ฉลาดมากลูก! “ก้อย” เล่าตรุษจีนปีนี้พา “น้องทะเล” มาไหว้เจ้าเป็นครั้งแรก มาถึงลูกชายเดินไหว้เจ้าเอง


ให้คะแนน


แชร์

ฉลาดมากลูก! “ก้อย” เล่าตรุษจีนปีนี้พา “น้องทะเล” มาไหว้เจ้าเป็นครั้งแรก มาถึงลูกชายเดินไหว้เจ้าเอง

         ยิ่งโตก็ยิ่งฉายแววความน่ารักมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ “น้องทะเล” วัย 1 ขวบ ลูกชายสุดที่รักของ “ก้อย รัชวิน” กับ “ตูน บอดี้สแลม” กำลังอยู่ในช่วงชอบเดินไปโน่นไปนี่ จนคุณพ่อคุณแม่แทบเดินตามไม่ทันเลยทีเดียว

ก้อย รัชวิน ลูกชาย

ก้อย รัชวิน ลูกชาย

         ล่าสุด “ก้อย” ได้เล่าเรื่องราวของ “น้องทะเล” ว่าวันที่ลูกชายเกิดเป็นวันที่ดีมาก เพราะตรงกับช่วงที่มีพิธีอัญเชิญเทวดาลงมาพอดี ซึ่งตอนนั้นกำลังจะเริ่มต้นสู่เทศกาลกินเจที่ภูเก็ต พอวันนี้เธอได้พาลูกชายไปที่ศาลเจ้าก็ยังเดินไปไหว้เองอีกด้วย โดยที่ไม่ได้บอกสักนิด

ก้อย รัชวิน ลูกชาย

            “วันที่ทะเลเกิด (5 ตุลาคม 2564) ในปีนั้นตรงกับวันพิธียกเสาธงหรือเสาโกเต็ง เพื่อเริ่มเทศกาลกินเจที่ภูเก็ต และเวลาที่ทะเลเกิด เป็นช่วงที่เค้าประกอบพิธีอัญเชิญเทวดาลงมาพอดี เป็นช่วงเวลาที่เทวดามาชุมนุมกัน ซึ่งตอนนั้นคนที่โรงพยาบาลได้เล่าเรื่องนี้ให้ก้อยฟังตอนที่คลอดทะเลได้ไม่กี่วัน(ก้อยคลอดธรรมชาติและน้องเลือกเวลาเกิดเอง) ก้อยก็สาธุแล้วก็รู้สึกว่าดีจังเลย วันที่ลูกเราเกิดเป็นวันที่ดี เป็นสิริมงคลต่อตัวเค้า หลังจากนั้นทุกครั้งที่ผ่านศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย ก็นึกอยากพาทะเลมาไหว้ตลอด

ก้อย รัชวิน ลูกชาย

            ตรุษจีนปีนี้เป็นครั้งแรกที่ต้าวทะเลได้มาไหว้ที่ศาล สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ทะเลเดินไปไหว้เจ้าเองค่ะ! ซึ่งแม่เซอร์ไพรส์มากกกกก ปกติอยู่ที่บ้านก็พาเค้าไหว้พระในห้องพระ แล้วก็พาไปไหว้ศาลเจ้าแม่ที่ทับทิมที่กทม.มาครั้งนึง เชื่อว่าเค้าจำจากสิ่งที่เราทำให้เค้าเห็น พอมาวันนี้ นางเดินไหว้เองทั่วศาลเลยจ้าาา แถมทำหกสูงโชว์หน้าเทพเจ้าไปเล้ย

ก้อย รัชวิน ลูกชาย

            ช่วงนี้เป็นช่วงที่ทะเลโตขึ้นมากและรู้เรื่องขึ้นเยอะมากกก มากจนแม่งงว่า เด็ก1ขวบ3เดือน ทำไมรู้เรื่องมากขนาดนี้ เก่งจังเลยลูก ที่สำคัญขี้อ้อนเป็นที่สุด แม่ขอให้หนูเป็นเด็กดี จิตใจดี เป็นที่รักของทุกคน และขอให้สิ่งศักสิทธิ์ช่วยคุ้มครองทะเลของแม่ไปตลอดนะครับ #รักที่สุด

             ปล.ใดๆก็คือ เสียงพ่อๆที่พากย์ลูกอยู่นั้นน จะนุ่มไปไหน

#บันทึกแม่ก้อยถึงทะเล #ตรุษจีน2566 #Talay1Y3M #KTTalay”

           ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมในความน่ารักและความฉลาดของ “น้องทะเล” กันมากมาย รวมทั้งพอฟังที่ “ก้อย” เล่ามาแบบนี้ก็ถือว่าวันที่ลูกชายเลือกเกิดเป็นวันที่ดีมากๆเลยละค่า

ก้อย รัชวิน ลูกชาย

ก้อย รัชวิน ลูกชาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/123166/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/123166/read