พลเมืองดีโดนอะไร มะตูม โต้ปมทนายดังห่วงหลายข้อหา แจงกำไลอีเอ็ม-ทำร้ายร่างกาย


ให้คะแนน


แชร์

ไม่ได้ทำอะไรตามอำเภอใจปรึกษาผู้ใหญ่ทีมทนายแล้ว ไม่รู้ข้อกฎหมายจากนี้จะโดนอะไรบ้าง ไม่รู้เป็นพลเมืองดีหรือเปล่า ดีเจมะตูม โต้ปมทนายดังห่วงหลายข้อหา แจงยิบกำไลอีเอ็ม-ทำร้ายร่างกาย

จากกรณีมีคลิป ดีเจมะตูม เตชินท์ วางแผนจัดฉากที่ร้านของตัวเองเพื่อรวบตัวมิจฉาชีพสาว ที่เข้ามาในรูปแบบแฟนคลับขอถ่ายรูปด้วยก่อนจะไปแอบอ้างชื่อ มะตูม หลอกลวง ก้ง เพื่อนของดีเจมะตูม ลงทุนเอาเงินไปเกือบ 8 ล้าน ดีเจมะตูม มาเปิดใจในรายการ แฉ กับ มดดำ คชาภา โดย ดีเจมะตูม กล่าวถึงคดีของสาวมิจฉาชีพรายนี้ว่า เท่าที่ฟังจากเจ้าหน้าที่แจ้งมา ทั้งฉ้อโกง เช็คเด้ง พ.ร.บ.คอมพ์ฯ ATK ทองคำ อีกเยอะมากรวมมูลค่าเป็น 100 ล้าน ส่วนตูมยังไม่ได้เสียอะไรเลย เพราะตูมไหวตัวออกมาก่อน แต่ตูมเสียชื่อเสียง

ส่วนที่ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ออกมาบอกว่า ดีเจมะตูม จะโดนหลายข้อหาทั้งเรื่องไปเปิดกำไลอีเอ็ม ทำร้ายร่างกาย ดูหมิ่นซึ่งหน้า เนื่องจากในคลิปดีเจมะตูมไปเปิดกำไลอีเอ็มของสาวมิจฉาชีพซึ่งเป็นนักโทษรายนี้ ดีเจมะตูม ชี้แจงว่า ถ้าตูมรู้ว่าเป็นกำไลอีเอ็มแล้วไปเปิด ตูมอาจจะผิดหรือเปล่าไม่รู้ข้อกฎหมาย (คิดว่าเขามีปืน) กำลังยื้อกันอยู่ที่หน้าประตู แล้าเขาใส่กางเกงขาบานๆ แล้วมีคนมากระซิบตูมเฮ้ยปืนหรือเปล่าอะไรอยู่ตรงเท้ามันเป็นสาย กำไลอีเอ็มจะเป็นสายรัดแล้วเป็นกลมๆ แต่เราเจ้าของร้านถ้ามีอาวุธ แล้วตำรวจอยู่ตรงนั้นแล้ว เราต้องให้เขาชาร์จ ตอนแรกเราคิดว่าเป็นระเบิดด้วยซ้ำ

ดีเจมะตูม ยกมือไหว้บอกว่ากล้าการันตีว่าไม่รู้ว่ามันคือกำไลอีเอ็ม ไม่มีใครที่ร้านรู้เลย เราเห็นว่ามีวัตถุบางอย่าง ตูมคิดว่าปืนหรือระเบิด หรืออะไร ด้วยความกลัว ถ้าสังเกตดีๆในคลิปตูมจะค่อยๆเปิด มันจะลั่นหรือเปล่า พอเป็นกำไลอีเอ็มเราก็โล่งใจ แต่เราก็พูดมาว่ากำไลอีเอ็ม มิจฉาชีพใช่ไหม กลายเป็นทุกคนตกใจ เขายังมีคดีอื่นอีก เขาถูกตำรวจจับเข้าห้องขัง สน.บางซื่อ เขายังมีอีกหลายสิบคดี

ตูมยังไม่แน่ใจว่า ตูมเป็นพลเมืองดีที่ช่วยทำให้ตำรวจทำงานง่ายขึ้นหรือเปล่า ยืนยันไม่รู้ว่าเขามีกำไลอีเอ็ม และไม่เคยเห็นเขาใส่ขาสั้น เจอที่ร้านล่าสุดคือครั้งที่4 ไม่ได้เจอเขาบ่อย

ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำที่ร้านวันนั้น ดีเจมะตูม ยืนยันไม่ได้ทำอะไรตามอำเภอใจ ได้ปรึกษากับทางผู้ใหญ่ ทีมทนาย เจ้าหน้าที่แล้วว่าทำได้หรือไม่ได้ มันอาจจะมีเหตุการณ์ที่เกินความคาดคิด ไม่ใช่การทำร้ายร่างกาย แต่น้องคนที่โดนโกงไป 8 ล้าน ผู้ร้ายอยู่ตรงหน้า เขาหยิบกระป๋องน้ำอัดลมมาราดหัวเขา เราก็เข้าใจเขาคนสูญเสีย ตูมยังจะไปห้ามไม่ให้เขาตีกัน ตูมเปียกโค้กทั้งแขน ยังช่วยเขาแกะกระป๋องโค้กที่พันหัวอยู่เลย ไม่อยากให้มีการทำร้ายร่างกายกันเท่านี้เลย

ดีเจมะตูม กล่าวอีกว่า ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ สน.บางซื่อ ร้านตูมอยู่ใกล้สน.เลย เขามาช่วยสังเกตการณ์ให้ทุกอย่างไปจบที่สน.เรื่องจับกุมเป็นเรื่องสน. แต่ ตูมเองยังไม่ได้ฟ้องอะไร วันที่ให้เขามาที่ร้าน เขาบอกจะพาน้องมาด้วย จะเปิดเต็นท์รถสปอร์ตหรู อยากให้ตูมรู้จักเผื่อมาทำอะไรด้วยกัน ปรากฏน้องคนนั้นมา แล้วมาจับกันวันนั้น น้องคนนั้นมาขอบคุณตูม เพราะเขากำลังจะลงทุน เข้าใจไหม แค่คนๆ หนึ่งแอบอ้างเราไปอีกกี่คนแล้ว

“ตูมไม่รู้ข้อกฎหมายจากนี้ตูมจะโดนอะไรบ้างต่อจากนี้ในอนาคต แต่อยากบอกทุกคนคือเจตนาของตูม อยากบอกผู้เสียหายอย่าเพิ่งใจเสียว่าจะได้เงินคืนไหม แต่ตอนนี้เป็นข่าว คดีเก่าๆของเขาถูกขุดขึ้นมา อย่างน้อยก็ทำให้รู้มีมิจฉาชีพคนนี้อยู่ อย่างน้อยตูมก็สกัดเต็นท์รถไม่ต้องเสียมากกว่านี้ได้”

มะตูม เล่าด้วยว่า มีเหยื่อของผู้หญิงคนนี้ก็มาเล่าว่าเขาโดนผู้หญิงคนนี้หลอกไปเกือบฆ่าตัวตายเหมือนกัน หมดเป็นล้านกว่าบาท จะส่งลูกไปเรียนก็ไม่ได้ส่งแล้ว มิจฉาชีพทุกวันนี้มาหลายรูปแบบจริงๆ นี่เป็นครั้งแรกที่เจอมิจฉาชีพซึ่งหน้า มาในรูปแบบนักเที่ยวกลางคืน

“อยากบอกคนจะลงทุน ถ้ามีคนแอบอ้างชื่อ มะตูม มดดำ หรือใคร เราเป็นคนสาธารณะมีช่องทางติดต่อได้จากผู้จัดการของเรา อย่าเพิ่งไปเสียเงินหรือเชื่อบุคคลที่สามสี่ห้า”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7465133
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7465133