“สิงโต ปราชญา” เปิดใจเลื่อนเรียนต่อเมืองนอก อยากสร้างบ้านให้ “พ่อ” ก่อน


ให้คะแนน


แชร์

ผ่าน “แฟนมีต” ที่ญี่ปุ่นมาหยกๆ แต่ความฟินยังเต็มคาราเบล สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์ นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ เอ่ยปากประทับใจแฟนคลับยังน่ารักไม่เปลี่ยน ตั้งใจทำเพลง “ไม่ดี…ก็ดี (เพราะมีเธอ)” เพื่อเป็นการขอบคุณแฟนๆ ส่วนเรียนต่อเมืองนอกต้องเลื่อนไปก่อนเพราะอยากสร้างบ้านให้พ่อก่อนผ่าหัวเข่า

สิงโต เล่าว่า “ที่ไปแฟนมีตญี่ปุ่น ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 จริงๆผมไปญี่ปุ่นบ่อยมาก มีแฟนๆ ที่ญี่ปุ่นก็เยอะอยู่”

ไปบ่อยมากคิดซื้อบ้านที่โน่นเลยมั้ย

“เราสามารถซื้อได้เหรอ? น่าจะยัง ตอนนี้ทำบ้านที่เมืองไทยอยู่”

ที่ไปมาบรรยากาศแฟนมีตเป็นยังไงบ้าง

“แฟนๆ น่ารักเหมือนเดิม ทั้งแฟนญี่ปุ่น ชาวไทย ไม่ได้เจอกันนานเนื่องจากสถานการณ์โควิด ก่อนหน้าจะมีแฟนๆเข้ามาคอมเมนต์อยากให้จัดแฟนมีตที่ไหนก็ได้ ใกล้ประเทศเค้าจะบินมาหรือมาประเทศเค้าเลยก็มีเหมือนกัน”

ช่วงนี้หนักเดินสายหรือเปล่า

“ช่วงนี้ผลงานต่างๆของสิงออนแอร์ที่ญี่ปุ่นพอดีแฟนๆมีโอกาสเห็นหน้าเราบ่อยมาก ชาวญี่ปุ่นมีวัฒนธรรม เรามองว่าน่ารักมาก ครั้งนึงผมไปที่ญี่ปุ่นเจอแฟนคลับโดยไม่ตั้งใจ เค้าเจอเราถอยครูด ถอยหลังไปอยู่ไกลมากกลัวเรา เค้าบอกว่าเป็นพื้นที่และเวลาส่วนตัวของเราเลยอยากเห็นเราไกลๆแค่นั้นพอ ไม่อยากให้เรารู้สึกว่าเค้าสร้างความเดือดร้อนในเวลาส่วนตัวของเรา ซึ่งผมบอกไม่เป็นไรเลย การเจอเราโดยบังเอิญ เรายินดีมาก ถ้าคุณจะเข้ามาพูดคุย แต่เค้าตกใจและดีใจมาก ส่วนใหญ่จะเป็นแบบนี้”

กับเพลง “ไม่ดี…ก็ดี (เพราะมีเธอ)” มีที่ไปที่มายังไง

“เป็นเพลงช้าๆ เนิบๆ เป็นเพลงตั้งใจทำขึ้นมาเพื่อขอบคุณแฟนๆ ไม่ได้แต่งเอง แต่เป็นคนรวบรวมวัตถุดิบให้คนแต่ง ชื่อเพลงไม่ดี…ก็ดี (เพราะมีเธอ) แฟนๆแฟนมีตได้ฟังก่อน ถ้าปล่อยเพลงเต็มๆเร็วๆนี้ ตั้งใจขอบคุณแฟนๆ เปรียบเทียบไม่ว่าเจออะไรที่ดีหรือไม่ดีในชีวิต มันก็ดีหมดแหละเพราะมีทุกคน มีเธอ อยากขอบคุณเฉยๆครับ”

ความเป็นคู่จิ้นคริส-สิงโตยังมาแรง

“ดีใจครับ พูดตามตรงผ่านหลายปีมาก 5-6 ปีแล้วครับ ดีใจที่แฟนๆคิดถึงเพราะล่าสุดไปแฟนมีตญี่ปุ่นก็ไปกับคริส เป็นคู่จิ้นแรกๆ ต่อให้ไม่ได้ทำงานร่วมกัน การใช้ชีวิตปกติพูดคุย เล่นเกมด้วยกัน ด้วยความเราเป็นพี่น้อง ม.เกษตรฯด้วยกันมา คณะเดียวกัน ทำงานด้วยกันตั้งแต่ตอนเรียน ต่อให้ไม่ทำงานวงการแต่เรายังติดต่อกันอยู่ ยังหัวเราะเล่นเกมกันทุกคืน”

แล้วสิงนอนตอนไหน

“หลังตี 1-2 ขึ้นไปครับ มีช่วงเวลาที่เรารู้สึกว่าเราไม่มีเวลาให้ตัวเอง เราตั้งใจนอนไว ไปทำงานแต่เช้าแล้วรู้สึกว่าสุขภาพจิตเราไม่ค่อยไหว แล้วการได้ใช้เวลากับตัวเอง ดูซีรีส์ พักผ่อน เล่นเกม ทำอะไรในสิ่งที่ทำ โอเค ไม่ดีต่อสุขภาพกายแต่สุขภาพจิตเราดีมาก สุขภาพจิตเราดีขึ้นก็รู้สึกว่าเรามีไฟในการทำงาน ออกกำลังกายใช้ชีวิต ทำงานให้ดีขึ้น สุขภาพกายเราดูแลด้านอื่น”

นอนดึกพ่อบ่น

“โอ้ พ่อบ่นจนเลิกบ่นแล้วครับ (หัวเราะ)”

แสดงว่ามีมุมดื้อเหมือนกันนะ

“ดื้อครับ (ยิ้ม) พ่อชอบบ่นว่าดื้อเงียบ ครับแต่ทำมั้ยไม่แน่ใจ พ่อบอกนอนให้มันไวๆ กินอาหารให้ดีๆหน่อย ผมก็ครับๆ บางทีก็ทำเท่าที่เราทำได้”

“ซื้อบ้านที่สร้างเสร็จแล้ว เหลือตกแต่งภายใน ค่าบ้านเปล่าๆ เกือบ 6 ล้าน ไม่รวมค่าตกแต่ง ต้องบอกก่อนว่าครั้งแรกไม่ได้ตั้งใจซื้อบ้านในปีนี้ แพลนปีนี้ตอนแรกคือการไปเรียนต่อ แต่มันมีเหตุทำให้เราตัดสินใจซื้อบ้านก่อนดีกว่า พาพ่อไปหาหมอเรื่องเข่า หมอบอกว่าเข่าเสื่อม ถ้าปล่อยไว้ต้องผ่าตัด ซึ่งการผ่าตัดไม่ติดเรื่องค่าใช้จ่ายแต่เราติดเรื่องการพักฟื้นหลังการผ่าตัดพ่อจะต้องห้ามขึ้นลงบันได 3 เดือนเป็นต้นไป เพราะฉะนั้นบ้านหลังเก่าห้องน้ำอยู่ชั้น 1 ห้องนอนอยู่ชั้นสองเพราะต้องขึ้นลงบันไดทั้งวัน เราเลยรู้สึกว่าควรมีบ้านที่พ่อไม่ต้องขึ้นลงบันไดได้แล้ว เผื่อพ่อผ่าตัดเราจะได้มีที่พักฟื้นเราก็เลยตัดสินใจเบนเข็มที่ไปเรียนต่อมุ่งมาซื้อบ้านก่อน เลื่อนเรียนไปก่อน”

ทำงานเยอะๆ แล้วเรื่องของความรักล่ะ

“ยังโสดอยู่เลยคือผมเป็นมนุษย์คนนึงที่ชอบและมีความสุขกับการใช้ชีวิตคนเดียว ไม่ได้หมายความว่าไม่อยากมีใคร แต่คนที่เข้ามา เข้ามาแล้วจะต้องเข้าใจในความเป็นตัวสิง อยู่ๆสิงอยากไป ตปท.คนเดียวก็ไป ชอบอ่านหนังสือ ชอบอยู่กับตัวเอง คนที่เข้ามาอย่างน้อยๆจะต้องเข้าใจจุดนี้ เราหายไปไม่ได้มีใครใหม่นะ เราแค่อยู่กับตัวเอง”

เกี่ยวไหมแฟนคลับยังคงหวงเราไม่อยากให้มีแฟน

“หลังๆแฟนคลับบอกว่าอายุจะ 30 แล้วสิง ถ้ามีแฟนเขาก็ไม่ว่า มีแฟนคลับบอกอย่างนี้จริงๆ มีแฟนคลับบอกว่า ถ้ามีใครแนะนำตัวด้วย เปิดตัวแฟนได้นะ แต่ก็ยังไม่มี ไม่มีแฟนมาหลายปี ส่วนพ่อปลงแล้ว ด้วยความเป็นลูกคนเดียวมาตั้งแต่เด็ก มันเลยชินกับการอยู่คนเดียว”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2606245
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2606245