[สปอยล์] กัดแสบ! รกรุงรังระบบราชการไทยใน นางนอน


ให้คะแนน


แชร์

รู้ๆ กันมานานแล้ว ระบบราชการไทยเป็นอย่างไร รู้ๆ อยู่เต็มอก แต่คนส่วนใหญ่เลือกจะเงียบ แต่สำหรับหนังเรื่อง เดอะเคฟ The Cave นางนอน เลือกที่จะกัดเจ็บได้แสบอยู่ กับระบบระเบียบราชการไทย ที่กว่าจะผ่านในแต่ละขั้นตอน จนกลายเป็นความล่าช้าเกินเหตุ ที่เราเห็นกันในหนัง เฮ้อ!!! 

ไม่ไหวจะขำกับซีนฮาแรง ที่จงใจแทรกมาเบรกความตื่นเต้น ที่มีนักแสดงหน้าคล้ายท่านนายกรัฐมนตรี ตู่ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกมาพูดภาษาอังกฤษ และยิงมุก ส่วนดาราหนุ่มที่มารับบท โค้ชเอก เอกพล จันทะวงษ์ ถือว่าพอสอบผ่าน หนังให้รายละเอียดค่อนข้างเยอะในจุดนี้ ขยี้ๆ ดราม่าระทึกๆ ได้น่าสนใจอยู่ ต้องถือว่าโค้ชเอกนี่แหละ เป็นพระเอกของหนังอย่างแท้จริง!!!

จุดนี้ก็โอเคเลย นำเสนอเรื่องราวของชาวบ้านที่โดนน้ำท่วม เพราะต้องรีบๆ สูบน้ำออกจากถ้ำหลวง แต่ไม่ขอรับเงินชดเชย และยังมีชาวบ้านหลายคนมาร่วมแรงร่วมใจกันช่วยๆ เป็นน้ำใจที่ใครเห็น ต่างก็ปลื้มปริ่มด้วยอย่างยิ่ง

เดอะเคฟ The Cave นางนอน ถึงแม้ไม่ได้ว้าวมาก แต่ก็ไม่ได้ย่ำแย่เกินไปนัก โปรดักชั่นโดยรวม เห็นถึงความตั้งใจนำเสนอ เนื้อหาเยอะแยะที่เกิดขึ้นจริงของภารกิจถ้ำหลวง เชียงราย เป็นไปไม่ได้ที่หนังจะเล่าหมดทุกเรื่อง ด้วยงบประมาณทุนสร้าง และความยาวของหนังที่จำกัด จึงเลือกที่จะเล่าบางมุม ขยี้บางจุด ตามความคิดของผู้กำกับ ทอม วอลเลอร์. 

อ่านเพิ่มเติม…

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง