แอน อรดี เปิดใจ เจอสาวใหญ่สวีเดนด่ากราด พาดพิงความรักกับ บอย ศิริชัย ทำเสียชื่อเสียง


ให้คะแนน


แชร์

แอน อรดี เปิดใจ เจอสาวใหญ่สวีเดนด่ากราด พาดพิงความรักกับ บอย ศิริชัย ทำเสียชื่อเสียง

จากกรณี สาวใหญ่ที่อาศัยอยู่ประเทศสวีเดน อ้างเป็นยูทูบเบอร์ทำคลิปวิพากษ์วิจารณ์ หมอลำสาวชื่อดัง แอน อรดี ด้วยการพาดพิงด่ากราดหยาบคายในทางเสียหาย พร้อมวิจารณ์ความรักกับแฟนหนุ่ม หมอลำ บอย ศิริชัย ทำให้แฟนคลับของ แอน-บอย ไม่พอใจ เข้าไปตอบโต้สุดเดือด

ล่าสุด แอน อรดี ได้เปิดใจ ถึงประเด็นดังกล่าว ก่อนขึ้นโชว์ ณ โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง แจ้งวัฒนะ

โดย แอน อรดี เผยว่า “แอนว่าการที่เราเป็นศิลปินมันต้องเจอกันทุกคนอยู่แล้ว แต่ว่าในครั้งนี้มันอาจจะหนักและคงแรงไปหน่อย จริงๆ พอจะทราบมาเหมือนกันว่าช่องยูทูบช่องนี้มีคาแร็กเตอร์ในการนำเสนอข่าวประมาณนี้ ก็ได้เห็นและเข้าไปฟังบ้าง ตั้งแต่ตอนที่แอนยังไม่ได้เป็นศิลปินอิสระด้วยซ้ำ ตอนนั้นยังเป็นหมอลำอยู่”

เขาพูดถึงเราประมาณไหน?
“ก็วิพากษ์วิจารณ์ทั่วไปค่ะ มีทั้งหนักและไม่หนักบ้างตามข่าวของเราในช่วงนั้น แต่ว่าที่รุนแรงและหนักจริงก็น่าจะเป็นตอนนี้ เขาใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมสักเท่าไหร่”

คำพูดไหนที่รุนแรง ส่งผลกระทบทำให้เราเสียชื่อเสียง?
“จริงๆ คนเรามันก็มีอดีตกว่าที่จะมาถึงวันนี้ แอนก็มีเหตุผลในเรื่องส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแฟน เรื่องครอบครัว เรื่องงาน การยกเอาเรื่องในอดีตเรามาพูดถึงให้คนเข้าใจเราไปในทางที่ผิด หรือเอาเรื่องเก่ามาพูดมันก็ไม่จบสักที เขาก็มาเหมือนมาวิเคราะห์ว่าทำไมต้องเลิกกับคนเก่า ทำไมต้องมาคบกับคนนี้ ใช้คำพูดที่รุนแรงอยู่เหมือนกัน ทำไมถึงมาวิจารณ์เราขนาดนี้ เพราะจริงๆ มันเป็นเรื่องส่วนตัวของเราด้วย และที่พูดมาไม่ใช่เรื่องจริงเลยด้วยซ้ำ คือรู้ไม่จริง แล้วมาพูดให้หลายๆ คนที่เขาฟังคลิปเข้าใจผิดมันเลยไปกันใหญ่”

กระทบกับงานเราไหม?
“มันไม่ได้กระทบอะไรกับแอนนะ ไม่ได้รู้สึกให้ความสำคัญกับตรงนี้ แต่ว่าเวลาที่เราแว้บไปได้ยิน ก็รู้สึกว่าทำไมมันรุนแรงจังเลย ทีนี้แอนมีโอกาสออกมาพูดก็อยากจะอธิบายกับแฟนคลับทุกคน ถ้าติดตามเรามาจริงๆ ควรที่จะโฟกัสที่งานและการแสดงมากกว่า”

คำพูดของเขาทำให้แฟนคลับเข้าใจผิด?
“มีส่วนด้วย มันก็จะเกิดคอมเมนต์การด่ากันไปด่ากันมาทำให้เราเสียหาย แล้วบางคนใช้ข้อความที่มันดูแรงด้วย”

อยากจะฟ้องไหม?
“ไม่ค่ะ ก่อนหน้านี้ช่วงที่มีคลิปออกมา ณ วันนั้นล่าสุดแอนก็ได้เข้าไปดูจนจบ แล้วเข้าไปคอมเมนต์ด้วย อยากคอมเมนต์ให้เขารู้ตัวว่าเราฟังอยู่นะ เรารับรู้อยู่นะ เขาก็พยายามหาทางตัดคลิปไปเลย เราก็มีโอกาสมาไลฟ์สดกับแฟนคลับ ได้อธิบายไปแล้วช่วงหนึ่ง ประเด็นที่เขาพูดถึงจะมีเรื่องแอนกับพี่บอยด้วย พี่บอยก็เลยเป็นคนพูดแทนเราไปว่ามันไม่เหมาะสม ไม่สมควร”

ส่วนหนึ่งที่เขาพูดถึง ประเด็นที่มาคบบอย?
“ใช่ มันก็มีทุกอย่าง จริงๆ มันไม่มีใครรู้หรอกว่าทำไมถึงได้มาคบกัน มันเกิดจากอะไร ถ้าเป็นแฟนคลับของเราจริงๆ จะรู้ที่มาที่ไปคืออะไร พอหลังจากที่เราเป็นที่รู้จักมากขึ้น คนที่เขาเพิ่งจะมารู้จักเรา เขาก็ต้องมาดูข่าวได้ยินคลิป ก็อาจจะคิดว่าเป็นแบบนี้จริงๆ เหรอ คือมันทำให้คนเข้าใจผิด ทำไมไม่นำเสนอเราในด้านที่สร้างสรรค์และด้านที่ดีดีกว่า เพราะเราก็เป็นคนอีสานเหมือนกันแล้วเขาไปอยู่ต่างประเทศควรที่จะสนับสนุนกันมากกว่า”

ปัญหานี้เกิดขึ้นเมื่อไหร่ แล้วแอนคอมเมนต์ตอบไปว่าอะไร?
“คอมเมนต์ทักทายปกติเลยค่ะ สวัสดีค่ะแม่ หนูติดตามชมคลิปแม่ตลอดเลยนะคะ คือทำให้เขารู้ตัว แฟนคลับเราก็เข้าไปด้วยเหมือนกัน เขาก็รู้ เขาก็ยังโต้ตอบกับแฟนคลับเราอยู่”

ตอนนี้เขายังพูดถึงเราอยู่ไหม?
“ก็มีนะ มาเรื่อยๆ”

ด้วยความที่ไม่ใช่ครั้งแรก เราอยากจะจัดการยังไง?
“แอนก็ไม่อยากให้มันรุนแรงอะไรขนาดนั้น เราคิดว่าเรายังคุยกันได้ แต่พอได้มีโอกาสมาพูดตรงนี้ อยากจะให้เลิกแล้วต่อกัน นำเสนอข่าวแอนได้ปกติเลยค่ะ แต่อยากจะให้มันเป็นแนวทางที่ดีดีกว่า ที่น่ารัก ไม่ต้องดราม่าให้มันเกิดปัญหา”

ถ้าเขาออกมาตอบโต้อีก เราจะดำเนินคดีไหม?
“แอนได้มาพูดครั้งนี้มันก็เป็นความสบายใจของแอนแล้ว ไม่ว่าจะเป็นกรณีนี้หรือข่าวใดๆ อยากให้ทุกคนมีวิจารณญาณในการรับชมรับฟัง มันต้องไต่ตรองให้ดีๆ ก่อนว่าข่าวนี้จริงหรือไม่จริง เชื่อว่าทุกคนมีเหตุผลของตัวเอง เรื่องทุกเรื่องต้องมีต้นเหตุสาเหตุอยู่แล้วอยากจะให้คิดนิดนึงก่อนจะเชื่อ”

คุยกับพี่บอยว่ายังไงบ้าง?
“เสียความรู้สึกกันทั้งสองคนตอนที่ได้ยิน เพราะไม่คิดว่ามันจะรุนแรง ก็ไม่ได้อยากจะมาพูด แต่เราก็ได้อธิบายกับแฟนคลับแล้ว และได้ฝากไปถึงเขาแล้วก็คงคิดว่าคงผ่านไป”

เรื่องนี้ส่งผลต่อความสัมพันธ์ของเรากับบอยไหม?
“ไม่ค่ะ เพราะเราคุยกันตลอด เข้าใจกัน เราแค่ไม่อยากให้เอาเรื่องเดิมมาพูดอีก มันก็ไม่จบสักที แล้วมันก็ไปพาดพิงถึงบุคคลที่3 ที่ 4 ยาวไปอีก คือเรื่องมันจบกันด้วยดีทุกฝ่ายทุกทาง เราไม่อยากให้แฟนคลับมาทะเลาะกันเอง มันยืดเยื้อ”

คิดไหมว่าทำไมเขาถึงต้องมาพูดกับเราในทางลบ ดิสเครดิต?
“เคยคิดอยู่เหมือนกัน แต่ก็คิดว่ามันจะให้คนทั้งร้อยทั้งหมดมารักเรามันก็ไม่ได้ เราก็ต้องทำใจไว้ครึ่งหนึ่งว่าเราต้องเจอกับอะไร แต่ถ้าบางอย่างมันเกินไปเราก็ต้องออกมาพูด”

กับคู่กรณีนี้ไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัวใช่ไหม?
“ไม่ ทราบว่าเป็นยูทูบเบอร์ท่านหนึ่งที่ทำคลิปวิพากษ์วิจารณ์เรื่องราวของหมอลำ แล้วก็พูดเรื่องเรามาตลอดวิเคราะห์ว่าทำไมถึงลงจากหมอลำ ทำไมถึงออกมารับงานเดี่ยว จนมาถึงเรื่องกับพี่บอย ทำไมเลิกกับคนเก่า ถ้าเขาจะทำต่อ เกาะกระแสต่อก็ไม่เป็นไร เราไม่ได้ว่าอะไร ก็คงจะไม่เอาเรื่องอะไรแล้ว ออกมาพูดตรงนี้คนที่ยังไม่ทราบเรื่องได้เข้าใจตรงนี้ก็พอใจแล้ว”

มันบั่นทอนความรู้สึกผ่านไปดีกว่า มันก็มีบางวันที่เราเหนื่อย เราก็รู้สึกว่าเราไปทำอะไรให้เขา มันไม่มีใครอยากให้ชีวิตตัวเองแย่ มันไม่มีใครอยากให้ชีวิตอดีตตัวเองไม่ดี บางอย่างมันเป็นเรื่องที่เราจะต้องเจอ จะต้องเลือกเส้นทางของเราเอง มันมีเหตุผลของมันเอง

หลังจากนี้ถ้าเขายังพูดถึงเราไม่หยุดแล้วถ้าหนักกว่าเดิม?
“ก็คงต้องพิจารณาว่าต้องเป็นยังไงกันต่อ ถ้าหนักมากกว่านี้เราก็ต้องมาดูกันแล้วว่าต้องทำยังไงกันต่อ ก็มีปรึกษาทนายบ้าง มีน้องที่เขาเป็นทนายอยู่เหมือนกัน เราก็รอดูว่าจะเป็นยังไงต่อ”

จากเหตุการณ์นี้แฟนคลับซัพพอร์ตเรายังไงบ้าง?
“ให้กำลังใจส่งข้อความมา คือเป็นกลุ่มที่คอยซัพพอร์ตให้กำลังใจกันอยู่ทุกวันอยู่แล้วต่อให้ไม่มีปัญหาอะไร พอมีปัญหามาเขาก็ยิ่งเป็นห่วงสภาพจิตใจเราว่า เราจะทำงานได้มั้ย ก็ค่อนข้างใช้พลังในการทำการแสดงในแต่ละวัน”

มันยากไหม พอเราไม่มีสังกัด ไม่มีคนดูแลเราเต็มที่เรื่องสิทธิ์ต่างๆ ภาพลักษณ์ของศิลปิน ที่เราต้องออกมาประชาสัมพันธ์ด้วยตัวเอง?
“แอนไม่ได้ถือว่าตัวเองเป็นศิลปินโด่งดังอะไร เราเกิดมาจากหมอลำ เป็นคนหนึ่งที่ทำอาชีพนี้ พอได้เป็นที่รู้จัก แล้วเราก็ไม่คิดว่าจะต้องอยู่ตรงไหน มีคนรู้จักมากมายขนาดไหนแล้วต้องทำตัวยังไง คือตอนนี้แอนใช้ชีวิตปกติมากไม่ว่าจะอิสระหรือไม่อิสระก็ยังเหมือนเดิม แต่ที่ไม่เหมือนเดิมคือทำงานมากขึ้น หน้าที่รับผิดชอบมากขึ้นเท่านั้นเองค่ะ”

พอมีเรื่องเสียหาย ช่องทางที่เราจะดูแลภาพลักษณ์ตัวเองมีทางไหนบ้างที่เราทำได้?
“อันดับแรกคือต้องปล่อยวาง แต่ถ้าเกิดมันหนักจริงเราก็ต้องออกมาพูดบ้าง แอนเป็นคนที่ชัดเจนและตรงในการที่จะแสดงความคิดเห็น ก่อนหน้านี้แอนไม่ได้พูดเลยมีแต่พี่บอยพูด มีครั้งนี้ที่เพิ่งจะออกมา”

แล้วตอนนี้ยังมีคนมาก่อกวนหน้าเวทีไหม?
“มีค่ะ มีปกติ มีทุกงาน เจอมาค่อนข้างหนัก”

แอนคิดว่าศิลปินมีสิทธิ์ตอบโต้แฟนคลับที่ทำกิริยาไม่ดีกับเราหน้าเวทีไหม?
“มีค่ะ เราเองก็เป็นคนเหมือนกัน แค่มีหน้าที่ตรงที่ศิลปินนักร้อง เขาเป็นคนฟังแค่นั้นเอง สิทธิ์มันเท่ากันอยู่แล้วในการที่จะอธิบายจะพูดว่า จับเบาๆ อย่าดึงนะ มันต้องเท่ากันอยู่แล้ว ไม่ใช่แค่คิดว่าจ้างมาร้องแล้วต้องทำยังไงกับเราก็ได้ ไม่ใช่ แอนรู้สึกว่ามันเท่าเทียม ไม่ใช่ว่าจะมาทำยังไงกับเราก็ได้ บางคนล้วงเราก็มี วันหนึ่งเราวิ่งหลายงาน เจอทุกประเภทเหมือนกัน แต่เราแค่รู้สึกวันนี้ผ่านไปก็คือผ่านไป ไม่ได้อยากจะมาพูดมาโพสต์เฟซให้คนได้รู้อีกมุมหนึ่งกว่าเราจะผ่านมาได้แต่ละวันมันคืออะไร ก็อยากเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงเป็นตัวแทนของศิลปิน อย่างน้องๆ ที่้ร้องเพลงตามร้านเขาก็ออกมาโพสต์กันเยอะ โดนแฟนคลับพูดจาไม่ดีด่าถึงพ่อแม่ครอบครัว ก็เกินไป”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7476242
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7476242