เอ ไชยา เล่าความดีเมีย ยอมเปลี่ยนตัวเองเพื่อจะได้อยู่ด้วยกัน (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

เปิดตัวครอบครัวไป ก็มีแต่เรื่องราวดีๆ เข้ามาในชีวิต สำหรับลิเกเงินล้าน เอ ไชยา มิตรชัย ที่ล่าสุด มาเปิดเผยเรื่องราวที่ยังไม่มีใครรู้ในรายการ ตัวแม่มาแล้ว ทางช่องไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ให้แฟนๆ ได้ฟังว่า

ได้พวงมาลัยคืนละ 7-8 หมื่นทุกวัน?
7-8 หมื่นคือทุกคืนที่ต้องได้ 365 วันเล่นทุกคืนๆ แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่า ตอนแรกๆ ที่เล่น ไม่ใช่ลิเกสายอาชีพ ไม่มีค่าตัว เล่นเพื่อเอาอาหาร ข้าวสาร ให้เด็กกำพร้า

เฉลี่ยวันละ 1 แสน 365 วัน ก็ได้ 36 ล้าน?
ได้นะ แต่บางคืนก็ไม่ได้ก็มีนะ แต่ว่าช่วงหน้างาน มีการประชันลิเก อย่างนี้ถือว่าเป็นขั้นต่ำ แต่เรามีลูกน้อง เราเป็นลิเกทีมใหญ่ 200 กว่าชีวิต ผมได้จริง

เอ ไชยา มิตรชัย

บางฉากออกมาเล่นกันหลายคน ผมได้พวงมาลัยมาคนเดียว 2 หมื่น เข้าไปข้างหลัง ผมก็แจกคนอื่น คนละพัน สองพัน ต้องให้ เพราะเรารู้สึกว่า เล่นด้วยกัน เค้าก็เหนื่อย และเค้าไม่ได้อย่างเรา ไปยืนเก้อๆ เราเล่นมาด้วยกัน โตมาด้วยกัน เค้าก็มีครอบครัวที่ต้องดูแล

แม่ยกไม่ยอมน้อยหน้ากัน?
จริง แม่ยายผม ท่านเป็นแม่ยก ท่านจะแม็กซ์เงินไปเลย คืนละ 5 หมื่น คือท่านเป็นคนชอบทำบุญ ตอนนั้นก็ยังมีป้ายเด็กกำพร้าติดอยู่ และรู้ว่าผมเป็นคนเลี้ยงลูกน้อง ก็คล้องพวงมาลัย แม่ๆ ก็จะไม่ยอมกัน เคยได้เยอะสุดคือ 1 ล้านบาทต่อคืน

แม่ยกซื้อรถบัสมาให้?
ซื้อมาให้เยอะมาก เคยขอให้แม่เอารถบัส 2 ชั้นด้วย แม่ก็ไปสั่งให้ แต่พอพ่อรู้ พ่อก็สั่งไม่เอา เพราะลิเกไปเล่นตามป่าตามนา เดี๋ยวรถไปคว่ำ แต่ก็ยังไปขอชั้นครึ่ง ตอนนั้นเราก็ฟู่ฟ่าในยุคนั้น

เคยนับมั้ยว่าได้เงินเค้าเท่าไร กว่าจะได้ลูกเค้ามา?
(หัวเราะ) ขอบคุณครับแม่ที่อุปถัมภ์ผม (ยกมือไหว้)

ต้องหอบลูกหนีไปอยู่บนเขา?
เพราะลูกสาวไปบอกครูว่าเป็นลูกไชยา ตอนนั้นโดนตามเรื่องนี้จนไม่ได้หลับไม่ได้นอน แล้วมีบ้านพักญาติอยู่ที่นั่น ก็เลยต้องพาหนีไปอยู่ ช่วงอากาศหนาว น้ำเย็นเจี๊ยบ ลูกเคยอาบแต่น้ำอุ่นที่บ้าน

เค้ามาเล่าให้ฟัง ลำบากมาก รถที่จะไปซื้อกับข้าวที่ตีนเขาก็ไม่มี เราได้ฟัง ด้วยความเป็นพ่อก็รู้สึกผิด ตอนไปส่งก็ทิ้งเลยนะ เพราะมีงานต่อ เค้าต้องนั่งรถรอบเมืองขึ้นไป ถ้ารถหมดต้องเดินขึ้นไป

เวลาเอาลูกไปด้วย เวลาแม่ยกมาส่งที่รถ ลูกต้องมุดไปหลบ?
ใช่ เค้ารู้โดยอัตโนมัติ แม่ยกคือสิ่งที่ดีที่สุด เป็นผู้มีพระคุณจริงๆ คนที่จะมาทำร้ายผมก็มี แต่เค้ากันไว้หมดเลย เวลาที่เค้ามาส่ง เค้าก็จะมาส่องที่รถ ลูกก็จะรู้ชวนกันมุดเข้าไปใต้เบาะเลย

ลูกๆ ไม่มีสิทธิ์ได้เรียกพ่อ จะเรียกได้แค่พี่เอ?
ใช่ครับ เค้ารู้ ไม่ต้องสั่งอะไร ผมไม่เคยให้เหตุผลอะไรกับเค้า บอกแค่ว่าไปข้างนอกเราจะเป็นพี่น้องกันนะ ต้องเรียกพี่เอตั้งแต่เด็กๆ แต่ตอนเปิดตัวใหม่ๆ ลูกชายไม่ชิน ออกนอกบ้านไม่เคยเรียกเลย เวลาออกไปนอกบ้านกินข้าวกันก็ต้องแยกโต๊ะกัน

เคยท้อมั้ย?
เคยท้อ คิดจะฆ่าตัวตายหลายครั้งเพราะปัญหารุมเร้า อย่างปัญหาเรื่องสัญญาของบริษัท เล่นลิเกก็ไม่ได้ จากที่ไม่เคยมีคนด่า ก็มีมาด่า พ่อด่าก็นั่งน้ำตาไหล เล่นลิเกเสร็จก็ต้องไปวิ่งคอนเสิร์ตต่อ คนด่าว่าหยิ่ง ดังแล้วกว่าจะมา เค้าไม่รู้ว่าคิวงานเราเป็นอย่างไร โดนหนักมาก รถคว่ำลูกเมียจะไปเยี่ยมก็ไม่ได้ แต่ก็มีแม่ยกมาดูแลตลอด

มันก็เลยอยากตายช่วงนั้น พ่อแม่อยู่แบบหวาดระแวง เลยคิดว่าเราจะอยู่เป็นไชยาต่อดีเหรอ อยากตายหลายครั้ง ขับรถไปก็อยากทำให้มันเกิดอุบัติเหตุ เห็นเชือกก็อยากเอามาผูกคอตาย แต่ได้สติ คนที่คิดสั้นมันจะคิดลบอย่างเดียว จะมองไม่เห็นสิ่งดีๆ ไม่เห็นความรักของคนรอบข้าง อย่าอยู่คนเดียว พอได้ไปบวช ภาพที่คิดจะฆ่าตัวตายก็ลอยมา ก็คิดได้ว่าเราเป็นคนโง่ คนที่ทุกข์มากกว่าเรายังมี

ภรรยายอมเปลี่ยนแปลงตัวเองไม่ใส่แบรนด์เนม แต่งตัวให้ธรรมดา?
ใช่ครับ เพราะมันเคยมีกรณีที่ว่า ใครเดินคู่กับผมจะเป็นข่าว เมื่อก่อนเค้าก็แต่งตัวปกติสวยๆ ลูกคุณหนู แต่หลังๆ ต้องบอกเค้าว่าอย่าทาเล็บ เค้าก็บอกว่าได้ มีอะไรให้บอกเค้าได้เลย

ทำไมเค้าถึงได้อดทนขนาดนี้?
เพื่อลูก แม่เค้าเคยจะมารับเค้ากลับบ้านแล้ว ช่วงที่ไม่ได้เจอกัน 1 ปี แต่เค้าบอกว่าไม่กลับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง