ลำไย ไหทองคำ เป็นห่วงแฟนเพลงผู้หญิงโดนต่อยหน้าเวที เรื่องแบบนี้ไม่ควรเกิด


ให้คะแนน


แชร์

ถามถึงเรื่องที่มีคนโดนทำร้ายในคอนเสิร์ตเรา?

“ตอนแรกที่เห็นข่าวตกใจมากค่ะ เพราะอยู่ในคอนเสิร์ตเรา ปกติหนูจะเป็นคนตาไวมาก แต่วันนั้นหนูไม่เห็นจริงๆ แปลกมาก แล้วได้เห็นคลิปยังถามทีมงานเลยว่าตอนนั้นเราลงไปเปลี่ยนชุดหรืออะไรทำไมเราไม่เห็น ปกติทีมงานเราพอเห็นมีปัญหาปุ๊บเราจะช่วยเคลียร์ตรงนั้นทันที

ในคลิปเรากำลังร้องเพลงบนเวที อาจจะเป็นจังหวะที่เราจับมือกับแฟนเพลงหน้าเวทีอยู่เป็นจังหวะชุลมุน ปกติเวลาคนตีกันหน้าเวที คนจะกระจายออกเป็นวงแต่วันนั้นมันไม่มีเราเลยไม่เห็นจังหวะชุลมุน ก็มาเห็นตอนเป็นข่าวแล้ว ก็เป็นห่วงทุกคนที่มาดูคอนเสิร์ตเพราะเขาตั้งใจมาดูคอนเสิร์ตเรา อยากจะให้กำลังใจมากๆ เข้าใจเลยไม่ได้ทำอะไรผิดตอนนี้ไม่แน่ใจว่าเคลียร์กันลงตัวหรือยัง”

เจอเหตุการณ์แบบนี้บ่อยไหม?

“คนตีหน้าเวทีบ่อยค่ะ ถ้าเราเห็นว่าใครตีกัน เราก็บอกเลยว่าคนไหน เพื่อให้เจ้าหน้าที่จับให้ถูกคน ปกติเราจะเห็นตลอดเพราะอยู่บนเวที ใครมีปัญหาเราฟ้องเจ้าหน้าที่เลย คนอื่นเขามาร่วมสนุกไม่อยากให้หน้าเวทีมีปัญหากัน บางทีเราก็เข้าใจว่ามีการดื่มเครื่องดื่มมึนเมา ก็อยากให้คุมสติกันนิดหนึ่งจะได้ไม่มีเรื่องกระทบกระทั่งกัน”

มีมาตรการรับมือยังไง?

“มี สห. แต่วันนั้นคนเยอะมาก เป็นงานเปิดฟรี ด้วยความที่คนมันมาก บางที สห. อาจจะดูแลไม่ทั่วถึง”

ในฐานะศิลปินอยากจะรณรงค์ไม่ให้ตีกันในคอนเสิร์ต?

“จริงๆ ไม่ว่าจะในคอนเสิร์ตหรือสถานการณ์ไหนก็ไม่ควรนะ ทุกอย่างมันพูดคุยกันได้ ยิ่งกรณีนี้ผู้หญิงไม่ได้รู้เรื่องอะไรด้วย คนมันเยอะเขาอาจจะไม่ตั้งใจมีชนบ้างนิดหน่อย มันไม่ได้เป็นอะไรใหญ่โตที่จะต้องมาตีกันอะไรขนาดนี้”

กลัวจะโดนลูกหลง มีการป้องกันตัวยังไง?

“จริงๆ หนูก็ไม่กลัวโดนลูกหลง เราก็ช่วยดูด้วยค่ะ เพราะเราอยู่บนเวทีก็เป็นอีกตาหนึ่งที่สามารถมองเห็น บางทีอาจจะมองเห็นมากกว่าพี่ๆ สห. หรือทีมดูแลด้วยซ้ำ

มันก็จะมีบางงานที่อาจจะรุนแรงมาก เราควบคุมสถานการณ์ข้างล่างไม่ได้ก็อาจจะมีการหยุดเล่น เคยมีแต่ว่าไม่ได้บ่อย ก็มีพูดใส่ไมค์บ้าง ถ้าจะตีกันก็ไปตีข้างนอก คนอื่นๆ เขามาดูคอนเสิร์ต ถ้าเป็นอริกันอยู่แล้วมีปัญหากันก็สะกิดกันแล้วออกไปข้างนอก มันเดือดร้อนคนอื่นด้วย เพราะเขาก็ซื้อบัตรเข้ามา”

เคยโดนคนเขวี้ยงอะไรขึ้นมาบนเวทีไหม?

“มีค่ะ ของหนูจะเป็นเขวี้ยงพวกฝาขวดน้ำ ตังค์ก็มีแต่ไม่ได้ปาแบบในคลิปที่เห็น (คลิปที่โจอี้ ภูวศิษฏ์โดนปาเงินใส่หน้า) ของเราจะเป็นแบบจับมือหลายครั้ง เขาดึงบ้าง เราก็เลี่ยงด้วยการรู้ว่าคนนี้ดึงเราก็ไม่ไปจับ พอเราไม่ไปจับ เขาก็เริ่มเอาตังค์มาล่อ

ซึ่งจริงๆ จะบอกว่าหนูจับทุกคนไม่เกี่ยวว่าจะมีแบงก์ในมือหรือไม่มีแบงก์หรือจะเป็นแบงก์ใหญ่แบงก์เล็ก ไม่เกี่ยวอยู่แล้ว แต่ทีนี้เขาเอามาล่อ พอเราไม่ไปมันไม่ใช่เหตุผลว่าคุณจะมีตังค์หรือไม่มี แต่คุณดึงเราไง เราเลยไม่ไปจับคุณ แล้วเขาเหมือนโมโหที่เราไม่ไปจับ เขาเลยขยำแล้วปาขึ้นมาบนเวที ไม่โดนเรา ก็เหมือนปาขึ้นมาให้รู้ว่าไม่พอใจ”

เคยโดนกระชาก?

“ก็มีกระชาก มีหยิก มีเยอะด้วยถ้าเกิดหลายรอบเราก็หยิกคืนแต่เรายิ้มนะ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เป็นการเนียนๆ เราก็สู้เหมือนกัน เขารู้ตัวเพราะเขาเจ็บ เขาก็เดินหายไปเลย แต่บางคนก็ยังอยู่”

มีหนักถึงขั้นโดนลวนลามมั้ย?

“ลวนลามยังไม่มีค่ะ เรื่องถ่ายช้อนหนูว่าก็ต้องมีบ้างแหละ เราก็มีการใส่ ถุงน่องใส่ซัพพอร์ตอยู่แล้ว อยากช้อนก็ช้อนไป ถ้าเป็นความสุขของพี่ พี่ก็ช้อนไปเลยเต็มที่ ไม่เห็น ถ้าพี่แฮปปี้หนูก็แฮปปี้(ยิ้ม)”

นอกจากนี้ ลำไย ยังได้พูดถึงเหตุการณ์ที่มีคนเข้ามาคอมเมนต์เรื่องที่ใส่ชุดบิกินี ตอนที่ไปทะเล จนเจ้าตัวอดโต้กลับไม่ได้ 

ไปตอบโต้ชาวเน็ตที่มาวิจารณ์ รูปที่ใส่ชุดบิกินี?

“ก็เราไปทะเล มันก็ถูกต้องแล้วมั้ย เราอยู่กับเพื่อน เขาเมนต์ถึงการใช้คำพูด มันก็ถูกต้องแล้วเราอยู่กับเพื่อนเราใช้คำพูดอีกแบบหนึ่ง อยู่กับผู้ใหญ่หรือว่าอยู่กับแฟนเราก็จะมีคำพูดอีกแบบหนึ่ง ซึ่งเราจะใช้คำพูดเหมือนกันไม่ได้อยู่แล้ว เพราะอยู่กับเพื่อนบางทีสนิทกันมากก็อาจจะมี กู มึง ด้วยความสนิทกัน แต่ถ้าจะให้เราพูดกับผู้ใหญ่หรือแฟนก็คงเป็นไปไม่ได้มันก็ถูกต้องแล้วใช่มั้ยคะ ที่กับใครเราใช้คำพูดแบบไหน”

อารมณ์ตอนนั้นเดือดพอสมควร?

“ก็ไม่ได้เดือดอะไร ไม่ได้อธิบาย ก็บอกว่า ไม่ต้องเ-ือก ถ้าเกิดพูดก็นิ่งแบบนี้แหละ หนูว่ามันไม่ได้ผิดนะ เราก็ถูกแล้วไง”

เจอบ่อยไหมคอมเมนต์แบบนี้?

“ก็มีบ้าง ก็เห็นเรื่อยๆ (แจ็กพอตที่คนนี้?) ใช่ ก็นานๆ ทีนะ ทำบุญทำกรรมด้วยกันมา(ยิ้ม)”

เขาบอกจะไม่ติดตามเราแล้ว?

“ค่ะ (หัวเราะ)”

เขายังบอกเป็นแฟนคลับอุดหนุนซื้อของกับเราตลอด พอเราตอบแบบนี้จะเลิกติดตาม?

“จริงๆ เขาน่าจะเข้าใจ มันก็เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้วที่เราต้องแบ่งการอยู่กับใคร มันก็ถูกแล้วนะ เราผิดอะไร”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2617261
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2617261