี่ยวช่วงนี้ ใช้ชีวิตในช่วงนี้ไปมากๆ จะดี ในวันที่เราโตขึ้นอาจจะไม่ได้อยู่ในช่วงนี้อีกแล้วอย่างพวกเรา ที่โตขึ้นแล้วอยากกลับไปเป็นเด็กอีกครั้งหนึ่ง”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7445801
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7445801