“นาว-ทิสานาฏ” เตรียมแพ็กกระเป๋ารอบินเรียนออสเตรเลีย “นิว” ห่วงไปอยู่เป็นเพื่อน (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์
“นาว-ทิสานาฏ” เตรียมแพ็กกระเป๋ารอบินเรียนออสเตรเลีย “นิว” ห่วงไปอยู่เป็นเพื่อน (คลิป)

“มันเป็นช่วงเวลาที่หนูว่างๆก็เลยคิดว่าอยากจะลองหาประสบการณ์ใหม่ๆ เลยตัดสินใจที่จะไปเรียนต่อ คร่าวๆน่าจะไปเดือน มี.ค. เรื่องวันรอทางโน้นตอบกลับ ไปเทกคอร์สหาประสบการณ์ ยังระบุไม่ได้ว่านานแค่ไหน”

เรื่องงานเคลียร์ละครเรื่องสร้อยนาคีรึยัง?

“เหลืออีกประมาณ 5 คิวก็หมดแล้วค่ะ”

ตัดสินใจยากมั้ย?

“นานเหมือนกันค่ะ สาเหตุที่ตัดสินใจไปเพราะว่าเหมือนว่างมาก หนูถ่ายเรื่อง สร้อยนาคีเรื่องเดียว อีกคิวมันก็ว่างๆนานหลายเดือนมาก เราก็ไม่อยากจะปล่อยเวลาให้มันเปล่าประโยชน์ เลยตัดสินใจว่าลองไปหาอะไรทำที่มันเป็นประโยชน์กับตัวเองดีกว่าเลยจะไปเรียนภาษาค่ะ”

ไปครั้งนี้เหมือนการไปใช้ชีวิตคนเดียว เคยใช้ชีวิตแบบนี้มั้ย?

“ไม่เคยเลยค่ะ เราทำงานตั้งแต่เรียนแล้วไม่เคยมีโอกาสลองไปอยู่กับตัวเองเลยซักครั้ง ครั้งนี้คงเป็นการตัดสินใจว่าไปอยู่กับตัวเองดูว่าเราชอบอะไร มันเป็นการตัดสินใจจะวันเกิดหนูพอดีว่าเราอยากทำอะไร”

แพลนการใช้ชีวิตยังไงบ้าง?

“อยากใช้ชีวิตปกติ จริงๆเรียนภาษาบ้านเราก็ได้ แต่เราไม่อยากมีคำว่า อุ๊ย นาว-ทิสานาฏ เราอยากมีฟีลแบบว่าไม่มีใครรู้จักเรา ได้ใช้ชีวิตของเรา ไปทำงานที่ร้านอาหาร คืออยากใช้ชีวิตแบบนั้นเลย อยากลองดูจริงๆ อยากไปแบบธรรมดาเลย”

นิว-วงศกร เป็นคนแนะนำว่าให้ไปประเทศนี้?

“ตอนแรกหนูคิดไว้ว่าจะไปสองประเทศ คืออังกฤษ หรือไม่ก็ออสเตรเลีย แต่ว่าที่ไม่ได้ไปอังกฤษเพราะว่ามันไกลและก็ไม่ได้รู้จักใครเลย ที่อยากไปเพราะอังกฤษเป็นประเทศที่ชอบ แต่ว่าออสเตรเลียเป็นประเทศที่ค่อนข้างจะปลอดภัย ถ้าหนูไปคนเดียวน่าจะปลอดภัยมากกว่า เพราะว่าเป็นประเทศแห่งการเรียนการสอน และคนไทยก็ไปเรียนที่นั่นเยอะ”

“นาว-ทิสานาฏ” เตรียมแพ็กกระเป๋ารอบินเรียนออสเตรเลีย “นิว” ห่วงไปอยู่เป็นเพื่อน (คลิป)

เราก็เป็นสาวสวย ถ้าเกิดมีหนุ่มฝรั่งมาจีบล่ะ?

“ประเด็นคือหนูจะไปหากุ๊กกิ๊กที่นู่นแต่ก็ไม่ได้ไง เพราะมีคนรู้จัก เดี๋ยวเค้าก็จะมาบอกพี่นิว (หัวเราะ) พูดเล่นค่ะ”

เห็นว่านิวจะไปส่งด้วย?

“ใช่ค่ะ พี่นิวจะไปส่งแล้วเค้าบอกว่าจะไปอยู่เป็นเพื่อนหนึ่งเดือน คือเค้าเป็นห่วง แต่สิ่งที่นาวเป็นห่วงตอนนี้ก็คือเรื่องของภาษา เพราะว่าเราไม่ได้เก่งขนาดที่จะสื่อสารกับเค้าได้คล่อง แล้วเราไปคนเดียวก็ไม่รู้ว่าจะต้องคุยกับใคร แต่มันก็ต้องคุย เราอยากไปเริ่มต้นที่นั่นเลย”

คิดนานมั้ยเพราะการไปเรียนก็เท่ากับเราทิ้งเงินทิ้งงานที่นี่ไป?

“มันเป็นการได้อย่างเสียอย่าง ถ้าหนูไม่ได้ตัดสินใจไป หนูอาจจะมาเสียดายทีหลังก็ได้ แต่ถ้าเกิดไปเรียนที่นู่นแล้วหนูกลับมา หนูก็ยังชอบการทำงานยังไม่ได้ลาวงการ เดี๋ยวก็กลับมา ยังทำงานอยู่ ถ้าเกิดพี่ยังต้องการ หนูยินดีอยู่แล้ว”

ล่าสุดก่อนปีใหม่รถโดนชนท้าย?

“มันเจ็บใจตรงที่ไม่ถูกหวย มันเกิดช่วงวันคริสต์มาสเลยนะ ตรงนั้นมันเป็นตรงยูเทิร์น คิดว่าตอนที่หนูเลี้ยว คันข้างหลังเค้าไม่ได้มองรถหนู คงมองคันที่สวนมาเลยชนรถหนู”

วันเกิดนิว เห็นเราลงคลิปตีระนาดอวยพรวันเกิด?

“คือระนาดหนูเคยเรียนตั้งแต่สมัยตอนเรียนมัธยม แล้วก็มีรุ่นพี่ยืมไปนานแล้วเป็นปี จู่ๆก็นึกอยากที่จะตีก็ให้เค้าเอากลับมาให้หน่อย วันเกิดพี่นิวพอดีก็เลยไปแกะโน้ตตีระนาดเป็นเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์แบบตีระนาด พี่นิวก็ชอบ เพราะเค้าชอบอะไรแบบแปลกๆอยู่แล้ว (หัวเราะ) ของขวัญก็มีให้ค่ะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2597560
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2597560