โบวี่ อัฐมา ผ่านจุดนั้นมาแล้ว! ลั่นใครเป็นโรคซึมเศร้า..ก่อนจะฆ่าตัวตายทักมาหาก่อน (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ช่วงนี้เห็นข่าวฆ่าตัวตายด้วยโรคซึมเศร้าบ่อยๆมาก กลายเป็นปัญหาของหลายคนที่คิดและแก้ไม่ตกจริงๆ เพราะแต่ละคนก็มีช่วงเวลาและอารมณ์มืดมนไม่เหลือกัน นำไปสู่การทำร้ายตัวเองในที่สุด

ล่าสุด นักแสดงสาวคนสวย โบวี่ อัฐมา เป็นอีกหนึ่งคนที่เคยผ่านจุดนั้นมาแล้ว แต่ด้วยกำลังใจและคนรอบตัวรวมถึงทำจิตให้แข็งแรงทำให้เธอไม่ได้ทำเรื่องดังกล่าว โดยเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านไอจีไว้ว่า…

“ใครที่เป็นโรคซึมเศร้า ก่อนจะฆ่าตัวตาย ช่วย direct message มาหาโบก่อนนะคะ”

นอกจากนี้ยังแคปชั่นข้อความบอก “เห็นข่าวเยอะมาก มันมีทางออกอยู่นะ อย่าเพิ่งใจร้อน โบคงไม่ได้มานั่งรับฟัง แต่จะแนะนำวิธีที่ช่วยได้คะ (คน dm มาเยอะมากเลย รอหน่อยนะ ตอบไม่ทันจ้า) ขอบคุณท่านอื่นที่ช่วยมาตอบให้กำลังใจคนที่คอมเม้นใต้ภาพนะคะ ช่วยๆกันคนละแรงคะ”

ทั้งนี้มีคนส่งข้อความเข้ามาหา สาวโบเยอะมากทำให้ตอบไม่ทัน เธอนั้นจึงเรื่องอัดคลิปตอบคำถามพร้อมเผยความรู้สึกว่า “เธอเข้าใจคนมีอาการซึมเศร้า เนื่องจากตัวเองผ่านพ้นจุดนั้นมาแล้ว แชร์วิธีง่ายๆของตัวเอง ที่ช่วยบรรเทาความเครียดความทุกข์ คือการออกไปโลกภายนอก ไปปาร์ตี้ ไปออกกำลังกาย สุดท้ายการปฏิบัติธรรมเป็นส่วนหนึ่งของการทำให้จิตแข็งแรง เพราะมันทำให้จิตของเราปล่อยวางได้ เป็นการออกกำลังจิตและสามารถวางความทุกข์ได้ในที่สุด”

สำหรับผู้ใดที่คิดว่าตัวเองมีอาการเป็นโรคซึมเศร้า เและอยากฆ่าตัวตาย สามารถโทร. เข้าไปที่สายด่วนสุขภาพจิต 1323

 

 

 

 

 

View this post on Instagram

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

A post shared by Bowie Atthama (@bowie_atthama) on

ที่มา : Posttoday.com : บันเทิง
ขอขอบคุณ : Posttoday.com : บันเทิง