เรื่องย่อ 18 มงกุฎสะดุดเลิฟ ละครเบาสมองชวนฮา รู้ทันกลโกงมิจฉาชีพ


ให้คะแนน


แชร์

เรื่องย่อ 18 มงกุฎสะดุดเลิฟ แจ็คกี้ ชาเคอลีน ตัวตึงโลกออนไลน์ ควงเจ้าพ่อละครเย็นสุดหล่อ เพ็ชร ฐกฤต ขายขำ ร้องเต้นสนุกไม่ช็อตฟีล

เรื่องราวความป่วนเบอร์สิบของ สะอิ้ง หรือ อุ๊งอิ๊ง 18 มงกุฎสาวสวย ถูก สมปอง พ่อเลี้ยงใจโฉดจับเธอขายใช้หนี้ให้กับ เฮียเล็ก เจ้าของบ่อนพนัน เธอจึงหนีเข้ากรุงเทพฯ เพื่อตามหาพ่อที่ไม่เคยพบหน้า แต่แล้วโชคชะตานำพาให้เธอได้รู้จักและได้รับการช่วยเหลือในการเดินทางจาก เป้ ชายหนุ่มแสนดีก่อนที่ทั้งคู่จะแยกจากกัน สะอิ้งจึงไม่ได้รู้ไม่ว่าความจริงแล้วเป้เป็นเจ้าของ “เพจเจาะเหลี่ยมโกง” เพจที่คอยจัดการกับมิจฉาชีพทั่วเมืองไทย จนเขาได้รับฉายาว่า “มือปราบมิจฉาชีพ”

18 มงกุฎสะดุดเลิฟ

สะอิ้งตัดสินใจจะเข้ากรุงเทพฯ แต่ด้วยเวลาที่ดึกดื่นแล้วเธอเลยมานั่งรอเวลาที่หน้าร้านสะดวกซื้อ สะอิ้งเหนื่อยทั้งกายทั้งใจไม่เคยคิดว่าตัวเองต้องมาทำแบบนี้เพื่อเอาตัวรอด จนร้องไห้ออกมาอย่างคับแค้นใจ เป้ที่กำลังจะขับรถเข้ากรุงเทพฯ แวะมาซื้อกาแฟเห็นสะอิ้งก็จำได้ ยิ่งเห็นเธอร้องไห้เป้ก็ยิ่งเป็นห่วงรีบเข้ามาถาม สะอิ้งระแวงไม่ไว้ใจเป้แต่เมื่อรู้ว่าเขากำลังจะไปกรุงเทพฯ ก็บีบน้ำตาโกหกว่าเธอกำลังจะไปกรุงเทพฯ เพื่อเยี่ยมแม่ที่ป่วยอยากขอติดรถไปด้วยเพราะไม่มีเงิน เป้ตอบรับอย่างเต็มใจ

18 มงกุฎสะดุดเลิฟ

ระหว่างทางเป้ชวนคุย สะอิ้งโกหกว่าชื่ออุ๊งอิ๊ง แต่งเรื่องว่าแม่เธอป่วยหนักต้องใช้เงินก้อนรักษาแต่ตอนนี้เธอไม่มีเงินเลย เป้สงสารเอ่ยปากให้ยืมเงินก้อนหนึ่ง สะอิ้งถามว่าเป้ต้องการอะไรจากเธอเพราะคิดว่าเป้คงคิดไม่ซื่อถึงเสนอเงินให้ แต่เป้กลับบอกว่าเขาแค่อยากช่วยไม่ได้หวังอะไรทั้งนั้นก่อนยัดเงินที่มีติดตัวให้สะอิ้ง แล้วบอกว่าจะพาสะอิ้งไปส่งถึงที่โรงพยาบาลจะได้เยี่ยมแม่ของเธอด้วย เธอจึงหนี้พ่อเลี้ยงเข้ากรุงเทพได้สำเร็จ

18 มงกุฎสะดุดเลิฟ

ระหว่างใช้ชีวิตอยู่ที่กรุงเทพฯ สะอิ้งยังได้พบกับ นกน้อย แม่ค้าหน้าใสสู้ชีวิต ทั้งคู่สนิทสนมกันอย่างรวดเร็ว และนกน้อยนี้เองที่เป็นผู้นำพาให้ จิระ ทนายหนุ่มหน้าหยกลูกพี่ลูกน้องของเป้ได้มาพบกับสะอิ้งผู้หญิงที่เป้ตามหา เป้กับสะอิ้งจึงได้กลับมาพบกันอีกครั้ง แต่แล้วบาปกรรมที่สะอิ้งเคยหลอกคนอื่นก็ย้อนกลับเข้าสู่ตัวเธอ เมื่อนกน้อยต้องหาเงินไปใช้หนี้พนันบอลให้น้องชายอย่าง สิงโต เธอจึงยอมขายสะอิ้งให้กับ เสี่ยอ๋า-เจ๊อ้อ สองผัวเมียใจทรามลูกน้องของเฮียเล็กที่คอยตามล่าตัวสะอิ้งไปส่งคืนให้เจ้านาย

18 มงกุฎสะดุดเลิฟ

สะอิ้งโดนเสี่ยเล็กรวบตัว สะอิ้งที่ไม่มีเงินติดตัวสักบาท หาทางหนีออกมาด้วยการกระโดดขึ้นท้ายรถของ เสี่ยอู๊ด ที่กำลังจะขับออกจากปั๊มพอดี เสี่ยอู๊ดตกใจมากเมื่อสะอิ้งตบกระจกให้รู้ว่าเธออยู่ท้ายรถ เสี่ยอู๊ดเมื่อเห็นว่าสะอิ้งเป็นสาวสวยก็ทำกะลิ้มกะเหลี่ยใส่ สะอิ้งตัดสินใจใช้มารยาหญิงออดอ้อนขอความช่วยเหลือจากเสี่ยอู๊ด ว่าเธอหนีออกจากบ้านมาคืนนี้ยังไม่รู้ว่าจะนอนที่ไหน ก่อนส่งตาหวานเป็นสัญญาณเชิญชวน

18 มงกุฎสะดุดเลิฟ

เสี่ยอู๊ดตกหลุมพลางพาสะอิ้งไปเปิดห้อง สะอิ้งโกหกว่าตัวเองชื่ออุ๊งอิ๊ง หาทางหลอกมอมเหล้าเสี่ยอู๊ดจนหลับไปแล้วรูดทรัพย์เอาเงินทองข้าวของไปทั้งหมด แถมที่แสบกว่านั้นคือสะอิ้งยังเอากุญแจรถไปโยนทิ้งและถอดเอาเสื้อผ้าเสี่ยอู๊ดไปด้วยเหลือไว้แค่กางเกงในติดตัว สะอิ้งในตอนนี้รู้สึกว่าผู้ชายไว้ใจไม่ได้สักคน

สะอิ้งใช้ชีวิตเอาตัวรอดด้วยการเป็นแม่ค้าออนไลน์และแม่ค้าตามตลาดนัด มีกิมมิกให้ตัวเองด้วยการไลฟ์สดแบบใหม่แบบสับ และทำการขายแบบทันสมัย เธอร้องไปขายไป จนถูกแชร์คลิปกลายเป็นคนดัง ต่อมาเป้รู้เบาะแสว่าคนที่น่าจะรู้จักกับพ่อแท้จริงของที่สะอิ๊งที่ตามหาคือ วิจักษ์ อดีตนักร้องและเจ้าของค่ายเพลงชื่อดัง

18 มงกุฎสะดุดเลิฟ

สะอิ้งจึงหาทางไปสืบความจริงเรื่องพ่อจากวิจักษ์ จนจับผลัดจับผลูได้ไปเป็นศิลปินคนใหม่ของค่ายนี้ และเพลงของเธอยังได้ยอดไลก์เกิน 1 ล้านภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง สะอิ้งจึงกลายเป็นนักร้องชื่อดังเพียงชั่วข้ามคืน แต่ชีวิตของเธอไม่ราบรื่น เมื่อความดังทำให้บรรดาศัตรูของเธออย่างเสี่ยอ๋า เจ๊อ้อตามมาเช็กบิล ไหนจะเหยื่อที่เคยถูกเธอหลอกสมัยเป็นสิบแปดมงกุฎ และหนึ่งในเหยื่อนั้นก็คือเสี่ยอู๊ดพ่อแท้ๆ ของเป้

18 มงกุฎสะดุดเลิฟ

สะอิ้งรอดจะร่วงหรือมง มิสสน. เป็นกำลังใจให้เธอได้ในละคร “18 มงกุฎสะดุดเลิฟ” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ออกอากาศตอนแรก วันจันทร์ที่ 23 มกราคม 2566 ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

ละคร 18 มงกุฎสะดุดเลิฟ
บทโทรทัศน์ อลิตา กฤษณา
กำกับการแสดง กฤษณะ แสงน้อย
ผลิตโดย MONTAGE ENTERTAINMENT
ควบคุมการผลิต นัฐฐพนท์ ลียะวณิช

รายชื่อนักแสดง
แจ็คกี้ ชาเคอลีน รับบท สะอิ้ง / อุ๊งอิ๊ง
ฐกฤต ตวันพงศ์ รับบท เป้
ภัสธรากรณ์ บุษราคัมวดี รับบท นกน้อย
กาจบัณฑิต ใจดี รับบท จิระ
วิปครีม ดิศกุล รับบท แบมแบม
ภูษณุ วงศาวณิชชากร รับบท สิงโต
สุพจน์ จันทร์เจริญ รับบท เสี่ยเล็ก
อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล รับบท สมปอง
รมิดา ประภาสโนบล รับบท เจ๊อ้อ
ประกาศิต โบสุวรรณ รับบท เสี่ยอ๋า
จตุรงค์ มกจ๊ก รับบท เสี่ยอู๊ด
ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี รับบท วิจักษ์

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/drama/news_7466820
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/drama/news_7466820