มะเดี่ยว ชูเกียรติ ขอเป็นกระบอกเสียงคนกอง พฤติกรรมดารา ทีมงานไม่ใช่คนใช้


ให้คะแนน


แชร์

หลังประเด็นดราม่าเมื่อเพจ โรงหนังชื่อดังได้โพสต์โปรโมตภาพยนตร์เรื่องทิดน้อยด้วยคอนเทนต์บอกค่าตัวนักแสดงนำ “อุ๊ยย!!เปิดค่าตัวอั้ม&อนันดา โอ้พระเจ้า! พี่เท่งบอกค่าตัวอั้ม สร้างได้ 1 เรื่อง ค่าตัว อนันดา ซื้อคอนโดพร้อมรถ แต่บอกเลยงานนี้!! แสดงคุ้มค่าตัวแน่นอน”

ซึ่งผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกูล ได้สะกิดเตือนว่า “โปรโมทหนังอย่างไรให้ทีมงานน้อยเนื้อต่ำใจ” พร้อมทั้งมีการโพสต์แสดงความคิดเห็นในสเตตัสส่วนตัวว่า

“เบื่อสังคมที่นิยมชมชื่นกับความอู้ฟู่ร่ำรวยของดาราและอินฟลู เวลาเห็นคนทำงานในวงการนี้ดิ้นรนกับค่าตัวที่ยากจะสร้างตัวและน้อยนิดเมื่อเทียบกับความเหนื่อย โดยเฉพาะกับความลำบากที่ต้องดีลกับผู้โด่งดังทั้งหลายเหล่านั้น

ไม่ต้องถึงขั้นเอาค่าตัวมาแจกจ่ายใครหรอกจ้า รู้ว่าบุญวาสนามันแข่งกันบ่ได้ แต่เห็นใจคนทำงานกันหน่อยก็ดี

– มาทำงานให้ตรงเวลา
– ทำการบ้านอ่านบทมาให้เป๊ะ
– ดูแลตัวเองให้ดูดีทั้งสุขภาพกายและจิต
– ทีมงานไม่ใช่คนใช้ ไม่ใช่ลูกจ้างของคุณ บริษัทเขาจ้างมาทำหน้าที่ของเขา ให้เกียรติกันด้วย
– ช่างหน้าช่างผมสไตลิสต์ อยากได้ดังใจจ้างมาเอง อย่าเบียดบังเงินกอง จริงอยู่ว่ามีโปรดักชั่นส์ที่จ่ายได้ แต่งบางที่เขาก็ไม่ไหว บางทีต้องตัดจากงบ Set งบ กล้องไฟ งบสวัสดิภาพของคนอื่นๆ เรื่องแบบนี้รู้ไว้บ้างก็ดี
– ผู้จัดการทั้งหลายความเยอะความเขี้ยว เบาได้เบา หลายครั้งที่รีดเค้นความเป๊ะจากกอง แต่ขอความอะลุ่มอล่วยให้ตัวเอง บางทีให้ดาราเล่นบทน่ารัก เขารู้กันหมดแล้วว่าศีลเสมอกัน เลยอยู่กันได้
– นายทุน ช่อง ลูกค้าใดๆ หันมาใส่ใจทีมงานบ้าง อย่าไปมองแต่จะต้องเอาดาราดัง อินฟลูล้านวิว มาขาย ลงกับบท กับ โปรดักชั่น และอย่าไปคิดแทนคนดูว่าเค้าบ้าดาราหรือคนดัง บางทีเขาก็อยากเห็นงานดีๆ ที่ลงทุนกับสติปัญญาเหมือนกันนะ
ฯลฯ ที่อยากจะแนะนำผู้อยู่เบื้องบนๆ 

ที่ว่ามานี่ไม่ได้เจาะจงใคร มาจากประสบการณ์ของเราเองกับผู้อยู่เบื้องหลังล้วนๆ ประเด็นที่ยกมาข้างต้นนี่แทบจะเป็นประสบการณ์ร่วมของคนกองทุกคนแหละ ไม่ได้จะด่าใคร

วันนึงเลิกจากวงการนี้จะเขียนเล่าให้ฟังเก็บเป็นตำนานไว้ชั่วลูกหลาน เป็นกำลังใจให้ทีมงานผู้ขยันขันแข็งทุกคนนะครับ หวังว่าวงการนี้จะทำให้เราและคนรุ่นหลังมีความสำคัญขึ้นมาในสายตาผู้มีตังค์ทั้งหลายบ้าง อยากให้เขาภูมิใจกันบ้างว่าได้ลงทุนกับสวัสดิภาพชีวิตคนทำงานอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยและเท่าเทียมกัน ขอให้วันนั้นมาถึงเร็วๆ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2617355
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2617355