กุ้งพลอย ลงเล่นการเมือง แก้ปัญหาพนัน เคยโทษตัวเอง ตอนนี้มองรัฐบาลคือต้นตอ (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ทำเอาคนฮือฮามากทีเดียว เมื่อมีข่าวออกมาว่า กุ้งพลอย กนิษฐรินทร์ พัชรภักดีโชติ หรือ ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ อดีตภรรยาของ หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ ได้ลงเล่นการเมืองในฐานะเป็นสมาชิกพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่นำทีมโดย ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์

ล่าสุด ส.ส.เต้ ได้พา กุ้งพลอย มาเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่บริเวณห้องโถง อาคารรัฐสภา พร้อมทำการสวมเสื้อพรรคให้ และแสดงความยินดี โดย กุ้งพลอย ได้ให้เหตุผลที่ตัดสินใจลงเล่นการเมืองว่า 

ทำไมตัดสินใจลงเล่นการเมือง?

“อันดับแรกเลยคือทำงานในวงการมานานมากแล้วค่ะ แล้วอีกอย่างก็คือทุกคนรู้ว่าเคยผิดพลาดเกี่ยวกับการพนันมาแล้ว แล้วบังเอิญได้เลื่อนดูใน TikTok แล้วไปเจอสิ่งที่พี่เต้พูดถึงระบบของการพนัน แล้วที่ผ่านมา 2 ปีกว่า มีคนส่งข้อความาเยอะมากเลยค่ะ คือปรึกษาเกี่ยวกับการเล่นการพนันแล้วชีวิตพัง เขาก็ไม่มีวิธีที่ทำให้ลุกขึ้นมาแก้ไขได้เร็วเท่ากับที่กุ้งพลอยทำ เขาก็เลยอยากรู้ว่าเราทำได้ยังไง และเราสามารถที่จะลุกขึ้นยืนได้ยังไง ส่วนตัวเขาแย่มาก ครอบครัวพัง ไม่ได้เจอลูกเลยค่ะ

แล้วกุ้งพลอยเลยคิดว่า จริงๆ แล้วแพลตฟอร์มบนแอปพลิเคชันมันควรจะไม่มี แล้วบังเอิญมาเจอพี่เต้พอดี แล้วไปเจอสิ่งที่พี่เต้พูดถึงแพลตฟอร์มของการพนัน กุ้งพลอยเลยมีความรู้สึกว่าอันนี้แหละที่เราสนใจ อยากจะลองเข้ามาทำงานในการเมืองดูบ้าง อันนี้แหละที่เราได้เรียนรู้เพิ่มขึ้น บางอย่างที่เรารู้อยู่แล้วนิดนึง เราอาจได้เรียนรู้เพิ่มขึ้นก็ได้ และเราอาจจะได้ไปพัฒนาในสิ่งที่เราเคยผิดพลาดไปค่ะ

ความตั้งใจมีเท่านี้เองค่ะ แล้วอีกอย่างได้นัดคุยกับพี่เต้ ก็ได้เห็นอุดมการณ์ของเขา เราชอบค่ะ ชอบเป้าหมายที่เขาวางเอาไว้หลายๆ อย่าง แต่สิ่งที่ชอบที่สุดเลยน่าจะเป็นเรื่องการพนันนี่แหละค่ะ เพราะว่ามันใกล้ตัวหนูที่สุดแล้ว หนูมีความรู้สึกว่าเมื่อก่อนจะโทษว่าตัวเองผิดพลาด และโทษว่าที่ครอบครัวพังมันน่าจะมาจากตัวเอง แต่จริงๆ แล้วถ้าไปมองจุดเริ่มต้น หนูมีความรู้สึกว่าถ้ารัฐบาลแก้ไขแพลตฟอร์มการพนันจริงๆ น่าจะช่วยเด็กรุ่นหลังได้ดีขึ้นมากกว่านี้

แล้วเมื่อ 6 เดือนที่แล้วหนูกลับไปบ้านที่อ่างทอง ลูกหลานหนูตอนนี้เขาเข้าถึงเว็บการพนันง่ายมากเลย และเขาก็เล่นเว็บการพนันได้แบบง่ายมากเลย โอนเงินสมัครได้ง่ายมากขึ้น หนูเลยคิดว่าไม่อยากให้ใคร หรือเด็กรุ่นหลังเขาพังเหมือนหนูที่เคยพังมาก่อน หนูเลยคิดว่าตรงนี้อยากจะให้ช่วยแก้ให้หน่อย เท่านั้นเองค่ะ สิ่งที่หนูตั้งใจเข้ามาในพรรคของพี่เต้

และหนูชอบในการทำงานของพี่เต้ด้วย จริงจัง เป็นรุ่นใหม่ มีรสนิยมดี สู้ แล้วก็ใจถึง ไม่ย่อท้อ ซึ่งตรงกับที่หนูแก้ไขชีวิตหนูมา หนูลุกขึ้นสู้ได้ทุกวันนี้เพราะว่าหนูสู้ ไม่ถอย หนูไม่ยอมแพ้ และขอบคุณพี่เต้มากที่ให้โอกาสหนูค่ะ”

ใช้เวลาตัดสินใจนานมั้ยก่อนที่จะลงสมัคร?

“จริงๆ แล้วก่อนหน้านี้ถ้าย้อนกลับไป มีพรรคๆ หนึ่งได้ติดต่อทาบทาม แล้วอีกพรรคก็มาติดต่อคุยไว้เรื่องการเมือง แล้วจังหวะมันยังไม่ลงตัว เลยคิดว่าอยากจะแก้ไขอะไรในชีวิตก่อน อย่างน้อยจะได้เป็นแบบอย่างให้กับคนที่ผิดพลาดในเรื่องของการพนันได้ แล้วก็ลุกขึ้นสู้ได้

แล้วคนที่เป็นแม่คนที่อาจผิดพลาดในกรณีเดียวกัน เขาจะได้มีฮีโร่ มีไอดอลของเขา ลูกผู้หญิงคนหนึ่งที่เคยล้มและผิดพลาดจากการพนัน และลุกขึ้นยืนได้ มันโคตรเท่ เพราะฉะนั้นกุ้งพลอยคิดว่าสิ่งตรงนี้ช่วงนี้ จังหวะนี้มันถูกแล้ว เลยคิดว่าพรรคนี้แหละเป็นพรรคที่มั่นใจที่สุดเลย ที่จะเลือกก็คือพรรคไทยศรีวิไลย์ค่ะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2612045
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2612045