ช็อกค่ายยักษ์ขออึ๊บแลกทำเพลง เอรีน เล่าทั้งน้ำตา ศิลปินชายปล้ำมีดจี้ขู่ขอชีวิต


ให้คะแนน


แชร์

ผู้ใหญ่มีชื่อเสียงทำไมทำแบบนี้ รู้แล้วใครนักร้องสาว อ. ถูกค่ายยักษ์ครูเพลงขออึ๊บแลกทำเพลง เอรีน ไตรโทน ตัดสินใจเล่าทั้งน้ำตา ศิลปินชายปลุกปล้ำ มีดจี้ขู่ขอชีวิต

จากกรณีเพจบันเทิงหนึ่งออกมาเปิดประเด็นร้อนในโลกโซเชียล “ช็อก! นักร้องลูกทุ่งสาว ถูกค่ายเพลงยักษ์ขออึ๊บ แลกทำเพลงให้… แกล้งๆ ใบ้อักษรย่อ อ.” พร้อมทั้งบอกอีกว่า #ถ้าอยากดังต้องให้ฟันหนึ่งที ว้ายยย! นักร้องลูกทุ่งสาว ถูกค่ายเพลงยักษ์ขออึบแรงๆแลกทำเพลงให้ เอาแล้วค่ะ อย่าเล่าต่อนะ! นักร้องลูกทุ่งสาวเสียงดีอักษรย่อ อ. โคตรซวยกว่าจะได้ออกซิงเกิ้ลสักเพลง ใช้เวลานานถึง20ปี เพราะที่ผ่านมาเจอแต่เฒ่าหัวงูและครูเพลงโฉด เจ้าของค่ายทั้งใหญ่และเล็ก ขออึ๊บ ถ้าไม่ยอมก็จะไม่ทำเพลงให้
จนนักร้องสาว อ. ต้องหนีหัวซุกหัวซุน ออกนอกวงการ กว่าจะกลับมาร้องเพลงใหม่ได้อีกครั้งก็เกือบสายเกินไป ส่วนรายชื่อค่ายยักษ์และครูเพลงโฉด ถ้าเอ่ยขึ้นมาเป็นต้องร้องอ้อ เพราะพฤติกรรมบ้ากามเป็นที่รู้กันดีในกลุ่มนักร้องลูกทุ่ง #อย่าเล่าต่อนะ #จับโป๊ะดารา

โดยนักร้องสาว เอรีน ไตรโทน เจ้าของเพลงดัง อย่าง ปังปังปัง และ หมาตัวเดียว ออกมายอมรับทั้งน้ำตาขณะให้สัมภาษณ์ทีวีพูลตอนหนึ่งว่า ตลอดระยะ 20 ปี เส้นทางของการก้าวสู่การเป็นนักร้องมันไม่ใช่เรื่องง่าย อยากดังต้องยอมให้เขากิน ถ้าเป็นเมียเขาจะออกอัลบั้มให้ตอนนั้น มีข้อเสนอให้มีรถ คอนโด ให้ไปอยู่ด้วย แต่ก็ปฏิเสธไป เหมือนหนีเสือปะจระเข้ แต่ยังโดนแบบนี้จากคนในวงการ แรงสุดในชีวิต ล่อลวงไปในห้อง

ไปปรึกษากับพี่อีกคนว่าอึดอัดผู้ใหญ่มีชื่อเสียงคนนี้ พี่คนนี้จะเป็นศิลปินคนต่อไปของค่าย ก็พาเอรีนไปแนะนำอีกที่หนึ่ง ก็ชวนไปขึ้นห้อง เราไม่ได้คิดอะไร พอถึงห้องเขาล็อกเอรีนเลย ก็พยายามขอร้องขอชีวิตยกมือไหว้ต่างๆ

แต่เขาบอกชอบเรามานานแล้ว อยู่ๆกันไปก็รักกันเอง เอรีนไม่ยอมทำทุกวิถีทาง ร้องไห้อะไรก็แล้วไม่น่ารอดแล้ว ทำเป็นจะยอมแล้วไปคว้ามีดจี้คอตัวเอง ขู่เขาว่าถ้าเข้ามาจะแทงตัวเองให้ตาย มืออีกข้างก็ปลดล็อกประตู เปิดแทบไม่ทัน รอดมาได้

ถามว่าตลอดช่วงที่ทำเพลงไปหาผู้ใหญ่หรือครูเพลงแล้วต้องโดนอะไรซ้ำๆเดิมๆแบบนี้มากี่ครั้ง เอรีน ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ร้องไห้ออกมา ยอมรับว่าโดนอย่างนี้มาทุกครั้ง จนมาเจอที่ค่ายไตรโทนสตูดิโอที่ไม่ได้ทำอะไรกับเอรีน ไม่เคยเล่าเรื่องนี้ให้ใครฟังเพิ่งจะตัดสินใจเล่าให้ทุกคนฟังว่าเกิดอะไรขึ้นกับเอรีน

สาเหตุที่เอรีนออกมาพูดเรื่องนี้ก็เพราะว่าอยากให้สาวๆที่มีฝันอยากเป็นนักร้อง ความจริงไม่จำเป็นต้องยอมแบบนั้นก็ได้ ยิ่งสมัยนี้ทำเพลงเองง่าย คนทำเพลงก็เยอะ ไม่จำเป็นต้องหิ้วตัวเองไปอยู่ค่ายใหญ่หรือคนทำเพลงดังๆ เพราะอาจจะต้องเสียเนื้อเสียตัวมันไม่คุ้ม

ถามว่าไม่กลัวมีผลกับทางคู่กรณีเก่าเช่นค่ายเพลงหรือครูเพลงเหรอ เอรีน กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องกลัว โลกเราสมัยนี้มันแคบติดต่อสื่อสารกันง่าย คนเข้าถึงกันง่ายมากขึ้น การที่เราเล่าประสบการณ์อันเลวร้ายถ่ายทอดให้คนรุ่นต่อๆไปได้ฟัง มันเป็นสิ่งที่ดี เพื่อให้ทุกคนได้ระวังตัว เราจะมานั่งกลัวทำไม คนเราต้องช่วยเหลือซึ่งกันและกันให้รอดพ้นจากบุคคลเหล่านั้น ไม่ใช่มานั่งปกปิดความเลวของคน แล้วจะต้องมีเหยื่อกี่คนที่ต้องเป็นทาสเพราะความอยากดังเพียงคำเดียวไม่ใช่ว่ายอมเอาตัวไปแลกแล้วจะดังทุกคนนะ บางคนไม่ดังก็มีเสียตัวฟรีก็เยอะ

ตอนนั้นความเป็นเด็ก ไม่กล้าแจ้งเลยค่ะ กลัวพ่อแม่จะรู้ กลัวเขาไม่สบายใจคิดมาก กลัวอาย สงสารพ่อแม่ ไม่อยากให้ใครรู้ ตรงๆคือกลัวไปหมดทุกอย่าง แค่เอาตัวเองรอดจากวงจรอุบาทว์ออกมาได้ก็เพียงพอแล้ว

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7464801
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7464801