ว่าน-ฟาง ไม่กลัวอาถรรพ์เลข 7 เข้าใจมันคือโค้งของความเบื่อหน่าย


ให้คะแนน


แชร์

ไม่เคยร่วมงานแสดงด้วยกันเลย แต่ล่าสุดนักร้องหนุ่ม ว่าน ธนกฤต พานิชวิทย์ ได้ประกบคู่กับหวานใจ ฟาง ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์ ในซีรีส์เรื่อง “เพื่อนผมมีมรดกเป็นโฮมสเตย์ครับ” ที่เพิ่งบวงสรวงวันนี้ (23ม.ค.65) ที่ บ.ทีวี ธันเดอร์ จำกัด

โดยทั้งคู่ได้มาร่วมงาน หลังจากจบพิธีผู้สื่อข่าวได้อัพเดตเรื่องความรักของทั้งคู่ที่เข้าปีที่ 7 แล้ว กังวลเรื่องอาถรรพ์บ้างหรือเปล่า

ความรักเข้า 7 ปี เป็นอย่างไรบ้าง? ว่าน “เหมือนเดิมครับ มันก็เป็นแบบนี้มาเรื่อยๆ จนเข้าปีที่ 7 ผมว่ามันปกติดี ราบรื่น เรียบๆ ครับ”
ฟาง “เรียบง่ายมากค่ะ ก็ดีค่ะ รู้จักกันมาหลายปีแล้วค่ะ”
ว่าน “เหมือนเป็นคำถามที่พี่ๆ เขายังไม่ถูกใจ แต่ไม่เป็นไร เพราะว่าเรื่องมันก็เป็นแบบนั้น (หัวเราะ)”

เราคุยถึงอนาคตเรื่องชีวิตคู่หรือยัง? ว่าน “อันนี้ผมเคยอธิบายให้ฟังไปแล้วว่า เวลาคนเราคบกัน ยิ่งเวลาผ่านมานานเท่าไหร่ มันก็ต้องมองไปข้างหน้า แต่ผมก็ยังไม่ชัวร์ว่าวันไหน เมื่อไหร่กันนะ เพราะว่ามันก็เป็นเรื่องของคนสองคน สองครอบครัวที่ต้องคุยกันให้เข้าใจ
ฟาง “รู้สึกแปลกๆ เหมือนกัน เพิ่งเคยสัมภาษณ์แบบนี้ด้วยกัน”
ว่าน “ไม่แปลกค่ะ เขารู้กันหมดแล้ว”
ฟาง “(หัวเราะ)หมายความว่ายืนคู่กัน ได้ยินเขาพูดอยู่ข้างๆ แล้วเขาพูดถึงเรา เหมือนเราเป็นบุคคลที่ 3 อะไรแบบนี้”

แสดงว่านี่เป็นครั้งแรกที่สัมภาษณ์คู่กันแบบนี้? ว่าน “ครั้งแรกเลยครับ”

7 ปีกับผู้ชายคนนี้เป็นอย่างไรบ้าง? ฟาง “ดีค่ะ เขาก็สม่ำเสมอ ตอนแรกน้อยยังไง ตอนนี้ก็น้อยอย่างนั้น (หัวเราะ) ไม่ๆ เขาก็เป็นคนใส่ใจ ดูแลสม่ำเสมอ”

หลายคนจะบอกว่าเราจะสดใสตลอดเวลาที่อยู่กับว่าน เพราะเขาจะทำให้เรามีรอยยิ้มตลอด? ฟางเขาเป็นคนอารมณ์ดี อารมณ์ขัน จะเป็นคนกวนๆ หน่อย แรกๆ ก็ปรับตัวไม่ค่อยได้ ตอนนี้เข้าใจแล้ว บางทีเข้าหูซ้าย แล้วก็ทะลุไปหูขวาเลยไม่ต้องคิดเยอะ (หัวเราะ)”

เราเข้าใจเขายังไง? ฟาง “เข้าใจว่า โอเคเขาพูดแล้ว ก็ต้องหารก่อน เป็นระบบที่เข้าใจแล้ว แรกๆ ก็จะงงๆ นิดนึง เพราะว่าจะเชื่อเต็มร้อยเลย หลังๆ ก็จะ 50:50”

ความน่าเชื่อถือลดลงไปเลย? ฟาง “พี่เชื่อเขาไหม (หัวเราะ)”
ว่าน “เดี๋ยวผมจะแปลให้ฟัง คือบางทีผมพูดเล่น ติดพูดหยอก ติดตลก แล้วฟางเขาเป็นคนไม่ค่อยเข้าใจ อะไรที่ขำๆ เขาจะไม่เข้าใจแค่นั้น เขาก็บอกว่าตะกี้ก็พูดไม่จริงซิ เราก็บอกว่าไม่ใช่ เมื่อกี้มันแค่มุก คือเราโตมากับวิดีโอตลก แต่เขาไม่ไง”

พอเราไม่เข้าใจ มีงอนบ้างไหม? ฟาง “ไม่ได้เชิงงอน บางทีก็โมโห โกรธเขานิดหนึ่งว่าทำไมพูดจาไม่เพราะอย่างนี้ เขาก็บอกว่ามันเป็นมุก ตอนนี้เข้าใจแล้วว่ามันเป็นภาษาเขา จูนภาษานิดนึงรู้เรื่องแล้ว”

เวลาที่เขารวมตัวกับเพื่อนเขาล่ะ เขาเป็นอย่างไรบ้าง? ฟาง “เขาดูเรียบร้อยไปเลย (หัวเราะ) เข้าใจว่าเป็นภาษาการคุยที่ปกติเราจะไม่เคยเจอ พอเราไปซึมซับเรื่อยๆ เข้าใจว่ามันเป็นเรื่องปกติ เข้าใจได้ ตอนนี้ชินแล้ว”
ว่าน “ถ้าเจอ ป๊อบ โอ๊ต อ๊อฟ ว่าน พร้อมกันได้ อยู่ที่ไหนก็ได้แล้ว”
ฟางถ้าคบกันแค่ปีเดียว แล้วเจอแบบนั้นอาจจะช็อกนิดนึง แต่ตอนนี้ 7 ปีแล้ว เราก็ปรับตัวได้แล้ว เคยเจอพี่ๆ เขาครบแล้ว จริงๆ พี่ๆ เขาเรียบร้อยกว่าที่เขาออกสื่อนะคะ ยังไม่เคยเจอแบบทำเราน็อก เพราะว่าพอเราไปเขาก็จะซอฟต์ลงหน่อย”

7 ปี กลัวอาถรรพ์ไหม? ว่านผมเพิ่งคุยกับฟางไปเรื่องนี้ ว่าผมเข้าใจแล้วว่าทำไมถึงเป็นอาถรรพ์รัก 7 ปี เดานะ เพราะมันมาถึงจุดที่มีความสัมพันธ์ที่รู้จักกันประมาณหนึ่ง ที่พอรู้แล้วว่าอะไรที่มันเป็นเรื่องน่าเบื่อที่เราจะต้องเจอ เรื่องที่เขาเป็นอย่างนี้แหละ เรื่องเข้าห้องน้ำนาน เรื่องทำเล็บนาน เป็นเรื่องที่เราคุ้นชินแล้ว

จุดโค้งนี้ ถ้าใครข้ามเรื่องน่าเบื่อนี้ไปได้ มันก็จะไปต่อ แต่ถ้ารู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว เบื่อระอา ก็จะหยุดความสัมพันธ์ไป เลยเข้าใจว่าปีที่ 7 มันมีความรู้สึกนี้เกิดขึ้น ความรู้สึกเหมือนเดิม คนเดิม พฤติกรรมเดิม เป็นนิสัยที่เราต้องเจอแบบนี้ไปตลอด ซึ่งผมก็เฉยๆ นะ เพราะว่ามันก็เหมือนเดิม
ฟาง “อาถรรพ์เลข 7 จริงๆ ได้ยินมาสักพักแล้ว แต่ไม่ได้คิดอะไร เพราะว่าฟางไม่ค่อยนับ ตอนนี้ก็โอเคค่ะ”

เราไม่เชื่อเรื่องพวกนี้? ฟางไม่ใช่ไม่เชื่อ เราสองคนไม่ได้ตั้งใจนับว่ากี่วัน กี่เดือน กี่ปี ใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ ฟางว่าถ้ามันไม่ดี ไม่ต้องถึง 7 ปี มันก็จะไม่ดีได้

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7473061
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7473061