"เวียร์" ฟุ้งเข้าโหมดวิถี "พ่อลูกอ่อน" เล่าเหตุผล "วิกกี้" ภรรยาหั่นผมสั้น (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ชีวิตเปลี่ยนหลังขึ้นแท่นพ่อลูกอ่อน พระเอกหนุ่ม “เวียร์–ศุกลวัฒน์ คณารศ” ช่วยภรรยาสาว วิกกี้–พีมนต์ญา เลี้ยง “น้องวิริน” ลูกสาวสุดที่รักที่เพิ่งอายุครบ 1 เดือนเต็มที่ เจอ เวียร์ มาร่วมงานเปิดตัวช่อง TikTok Live “มดแดง มีเดีย” พร้อมร่วมสัมผัสประสบการณ์การร่วมช็อปปิ้งสินค้าผ่านไลฟ์สดในแบบของมืออาชีพ ณ อาคารเอฟเอ็น บิวดิ้ง เล่าว่า ชีวิตเปลี่ยนไปมากแค่ไหน?

“เมื่อก่อนช็อปปิ้งของตัวเอง 100% ตอนนี้ช็อปปิ้งของลูก 100% ตอนนี้รู้เรื่องข้าวของเด็กเยอะมาก รู้สึกสนุก พอเราเริ่มมีความรู้เยอะก็จะมาถามเรา อะไรที่เราไม่ใช้ เราก็ส่งต่อให้ครอบครัวเพื่อนๆ”

น้องเริ่มมีงานเข้ามาแล้วด้วย?

“ก็นิดๆหน่อยๆ ยังไม่ได้ขนาดนั้น ยังเป็นรีวิวคุณแม่ เป็นของที่เหมาะกับน้องวิริน เค้าก็ส่งมาให้ ถ้ามีเวลาเราก็จะช่วยกันจับใส่ถ่ายรูปช่วยกันขายของ แต่ยังไม่มีเวอร์ชันที่เป็นพรีเซนเตอร์ ได้นะครับ (ยกมือไหว้) อนุญาต ไม่ปิดกั้น รอให้เค้าแข็งแรงออกไปข้างนอกได้ ถ้ามีใครสนใจ เราก็ได้อยู่แล้วแต่ว่าติดคุณพ่อไปด้วยนะ ขายทั้งบ้านเลยครับ ขายลูกนะ แต่แถมพ่อแม่”

ชีวิตเราเองก็เปลี่ยนไปเลย?

“เชื่อแล้วครับที่เค้าบอกว่าช่วง 3 เดือนแรกจะเป็นช่วงที่ยากลำบากหน่อย ต้องปรับตัว ซึ่งเรายังไม่ชิน เรามือใหม่กันมากๆ ถึงตรงนั้นจริงๆมันมีความสุขมากแล้วมันก็เหนื่อยมากๆด้วย มันเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำเพราะมันจะมีครั้งนี้แค่ครั้งเดียวแหละ พอเค้าโตขึ้นก็จะเป็นอีกรูปแบบ มันเหนื่อยแต่มันสนุก มันมีความสุขแม้เค้าจะยังไม่รู้เรื่องอะไรมากแต่เราจะรู้ว่าเค้ามีพัฒนาการยังไง ผมกับวิกกี้เลี้ยงวิรินกันสองคน ไม่ได้มีใครมาช่วย เราสลับกันดูแล ผมเองก็เป็นลูกมือเค้าคอยช่วยเหลือเค้าทุกอย่าง คอยสลับมือกันอุ้มช่วงนี้ก็เริ่มคล่องขึ้นแล้ว เค้าจะเริ่มติดไออุ่น วางปุ๊บร้องเลยนะ เราก็ค้นหาข้อมูลจากคุณหมอที่เชี่ยวชาญ บอกว่าถ้าเค้าอยากให้อุ้มก็อุ้มไปเถอะ เพราะช่วงนี้มันจะเป็นแค่ช่วงสั้นๆเดี๋ยว 3 เดือนพอเค้าเริ่มรู้ว่าตัวเองมีตัวตน เค้าจะกินนอนเป็นเวลาขึ้นเราก็จะสบายขึ้น เป็นชีวิตที่สนุกดีที่ได้เห็นการเจริญเติบโตของเค้า”

วิกกี้ตัดผมสั้น?

“เค้าอยากตัดเองเพราะก่อนหน้านี้เค้าต้องไดร์ผม เค้ารู้สึกว่าเอาเวลาตรงนั้นไปทำอย่างอื่นแล้วกัน ไปปั๊มนม เลี้ยงลูก ตัดผมสั้นแห้งไวๆทรงเดียวกับพ่อกับลูกจบ มันคล่องตัวกว่า”

ลุคนี้คุณพ่อว่าไง?

“เหมือนมีน้องชายอยู่ที่บ้าน (ยิ้ม) ตอนตัดก็อยู่ด้วยกัน จริงๆผมส่งรูปแบบตัวอย่างไปให้เค้ามันสั้นกว่านี้อีกนะ ไถเกรียนหมดเหลือข้างหน้านิดหน่อย เค้าบอกโหดไป ผมก็ว่าดีนะได้เปลี่ยนลุคด้วย ตอนแรกลูกจำไม่ได้ ลูกก็มองหน้าเห็นเต้าถึงจำได้ว่าเป็นแม่”

ดูแลตัวเองหนักมากเวลาออกจากบ้านกลัวเอาเชื้อโรคเข้าบ้าน?

“ก็พยายาม คนในครอบครัวจะมาเยี่ยมต้องตรวจ ATK จริงๆเค้าก็กลัวๆไม่ค่อยกล้าเข้ามากัน กลัวจะเป็นหวัด ก็จะรอให้แข็งแรงก่อน คนมีลูกจะเข้าใจกัน พอทุกอย่างเริ่มเซตตัวแล้วค่อยจะทยอยๆมาเจอกัน ที่บ้านเราก็คลีนกันสุดๆ”

เรื่องรับงาน?

“ยังออกไปทำงานหลายๆวันไม่ได้”

เรื่องชาวโซเชียลมาช่วยเลี้ยงลูก เตรียมรับมือยังไง?

“มันเป็นเรื่องปกติก็ไม่รู้ว่าเค้ามีหรือไม่มีนะ แต่ทุกคนก็มีความคิดเห็นต่างๆ ผมจะมีเบอร์โทร.คุณหมอวิริน ติดอะไรผมก็จะโทร.ตลอด จริงๆมันไม่ได้มีหลักตายตัวเลย มันอยู่ที่แต่ละครอบครัวตัดสินใจว่าจะเลี้ยงยังไง ตอนนี้ผมอยากเอาลูกออกจากบ้านมากๆเลยแต่ช่วงอายุที่เค้าแนะนำคือ 3-4 เดือน สุดท้ายคนที่เลี้ยงลูกก็คือเรา เราก็เก็บเป็นข้อมูลไว้เพราะบางอย่างเป็นข้อมูลที่ดีที่เราเอาไปศึกษาต่อได้”

คุณแม่เจอภาวะหลังคลอด?

“ยังไม่เห็นนะ เราคุยกันไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าจริงๆ ช่วงนี้มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากเพราะเราใหม่มาก สิ่งสำคัญที่เราจะเลี้ยงลูกให้ดีได้ คือเราจะต้องรักและเข้าใจกันให้มาก ทุกอย่างมันต้องเบาลง ทุกคนมีอารมณ์อยู่แล้ว ไม่ใช่แค่แม่อย่างเดียว พ่อเองก็ไม่ต่าง เราเคยเป็นคนที่ออกจากบ้านทุกวัน ถ่ายละคร ถ่ายหนัง ถ่ายซีรีส์แล้วต้องมาติดอยู่ในบ้านกับลูกเล็ก โอเคลูกก็อยากเลี้ยงแต่มันก็จะมีมุมนึงที่อยากจะออกจากบ้าน ก็พยายามคิดว่าแป๊บนึง อีกนิดนึง ใจเย็นๆเดี๋ยวพอเค้าแข็งแรง เราก็จะเต็มที่เลยลุยไปด้วยกัน”

เราเลี้ยงลูกยังไงบ้าง?

“ผมร้องเพลงทั้งวัน ก็จะพูดจะร้องกับเค้าไปเรื่อย หันไปเห็นแฟนก็พูดกับลูกทั้งวันเหมือนกัน เค้าอาจจะไม่ตอบเราแต่เค้ารู้”

มีแย่งกันมั้ยว่าลูกเหมือนใคร?

“คุณวิกกี้เค้าพูดเองครับว่าเหมือนเวียร์น้อย บอกว่าเหมือนอุ้มเธออยู่เลย ก็เลยบอกเธอพูดเองนะ (ยิ้ม) ภูมิใจครับ แต่เด็กเค้าก็จะหน้าเปลี่ยนไปเรื่อยๆ”

คุณพ่อเตรียมหวงลูก?

“ไว้หนวดรอแล้วครับ”

ฝากถึงแฟนๆจากเอฟซีพ่อมาเป็นเอฟซีลูกแล้ว?

“ขอบคุณนะครับที่เอ็นดูน้องวิรินและครอบครัวคณารศของเรา เราก็รู้สึกดีใจ การมีครอบครัวมันก็เป็นอีกก้าวนึงในชีวิต เราเป็นคนที่อยู่ในที่สว่างแต่เราก็รู้แหละว่าเราต้องอยู่กับมันยังไง คอยติดตามกันไปเรื่อยๆครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2610471
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2610471