"เท่ง เถิดเทิง" เล่ากำกับ "ทิดน้อย" ไม่ง่าย คว้า "อั้ม-อนันดา" เล่าขานตำนานรักฉบับใหม่


ให้คะแนน


แชร์

เล่นเอง กำกับเอง นักเลงพอ เท่ง เถิดเทิง นักแสดงตลก-ผู้กำกับชื่อดัง คว้าซุปตาร์ อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ คืนจอเงินในรอบ 8 ปี ประกบ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม เล่าขานตำนานรักที่ไม่เคยมีใครเล่า ในภาพยนตร์ “ทิดน้อย” ผลิตโดย “บริษัทเอ็มเทอร์ตี้ไนน์ จำกัด (M39)”

ผู้กำกับ เท่ง เถิดเทิง เล่าว่า “กว่าจะเป็นภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้ง่ายเลย มุกตลกในเรื่องมันไม่ใช่มาแล้วก็ไป แต่มันเกิดขึ้นจากเรื่องราวของภาพยนตร์ เกิดขึ้นจากเส้นเรื่องทั้งหมดเลย ไม่ว่าจะเป็นน้องอั้ม น้องอนันดาจะเล่นไปทางเดียวกันหมด ทิดน้อยมีความตั้งใจอยากจะถามผู้หญิงคนหนึ่งว่าระหว่างรักแท้ กับรักแท้ แท้ เธอจะเลือกใคร ผมอยากเล่าตำนานความรักของผู้ชายที่ชื่อ “ทิดน้อย” ก็เพราะว่าอยากเล่าถึงนางเอกที่เป็นคนสวย ฉะนั้นแล้วคนจีบคนเดียวไม่มีหรอก ต้องมีคนจีบเยอะ ต้องมีคู่แข่ง

"เท่ง เถิดเทิง" เล่ากำกับ "ทิดน้อย" ไม่ง่าย คว้า "อั้ม-อนันดา" เล่าขานตำนานรักฉบับใหม่
"เท่ง เถิดเทิง" เล่ากำกับ "ทิดน้อย" ไม่ง่าย คว้า "อั้ม-อนันดา" เล่าขานตำนานรักฉบับใหม่

พอเรา คิดว่าถ้ามีคู่แข่งมาก คำว่ามากมันก็อยู่คู่กับคำว่าน้อย มันต้องเป็นผู้ใหญ่หน่อยก็เลยใส่คำว่าทิดเข้าไป เป็นทิดน้อย เป็นตัวละครแรกที่แว็บมาในหัวสมองของผม เลยคิด เฮ้ย! ต้องทำหนัง แล้วอยากจะทำให้คนหัวเราะเราทั้งน้ำตาบ้าง มันยากนะที่จะทำให้ คนอยู่ในอารมณ์สองอารมณ์ แบบหัวเราะไปร้องไห้ไป ยอมรับครับว่าผมอินมากกับภาพยนตร์เรื่องนี้ อินมากเลย เวลาจะเข้าฉากเข้าซีนพอเรารู้ว่าจะเข้าซีนอารมณ์ไม่เคยเรียกน้ำตาเทียมนะ มันคือทิดน้อย ไม่ใช่เท่ง มันไปเองโดยอินเนอร์ของตัวละครตัวนี้ เราเป็นคนเขียนเองก็เลยเข้าใจถึงจิตวิญญาณของทิดน้อย มันก็เลยอิน รับรองว่าเป็นภาพยนตร์ที่มีทั้งความสนุก ความฮา ตลอดทั้งเรื่อง ต้องไปดูกันครับ”

รอชมภาพยนตร์ “ทิดน้อย” 25 มกราคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/movie/2600275
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/movie/2600275