โตโน่ ส่งเพลงใหม่ "อยู่ยั่งยืน" ช่วยปลูกจิตสำนึกรักและใส่ใจสิ่งแวดล้อม


ให้คะแนน


แชร์

แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จะค่อยๆ ทุเลาลงไป แต่ยังมีอีกหลายปัญหาในสังคมที่กำลังรอ การเยียวยาแก้ไข หนึ่งในนั้นคือเรื่องของสิ่งแวดล้อม ในวาระครบรอบ 100 ปีเครือเจริญโภคภัณฑ์ จึงขอมอบบทเพลงพิเศษ ‘อยู่ยั่งยืน’ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและปลูกจิตสำนึกการมีส่วนร่วม ป้องกัน ดูแล และรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ เด็กๆ ที่เปรียบเสมือนต้นกล้าแห่งความหวังได้หันมาใส่ใจ โดยเริ่มต้นจากเรื่องง่ายๆ ใกล้ตัว

‘อยู่ยั่งยืน’ บทเพลงพิเศษที่ถ่ายทอดผ่านเสียงร้องของ โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ พลังเล็กๆ ตัวแทนศิลปิน-นักแสดง ที่อุทิศตน เพื่อปลูกจิตสำนึกให้คนในสังคมได้หันมามองและเห็นถึงความสำคัญของการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้เป็น แบบอย่างให้คนรุ่นใหม่ได้ตระหนักว่า นี่คือปัญหาที่เราต้องร่วมด้วยช่วยกันแก้ไข

ส่วนเนื้อเพลงเป็นผลงานจากปลายปากกา ของนักแต่งเพลงระดับแนวหน้าอย่าง ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค โดยมีสองโปรดิวเซอร์มากความสามารถ ติ๊ด โสฬส ปุณกะบุตร และ แมว จิรศักดิ์ ปานพุ่ม ควบควบคุมงานเบื้องหลังในทุกๆ ขั้นตอน

โดย โตโน่ ได้พูดถึงเพลงพิเศษในครั้งนี้ว่า “เพลง ‘อยู่ยั่งยืน’ สำหรับผม ผมภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในเพลงนี้ การที่ได้ พี่ดี้ นิติพงษ์ มาเป็นคนเขียนเพลงให้ มี พี่ติ๊ด โสฬส พี่แมว จิรศักดิ์ มาเป็นโปรดิวเซอร์ ความหมายทุกคำในเพลง มันมีความหมายที่ดีทั้งหมดเลย แล้วก็ค่อนข้างจะตรงไม่ใช่แค่กับประเทศไทย แต่ตรงกับโลกของเราด้วย เลยรู้สึกดีใจและรู้สึกเป็นเกียรติ หวังว่าเพลงนี้ที่เราได้ร่วมกับทำกับซีพี ถ้าใครได้ฟังแล้วจะได้ข้อคิดอะไรดีๆ ในการตัดสินใจลงมือทำอะไรบางอย่าง เพื่อลูกหลานของเรา เพื่อโลกของเรา ฝากติดตามเพลง ‘อยู่ยั่งยืน’ ด้วยนะครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2608286
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2608286