อัปเดตอาการล่าสุด อ๋อม อรรคพันธ์ หลังป่วยมะเร็งใกล้หัวใจ-ลามปอด ระยะ 2-3


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ พระเอกชื่อดังขวัญใจแฟนละคร อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์ ต้องถอนตัวจากละครกะทันหัน เนื่องจากต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ต่อมามีกระแสข่าวลือว่าเจ้าตัวป่วยหนัก ท่ามกลางกำลังใจอย่างมากมาย

ล่าสุดวันนี้ (31 ม.ค. 66) นักแสดงสาว โม อมีนา พินิจ น้องคนสนิทได้ออกมาอัปเดตอาการป่วยของ อ๋อม อรรคพันธ์ โดยเผยว่า ป่วยเป็นมะเร็งใกล้หัวใจ-ลามปอด ระยะ 2-3

“วันนี้ก็ผ่าตัด เพราะว่าก้อนเนื้อขึ้นตรงหัวใจพอดีนะคะ ต้องเป็นการผ่าตัดเพื่อแหวกออก ตอนนี้ก้อนเนื้อประมาณ 10 เซนติเมตร ส่วนปอดที่ลามไป 2 จุด หมอจะไปเช็กเนื้ออีกทีนึงว่าเป็นอะไรยังไง 

ซึ่งเราไม่เข้าใจว่าเขาเรียกตรงนี้ว่าอะไร ศัพท์แพทย์ค่ะ แต่ขึ้นบนชั้นกล้ามเนื้อหัวใจ ซึ่งมันจะทำให้พี่เขาอึดอัด หายใจไม่ออก ที่ปอดมันแค่ 2 จุดเล็กๆ หมอต้องเอาไปตรวจอีกทีนึง

แต่ตอนนี้กำลังใจของ พี่อ๋อม สู้มากจริงๆ เพราะทำการให้คีโมมาระยะนึงแล้ว เพราะว่าตรวจเจอตั้งแต่ เดือนตุลาคมปีที่แล้ว (2565) เริ่มเจอที่ ระยะ 2-3 แล้วค่ะ โดยประมาณ 

ส่วนหลังจากนี้ก็ต้องพักประมาณ 3 วัน และให้คีโมตามโดสที่หมอกำหนดไว้เลย ว่าหลังผ่าออกมาแล้วจะต้องคีโมอีกกี่ครั้งอะไรยังไงมากกว่า ซึ่งคีโมเขาเริ่มให้ก่อนผ่าตัด 5-6 ครั้งแล้วค่ะ แล้วก็นัดผ่าเพราะว่าตอนแรก 12 เซนติเมตร แล้วก็ลงมา 10 เซนติเมตร”

อย่างไรก็ตาม ทาง บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ ขอส่งกำลังใจให้ อ๋อม อรรคพันธ์ หายป่วยไวๆ นะคะ.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2617521
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2617521