ดีเจมะตูม รวบมิจฉาชีพกลางร้านตัวเอง หลังถูกอ้างชื่อหลอกเงินคนอื่น (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

กลายเป็นประเด็นร้อนทันที เมื่อมีมิจฉาชีพสาวที่ใช้ชื่อว่า วาวา ซึ่งเป็นคนมีคดีฉ้อโกงแต่ได้ออกมาจากเรือนจำโดยใส่กำไลอีเอ็ม ก่อนจะมาก่อเหตุหลอกเงินผู้เสียหายหลายคนมูลค่ารวมหลายสิบล้านบาท อีกทั้งยังแอบอ้างชื่อดีเจ-พิธีกรดัง มะตูม เตชินท์ พลอยเพชร ว่าสนิทสนมกัน และหลอกคนมาร่วมลงทุนโดยอ้างว่าดีเจมะตูมทำด้วย

และเมื่อคืนวันที่ 15 ม.ค. 2566 ที่ผ่านมา ตำรวจก็ได้รวบตัวมิจฉาชีพรายนี้ได้เรียบร้อยแล้ว โดยดีเจมะตูมได้วางแผนจัดจากเพื่อรวบมิจฉาชีพรายนี้ ซึ่งการจับกุมมิจฉาชีพรายนี้เกิดขึ้นจาก ก้ง ผู้เสียหายรายหนึ่งที่เปิดใจผ่านทางรายการ “เที่ยงวันทันเหตุการณ์” ทางช่อง 3 บอกว่าถูกวาวาหลอกเงินไปเกือบ 8 ล้านบาท โดยวาวาเอาชื่อของดีเจมะตูมมาอ้าง จึงมาถามดีเจมะตูมว่ามีส่วนรู้เห็นกับวาวาเพื่อมาหลอกเงินหรือไม่ ทำเอาดีเจดังตกใจ ก่อนจะยืนยันไม่ได้สนิทกับวาวา แต่ยอมรับว่ารู้จักกันจริง โดยวาวาเคยมาเที่ยวที่ร้านของมะตูมและขอถ่ายรูป

หลังจากนั้นมะตูมไปหาวาวา ซึ่งวาวาบอกว่ามีโครงการจะลงทุนธุรกิจหนึ่ง แต่จะต้องซื้อที่ดินแถวเลียบทางด่วนรามอินทรา 90 ล้านบาท และจะพามะตูมไปซื้อที่ โดยจะให้เลขาฯ มะตูมเป็นตัวกลางเพราะไม่อยากออกหน้า ซึ่งมะตูมก็หลงเชื่อ เพราะอีกฝ่ายเปิดเงินให้ดู 600 ล้าน และโอนเงินให้เลขาฯ มะตูม 1 ล้าน เพื่อให้ไปวางเงินค่าที่ดิน 90 ล้าน แต่สุดท้ายเปลี่ยนใจให้เลขาฯ โอนเงินคืนเพราะจะไปซื้ออีกที่ ทำให้มะตูมเอะใจสงสัยจึงไปหาข้อมูลของผู้หญิงคนนี้ก็พบว่ามีคดีฉ้อโกงอยู่เลยตกใจและห่างออกมา จากนั้นถึงเพิ่งรู้เรื่องของก้ง

แต่ก้งบอกว่าถ้าจะให้เชื่อว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็ต้องมาช่วยกันจับมิจฉาชีพรายนี้ ทำให้ดีเจมะตูมจัดฉากที่ร้านนัวร์เนีย Bar อารีย์ ซึ่งเป็นร้านของตัวเอง และชวนวาวามาคุย โดยบอกว่าจะลงทุน แต่พอได้เจอวาวา ก้งก็พาตำรวจมาล็อกตัว ทำให้เกิดการโต้เถียงกันดุเดือดระหว่างก้งและวาวา
ด้านดีเจมะตูมก็ถลกขากางเกงของวาวาก็พบว่าที่ข้อเท้าสวมกำไลอีเอ็มจึงพูดว่า “มึงใส่กำไลอีเอ็ม มึงเป็นมิจฉาชีพหรือเปล่า อ้างกูได้ยังไง” และเค้นถามวาวาว่าเอาตนไปแอบอ้างจริงหรือเปล่า ก่อนจะพยายามดึงโทรศัพท์จากมือของวาวา จนเกิดการโต้เถียงกันดังที่เห็นเป็นคลิปเดือดที่แชร์กันในโลกโซเชียล (ชมคลิป)

และล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 16 ม.ค. 2566 ดีเจมะตูมได้โพสต์ชี้แจงเหตุการณ์ในคลิปดังกล่าวว่า “สำหรับกรณีคลิปใน TikTok ที่มีการเผยแพร่อย่างแพร่หลายในการจับกุมมิจฉาชีพในร้านนัวร์เนีย bar อารีย์ (ร้านของมะตูมเอง) ก่อนอื่นมะตูมต้องขอกราบขออภัยในการใช้ถ้อยคำไม่สุภาพ และการทะเลาะวิวาทที่เกิดขึ้น ทางมะตูมยินดีให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่พร้อมให้ความร่วมมือกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ขอยืนยันตรงนี้ก่อนครับว่ามะตูมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับมิจฉาชีพ (ผู้หญิงในคลิป) มะตูมเพียงแค่ถูกมิจฉาชีพท่านนี้แอบอ้างชื่อเพื่อไปหลอกเงินคนอื่นมาลงทุน และถ้ามีผู้เสียหายจากการเอาชื่อมะตูมไปแอบอ้างในการทำธุรกิจเพิ่มเติม รบกวนติดต่อมะตูมด่วนเลยนะครับ สำหรับพี่ๆ นักข่าวที่โทร. มาสอบถาม มะตูมขอปรึกษาทนายและฝ่ายกฎหมายก่อนที่จะออกมาตอบสื่อเพื่อไม่ให้เสียรูปคดีครับ ขออภัยในความไม่สะดวกจริงๆ ครับ

สุดท้าย ความจริงคือความจริง มะตูมขอยืนยันในความบริสุทธิ์ของตัวเอง และจะอยู่เคียงข้างผู้เสียหายเพื่อตามเงินคืนให้ได้มากที่สุดครับ ดีเจมะตูม”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2604325
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2604325