ตรุษจีนไอคอนสยาม “นาย-ณภัทร” ร่วมโชว์ เทพบุตรแดนสวรรค์ ห่มเครื่องเพชร 180 ล้าน


ให้คะแนน


แชร์

สุดอลังการงานสร้าง “ไอคอนสยาม” แลนด์มาร์ก ระดับโลกริมเจ้าพระยา ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม และหอการค้าไทย จัดกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ในเทศกาล ต้อนรับวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีน 2566 “เบิกฟ้าสู่ศักราช ใหม่ เฉลิมฉลองตรุษจีนปีกระต่าย” ตระการตาด้วยขบวนเทพแห่งสวรรค์ นำโดย “นาย ณภัทร” พระเอกหนุ่มสุดหล่อคนดัง ที่สวมใส่เครื่อง ประดับเพชรมูลค่ากว่า 180 ล้านบาท เป็นผู้นำมังกร โคมไฟยักษ์ยาว 108 เมตร ตัวแรกของไทยและยาวที่สุดในไทยมาเชิดริมน้ำเจ้าพระยา ประทานพรให้คนไทยมีแต่ความร่มเย็นเป็นสุขตลอดปี ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศที่มาฉลองตรุษจีนในไทย เข้าร่วมชมงานอย่างล้นหลามด้วยความประทับใจ

เทศกาล “ตรุษจีน” หรือเทศกาลขึ้นปีใหม่ตามประเพณีและวัฒนธรรมของจีน ที่นับเป็นเทศกาลแห่งความสุขของชาวจีนทั่วโลกรวมถึงชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนในประเทศไทย ถูกจัดขึ้นอย่างอลังการงานสร้างที่ศูนย์การค้าไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร เขตคลองสาน กทม. เมื่อเย็นวันที่ 18 ม.ค. โดยไอคอนสยามร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย Jubilee Diamond แบรนด์เพชรชื่อดัง และบริษัท บี.กริม ส.นภา โซลาร์ เพาเวอร์ จำกัด จัดกิจกรรม เบิกฟ้าสู่ศักราชใหม่เฉลิมฉลองตรุษจีนปีกระต่าย “ดิ ไอคอนสยาม อีเทอร์นอล พรอสเพริตี้ ไชนีส นิวเยียร์ 2023” (THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2023) ที่บริเวณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม เพื่อร่วมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีของชาวไทยเชื้อสายจีน รวมถึงเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจากทั่วโลก มีนายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม เป็นประธานเปิดงานท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงามอลังการตระการตาด้วยการประดับตกแต่งโคมไฟจีน สัญลักษณ์แห่งความเป็นมงคลในความสว่างเรืองรอง สะท้อนไปกับสายน้ำอันพลิ้วไหวของแม่น้ำเจ้าพระยา ในคอนเซปต์ Garden of Prosperity สะกดให้ผู้มาร่วมงานและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชม ถึงกับตะลึงและหลงใหลไปกับแสงสีอันงดงาม

มหกรรมการแสดงสุดยิ่งใหญ่ในงาน เริ่มต้นด้วยการเชิด “กระต่ายมหามงคล” ที่จัดเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเพื่อต้อนรับปีกระต่าย เป็นการอำนวยอวยพรให้อายุยืน ฉลาดปราดเปรื่อง สติปัญญาก้าวไกล แคล่วคล่องว่องไว จากนั้นเป็นการแสดงศิลปวัฒนธรรม “ลั่นกลองพัดจีน” โดยนำพัดที่มีความหมายเป็นสิริมงคล มาโบกสะบัดพัดพาความรุ่งเรือง ความสุข ความเจริญ ความมั่งคั่งร่ำรวยมาสู่ชีวิตและธุรกิจการงาน ตามด้วยการแสดง “9 ราชสีห์ 9 สิริมงคล 9 มหาลาภ” ที่กึกก้องไปด้วยเสียงกลองที่ดังกังวานแผ่เสียงไปอย่างกว้างไกลไพศาล เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนปีกระต่ายทองอย่างยิ่งใหญ่ โดยโชว์ดังกล่าวนี้ถือเป็นโชว์ “ที่สุด” และเป็น “ครั้งแรก” ของไทยและของโลกจากไอคอนสยาม รวมทั้งการอัญเชิญองค์จำลองเทพเจ้าหวังต้าเซียน (หว่องไต่ซิน) จากสาธารณรัฐ ประชาชนจีน องค์เทพเจ้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดของกวางโจวและฮ่องกง มาสร้างประสบการณ์ฉลองปีใหม่จีนบนคุ้งน้ำเจ้าพระยาให้กับคนไทยเชื้อสายจีนและนักท่องเที่ยวจากนานาชาติที่มาฉลองตรุษจีนในประเทศไทย

ปิดท้ายด้วยการแสดงที่สะกดให้ทุกสายตาจับจ้องเป็นหนึ่งเดียว คือการแสดง “เบิกฟ้าปีเถาะมหามงคล” มีพระเอกหนุ่มสุดหล่อจากละครเรื่อง “สร้อยสะบันงา” นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ ที่ปรากฏโฉมในมาด “‘เทพแห่งสวรรค์’ ในชุดจีนสีแดงพร้อมชุดเครื่องประดับเพชร Jubilee Diamond น้ำหนักเพชรรวม 515 กะรัต มูลค่ารวมกว่า 180 ล้านบาท ออกล่อลูกแก้วเชิญ “พญามังกรโคมเรืองรอง” มังกรโคมไฟ ความยาว 108 เมตร ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย เป็นผลงานความร่วมมือระหว่างคณะสิงโตมังกร Stamford Dragon Lion Arts and Cultural Troupe ของสิงคโปร์ และชมรมกีฬามังกร-สิงโต กังปักของไทย ออกมาเชิดสิงโตประทานพรให้คนไทยและผู้ร่วมงานทุกคนมีแต่ความสุขความร่มเย็นตลอดปี สร้างความประทับใจให้ผู้ชมในการแสดงที่เต็มไปด้วยความยิ่งใหญ่และสง่างามอย่างยิ่ง สำหรับงานนี้จะมีถึงวันที่ 24 ม.ค.

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า งานเฉลิมฉลอง ตรุษจีนปีนี้ ไอคอนสยามได้ผนึกกำลังทั้งหน่วยงานภาครัฐ พันธมิตรภาคเอกชน ร่วมกันจัดขึ้น คาดว่าจะดึงนักท่องเที่ยวให้มาร่วมงานตรุษจีนที่ไอคอนสยามเพิ่มขึ้นกว่า 10-15% โดยนักท่องเที่ยวที่เข้ามา นอกจากกลุ่มลูกค้าในประเทศแล้ว ส่วนของตลาดต่างประเทศ สัดส่วนหลักจะอยู่ที่ลูกค้าจากประเทศในแถบเอเชียและจากประเทศจีน หลังรัฐบาลจีนประกาศผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 เปิดประเทศหลังจากต้องปิดประเทศไปนานกว่า 3 ปีเต็ม ประเทศไทยโดยเฉพาะกรุงเทพมหานครนับเป็นเดสติเนชันหรือจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวจีน เลือกที่จะเดินทางมาเยือน ไอคอนสยาม ได้เตรียมกิจกรรมต้อนรับตรุษจีน รวมทั้งโปรโมชันส่งเสริมการตลาดอย่างพิเศษสุด สร้างบรรยากาศคึกคักในช่วงเวลาสุดพิเศษในเทศกาลปีใหม่จีน โดยมุ่งเน้นที่จะนำเสนอสิ่งแปลกใหม่ที่เป็น “ที่สุด” และ “ครั้งแรก” ทั้งของไทยและของโลก เพื่อมอบประสบการณ์ที่แตกต่างอย่างมีคุณค่าให้แก่ลูกค้าของไอคอนสยาม

ด้านพระเอกหนุ่มคนดัง “นาย-ณภัทร”กล่าวว่า เทศกาลตรุษจีนปีนี้นับเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของก้าวเข้าสู่ปีใหม่จีนที่ไอคอนสยาม พร้อมทั้งได้ร่วมแสดงในกิจกรรมสำคัญ คือการล่อแก้วพญามังกรโคมเรืองรอง ที่มีความยาวที่สุดถึง 108 เมตร รู้สึกตื่นเต้นมาก เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์และการทำงานที่ท้าทาย รวมทั้งมีการแสดงทางวัฒนธรรมที่หาชมได้ยาก อาทิ การเชิดกระต่ายมหามงคลครั้งแรกในประเทศไทย การลั่นกลอง พัดจีน การแสดง 9 ราชสีห์ 9 สิริมงคล 9 มหาลาภ ทั้งยังมีกิจกรรมเสริมสิริมงคล ขอพรสักการะองค์จำลองเทพเจ้าหวังต้าเซียน จากสาธารณรัฐประชาชนจีน จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมงานนี้รับความเฮงปีกระต่ายไปพร้อมกัน

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2606623
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2606623