พุฒ พุฒิชัย พักซ่าอีกยาว ข้อเท้าพลิก กระดูกร้าว ถึงกับต้องผ่าตัด


ให้คะแนน


แชร์

พุฒ พุฒิชัย พักซ่าอีกยาว ข้อเท้าพลิก กระดูกร้าว ถึงกับต้องผ่าตัด

พุฒ พุฒิชัย / หลายคนสงสัยว่าช่วงนี้ พระเอกหนุ่ม ‘พุฒ-พุฒิชัย เกษตรสิน’ บาดเจ็บเป็นอะไรถึงต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุงในการเดิน ล่าสุดได้เจอพระเอกหนุ่ม ที่มาโปรโมตละครเรื่อง ที่สุดของหัวใจ ที่ช่อง 3 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงสาเหตุที่ต้องใช้ไม้เท้า

พุฒ พุฒิชัย

โดยนักแสดงหนุ่มเผยว่า “เล่นกีฬาครับ จริงๆ แล้วคือผมข้อเท้าพลิกแล้วก็กระดูกร้าวมา 2 ปีแล้ว แต่ว่าไม่ได้ผ่าสักที ก็ยังใช้ชีวิตได้แหละครับ แต่ว่าเวลากลับไปเล่นกีฬาไปวิ่งไปเตะบอล หรือว่าเล่นกีฬาอะไรอย่างนี้มันจะเจ็บที่ข้อเท้า มันก็เลยทิ้งมายาวมากเพราะเราติดถ่ายละครด้วย ไม่มีช่วงที่เบรกจากถ่ายละครให้ผ่าสักทีนึง แล้วบวกกับล่าสุดก็กลับไปเตะบอลแล้วก็เจ็บซ้ำ หมอก็บอกว่าถ้าเจ็บมาอีกคือต้องผ่าอย่างเดียวแล้วนะครับ ก็เลยได้ฤกษ์ผ่าข้อเท้า”

ก่อนที่จะผ่าใช้ชีวิตยังไง? “ใช้ชีวิตได้ครับ คือผมเดินเหินอะไรได้ปกติ เพียงแต่ว่าแค่กลับไปเล่นกีฬาแล้วมันจะเจ็บ แต่ว่าเราไม่มีเวลาผ่าเราก็ไม่เป็นไรยังใช้ชีวิตได้ เตะบอลได้นิดหน่อย แต่หมอก็บอกตลอดว่า ถ้าเจ็บอีกต้องผ่าแล้วนะ ผ่าแล้วเรียบร้อยครับ”

พุฒ พุฒิชัย

ที่ผ่าเพราะเราอยากกลับไปเตะบอล? “มันก็อาจจะไม่ได้เต็มร้อยมาก ผ่าก็คือหมอบอกว่าถ้าไม่ผ่ามันก็จะเจ็บอย่างนี้ไปตลอด มันไม่มีวันหาย แต่ถ้าผ่ามันก็อาจจะไม่ได้กลับมาร้อย 90 80 อะไรอย่างนี้ แต่ว่ากลับไปเล่นกีฬาได้หมอบอกครับ”

หมอให้พักเล่นฟุตบอลก่อนไหม? “เบรกครับ ตอนนี้ก็ต้องเบรกและหมอก็บอกว่ากลับไปเล่นได้ แต่ว่าก็คงจะไม่ต้องบู๊มากเหมือนแต่ก่อน จังหวะบวกก็ไม่ต้องไปบวกกับเขา บอกว่าให้เน้นแบบเตะบอลเพื่อสุขภาพ”

พุฒ พุฒิชัย

ตอนนี้เป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิตอย่างไรบ้าง? “ถ้าตอนนี้เลยก็คือ ทำงานก็อาจจะต้องมีไม้เท้าคอยประคองขาตัวเองไป เพราะว่าของพุฒคือไม่สามารถลงน้ำหนักได้เลย เพราะกระดูกร้าวตรงที่คุณหมอเขาตัดกระดูกออกไป ที่เป็นกระดูกอ่อน มันต้องไม่ลงน้ำหนักไม่งั้นกระดูกมันจะไม่งอกออกมา ก็เลยต้องใช้ไม้เท้าประมาณ 6 สัปดาห์ ก็มีผลต่อการทำงาน มีผลต่อการช่วยคุณจุ๋ยเลี้ยงน้อง เราอาจจะอุ้มไม่ได้แต่ว่านั่งอุ้มได้ให้นมได้ (เราไม่เบรกละครด้วย?) “ตอนนี้ละครปิดกล้องหมดแล้ว ใช่ครับ”

วันแรกๆ ที่ต้องใช้ไม้เท้าช่วยเป็นยังไงบ้าง? “หน้ามืด วันแรกก็หน้ามืดเลย (หัวเราะ) มันเกร็งครับ วันแรกคือผ่ามาแล้วรุ่งขึ้นกายภาพเขาก็จะมาแบบให้เราฝึกเดินเลย แล้วก็ด้วยความที่แผลมันยังเจ็บอยู่ด้วยเลือดลงเท้า พอซ้อมเดินได้รอบนึงก็พี่ครับ ไม่ไหวแล้วครับ หน้ามืดครับพี่ (ผ่าตัดนานหรือยัง?) เพิ่งเมื่อ 4 วันที่แล้วนี่เองครับ อีก 6 วีกคุณหมอให้เอาเฝือกออกได้ หลังจากนั้น ก็เป็นกระบวนการกายภาพบำบัดฟื้นฟู เพื่อให้ขากลับมาแข็งแรงจะได้ไม่เจ็บซ้ำอีก”

หายแล้วจะกลับมาใช้ชีวิตเตะบอลได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ไหม? “หมอบอกต้องค่อยๆ ฝึกกล้ามเนื้อขาให้มันแข็งแรงบาลานซ์อะไรใหม่หมดเลย ผมคิดว่าถ้ากลับไปเตะบอลก็คงจะต้องอีกสักพักใหญ่ๆ เลยครับ”

พุฒ พุฒิชัย

อะไรที่ทำไม่ได้แล้ว ที่คุณหมอสั่งห้ามเลย? “ตอนนี้คุณหมอบอกว่าห้ามลงน้ำหนักเต็มเท้า หมอขอแค่นั้น 6 วีก”

เราเป็นนักวิ่งอนาคตยังวิ่งได้อยู่ใช่ไหม? “วิ่งได้ครับ วิ่งได้ๆ แต่ว่าถ้าวิ่งกันนานหลายกิโล วิ่งระยะยาวขึ้นเหมือนมันจะกดทับไปเรื่อยๆ มันก็จะเจ็บตรงที่มันร้าว ก็จะวิ่งได้ระยะสั้นๆ ครับ (จะมีโอกาสเกิดซ้ำอีกไหม?) “มีโอกาสเกิดซ้ำได้ครับ ถ้าเรายังใช้ชีวิตโลดโผน ออกกำลังกายหนักอะไรอย่างนี้ เดี๋ยวหลังจากเอาเฝือกออกต้องกายภาพครับ”

ทำให้เราลดความโลดโผนลงไปขนาดไหน? “ลดเลยครับ คือจริงๆ พอเจ็บปุ๊บก็รู้เลยว่า พออายุขึ้นเลขสามปุ๊บมันหายยาก เวลาอะไรที่ต้องปะทะมากๆ เราก็จะค่อยๆ ลดค่อยๆ เลี่ยงลงมาครับ”
พอมีลูกแล้วต้องลดกิจกรรมที่มันหนักหน่วงลงไหม?”ลดครับ ทุกวันนี้ก็พอก่อนที่จะผ่า เลี้ยงลูกก็แทบจะไม่ค่อยได้ทำอะไรแล้ว ลูกเล็กไง ก็ลดลงมาต้องให้เวลากับครอบครัวมากขึ้นด้วย แต่ไม่ทิ้งครับเรื่องการออกกำลังกาย”

มีอุปสรรคในการอุ้มลูกเลี้ยงลูกไหม? “ตอนนี้มีครับ เพราะเราอุ้มไม่ได้หมายถึงว่ายืนอุ้มไม่ได้ แต่ว่าถ้านั่งอุ้มนั่งป้อนนมได้ครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7469023
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7469023