แมทธิว-ลีเดีย รับมือความแสบลูก น้องเดมี่ วัยทอง 2 ขวบ เอ็นดูเพื่อนชื่ออึช้าง


ให้คะแนน


แชร์

แมทธิว-ลีเดีย รับมือความแสบลูกๆ น้องเดมี่ วัยทอง 2 ขวบ ไม่ชอบไปโรงเรียน ร้องไห้น้ำตาอาบแก้มเอ็นดูมีเพื่อนชื่ออึช้าง สอนลูกไม่ให้หยิกใคร

ออกงานกันทั้งครอบครัวก็จะชุลมุนหน่อย สำหรับครอบครัวของ แมทธิว ดีน และ ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ที่จูงมือลูกๆ “ดีแลน-เดมี่” มาออกงานพร้อมหน้า ในงาน THE ICONIC CHILDREN’S PLAYGROUND 2023 @ICONSIAM พร้อมเล่าถึงช่วงวัยทอง 2 ขวบของ น้องเดมี่ ที่ขึ้นแท่นตัวแสบประจำบ้าน และทำแฟนๆ เอ็นดู กับภาพ “น้องเดมี่” ไปโรงเรียนแล้วร้องไห้น้ำตาไหลอาบแก้ม

ล่าสุด น้องเดมี่ ไปโรงเรียนแล้วร้องไห้? แมทธิว : “ก็มีบางวัน เห็นเด็กคนอื่นร้องไห้ก็จะร้องตาม”
ลีเดีย : “คือเวลาจะลา พ่อแม่จะกลับบ้าน เขาก็จะร้องไห้นิดหน่อยที่ต้องแยกกัน”

พอบอกว่าจะต้องไปโรงเรียนแล้ว ทำความเข้าใจกับเขายังไง? แมทธิว : “จริงๆ เปิดเทอมสองแล้วแหละ เทอมแรกจะยากนิดนึงเพราะว่าไม่เคยไปเลย ตอนแรกก็กลัวนะ แต่ว่าจริงๆ แล้วช่วงแรกๆ ง่ายกว่าที่คิดเหมือนว่าเขาได้เจอเพื่อนหลายคน ได้เจอกับกิจกรรมใหม่ๆ มันก็เลยไม่ค่อยยาก แต่ว่าพอไปสักพักหนึ่งเขารู้แล้ววันนี้จะไม่ค่อยได้อยู่กับพ่อแม่ จะเจอกันอีกทีหลายชั่วโมงก็เริ่มงอแงเล็กน้อย”

ลูกไปโรงเรียนเริ่มชินหรือยัง? แมทธิว : “เดมี่ชอบไปโรงเรียนมั้ยคะ”
เดมี่ : ไม่ ไม่ชอบไปโรงเรียน”
แมทธิว : “เดมี่มีเพื่อนเยอะมั้ย ชื่ออะไรบ้าง”
เดมี่ : ชื่ออึช้าง”

เดมี่ไปโรงเรียนสนุกมั้ย? เดมี่ : ไม่สนุก”
แมทธิว : “พอดีเขาไปเชียงใหม่มา มีที่ที่เขาเอาอึช้างมารีไซเคิลเป็นกระดาษ ก็พาเขาไปเรียนรู้เกี่ยวกับธรรมชาติ เขาชอบมาก ติดใจอึช้าง”
ลีเดีย : “พูดอึช้างทั้งวัน ถามอะไรก็ตอบอึช้าง”

ช่วงนี้เริ่มพูดเก่ง? ลีเดีย : “เริ่มพูดเยอะ แต่ก็เป็นวัยทอง 2-3 ขวบหล่ะค่ะ จะแสบ งอแงนิดนึง บางวันเขาก็จะโอเค บางวันจะงอแงกว่าปกติแล้วแต่วันค่ะ”

ใครแสบกว่ากัน? ลีเดีย : “เดมี่คนนี้แสบสุด เพราะดีแลนโตแล้วเขาก็จะยอมน้อง เมื่อกี้ก็โดนน้องรังแกบนเวที เขาก็ยืนนิ่ง เขาเป็นพี่ก็จะรู้ว่าน้องอายุน้อยกว่าก็จะยอมๆ เขาบ้าง เราก็ต้องคอยสอนเดมี่มากกว่าเพราะว่าคนพี่รู้แล้วว่าอะไรเป็นอะไร ต้องทำยังไง แต่กับคนน้องยังต้องคอยบอกว่าอย่าตีพี่ อย่าเตะพี่ เขาเล่นแรง ก็จะคอยสอนเขามีอะไรต้องรักกันนะ”

พี่ชายต้องยอมน้องสาวตลอดเลยไหม? แมทธิว : “ก็ไม่ได้อยากให้เขายอมตลอดนะ อยากให้เขาคุยกันด้วยเหตุผล ถ้าเป็นสิ่งที่น้องอยากได้ก็อาจจะแชร์ก่อน ขอพี่เล่นนิดนึงนะแล้วเดี๋ยวค่อยแชร์ให้ เพราะว่าถ้าเกิดพี่ต้องยอมน้องตลอดมันก็น่าสงสารพี่”
ลีเดีย : “ก็ต้องดูด้วยว่าน้องมีเหตุผลขนาดไหน ไม่ใช่ว่าตีเอาๆ แล้วยอม ก็ต้องสอนทั้งคู่แหละค่ะ พ่อแม่ก็ต้องคอยอยู่ตรงกลาง”

มีคนเล็กด้วย วุ่นวายขนาดไหน? ลีเดีย : “คนเล็กตอนนี้ยังไม่ค่อยมีฤทธิ์เท่าไหร่ เพราะว่าก็ยังนอนกับกินอย่างเดียว แล้วพี่สองคนก็ดูรักน้องดี จะมีเข้าไปช่วยอาบน้ำน้อง ให้นมน้อง ก็โอเค แต่ว่าโตขึ้นมาเดียว่าก็คงแสบอยู่เหมือนทั้งสองคนที่เป็นพี่นี่แหละค่ะ”

ล่าสุดแม่แกงเดมี่คลิปนอนกรน? ลีเดีย : “เขาเล่นอะไรเหนื่อยมากนั่งคาร์ซีทแล้วกรนเสียงดังมาก แอบถ่าย (หัวเราะ) ปกติไม่กรนแต่ด้วยท่านั่งคอเขาพับแค่ยกคอขึ้นก็ไม่กรนแล้ว เราเห็นตลกดีมันเสียงดังมาก”

หยุมไหล่พี่ใหม่ ดาวิกา? ลีเดีย : “เดมี่ขา เดมี่หยิกพี่ใหม่ทำไมคะ”
เดมี่ : อยากหยิก”
ลีเดีย : “มันมีอะไรติดแขนพี่ใหม่ใช่มั้ย”
เดมี่ : มีแมลง”

เดมี่รักพี่ใหม่มั้ย? เดมี่ : ไม่รัก”

พี่ใหม่สวยมั้ย? เดมี่ : ไม่สวย”

เดมี่สวยมั้ย? เดมี่ : สวย (แล้วพี่ใหม่ไม่สวยเหรอ?) ไม่”
แมทธิว : “ตอนอยู่บ้านเขาบอกพี่ใหม่สวยนะ”
ลีเดีย : “คือใหม่จะเจอลูกๆ ตั้งแต่รุ่นดีแลน มาเจอเดมี่ครั้งแรกที่งานนั้น เขาคงเห็นคนเยอะแล้วคึกมากวันนั้น เจอพี่ใหม่วันนั้นคึกคนเยอะแล้วเขาแฮปปี้อาการอยากเล่นแหละ พี่ใหม่เขาน่ารักอยู่แล้ว เหมือนครั้งแรกที่เจอกับดีแล้วก็กอดดีแลน ดีแลนก็ชอบคนสวย เขิน เข้าไปจูบพี่ใหม่”

ไปไหนมาไหนคนยังแซวอยู่มั้ย? ลีเดีย : “ก็มีบ้าง คือเราก็ไม่ได้สอนให้เขาไปหยิก เขาอยากเล่นก็ไปจับแขน เขาจับพ่อเขาก่อน แล้วเห็นพี่ใหม่ก็ไปจับ แต่ด้วยรูปที่เป็นภาพนิ่งมันดูแบบ(หัวเราะ) แต่ว่าเขาไม่รู้หรอกว่าหยิกคืออะไร”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7457214
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7457214