"นิชคุณ" ปลื้มติดโผคนต่างชาติที่ชาวเกาหลีรัก


ให้คะแนน


แชร์

โลดแล่นในวงการบันเทิงเกาหลีกว่า 10 ปี ล่าสุดหนุ่มเคป๊อปไอดอลสัญชาติไทยสมาชิกวง 2PM “นิชคุณ หรเวชกุล” ติดอันดับไอดอลต่างชาติที่คนเกาหลีรักมากที่สุดของสถานี KBS ทำเอาแฟนคลับปลาบปลื้ม เจอ นิชคุณ ร่วมงานเปิดตัว Adidas Originals Siam Center เลยต้องถามถึงเรื่องนี้ รวมถึงมุมมองความกดดันของการใช้ชีวิตศิลปินหลังมีเหตุการณ์ที่ศิลปินเกาหลีหลายคนตัดสินใจจบชีวิตตัวเองหลายคนในช่วงปีที่ผ่านมา เลยถาม นิชคุณ เริ่มจาก

เรื่องติดอันดับคนต่างชาติที่คนเกาหลีรักมากที่สุดของสถานี KBS?

“ผมยังไม่เห็นโพลนะครับ แต่ก็ต้องขอบคุณ และก็รู้สึกดีที่ทุกคนยังรักเหมือนเดิม ซึ่งจริงๆแล้วช่วงนี้ตัวผมเองก็ไม่ค่อยได้อยู่เกาหลี เพราะต้องบินบ่อยมาก ไปไทย ไปจีน ไปญี่ปุ่น แต่ก็รู้สึกดีนะครับที่เค้ายังรัก ยังชื่นชม และก็ยังชอบผมอยู่”

งานที่เกาหลีของเราตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?

“ก็เฉยๆนะครับ มีรับบ้างไม่รับบ้าง ส่วนใหญ่รับงานต่างประเทศมากกว่า แต่ตอนนี้ผมกำลังเตรียมตัวสำหรับอัลบั้มโซโล่ของผม และก็คอนเสิร์ตที่ประเทศญี่ปุ่น เลยทำให้ยังยุ่งอยู่ในช่วงนี้ แต่ว่าส่วนใหญ่ก็ยังอยู่ที่เกาหลีครับ”

แฟนๆทางเกาหลีมีบ่นคิดถึงบ้างมั้ยเพราะเหมือนเราจะบินไปทำงานต่างประเทศบ่อย?

“ก็น่าจะคิดถึงนะครับ คงจะคิดถึงแหละ (หัวเราะ) แต่ผมก็พยายามนะครับ ผมทำงานที่เกาหลีมา 10 กว่าปีแล้ว ผมเลยอยากที่จะกระจายตัวเองออกไปยังประเทศอื่นๆบ้าง เพื่อที่แฟนคลับประเทศอื่นจะได้มาเจอกันด้วย”

ไม่ได้รู้สึกว่าอิ่มตัวกับงานที่เกาหลีใช่มั้ย?

“ไม่ๆๆ ยังหิวอยู่ (ยิ้ม) แต่จริงๆก็ยังมีงาน ติดต่อเข้ามาเรื่อยๆนะครับ เพียงแต่ทางผมเองก็ต้องดูเรื่องของเวลาด้วยเหมือนกัน เพราะผมก็อยากที่จะกลับมาทำงานในเมืองไทยให้มากขึ้นในปีหน้า น่าจะมีอีกหลายโปรเจกต์ที่เข้ามาด้วย”

แสดงว่าปีหน้าแฟนๆชาวไทยจะได้เห็นหน้าเราบ่อยขึ้น?

“ใช่ครับ คือที่ผ่านมา 2PM ก็อาจจะอยู่ที่ญี่ปุ่นหรืออยู่ที่เกาหลีกันซะส่วนใหญ่ ช่วงนั้นแฟนคลับไทยก็ไม่ได้เจอเท่าไหร่ ดังนั้นก็อยากจะได้กลับมาให้แฟนคลับไทยได้เจอกันอย่างชื่นใจครับ”

การทำงานที่เกาหลีกดดันมากมั้ย เพราะเห็นว่าช่วงนี้มีศิลปินหลายคนที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองค่อนข้างบ่อย?

“ผมมองว่าเรื่องการทำงาน คือทำที่ไหนมันก็กดดันครับ แต่เอาจริงๆเรื่องนี้ผมเองก็ไม่อยากพูดนะเพราะมันคือเรื่องละเอียดอ่อน และตัวผมเองก็ไม่เข้าใจ คือผมไม่ใช่เค้า ผมจึงไม่สามารถที่จะเข้าใจความรู้สึกของเขาได้ว่าในระยะเวลาที่ผ่านมาเค้าทุกข์ทรมานขนาดไหน ผมเศร้าใจมาก เพื่อนร่วมวงการที่เดบิวต์มาใกล้ๆกัน ก็คิดนะครับว่าเค้าเองก็คงต้องเศร้าต้องทรมานขนาดไหนเขาถึงได้เลือกทางออกทางนั้น ผมเองก็เศร้าใจแทนครอบครัวเค้าด้วยครับ”

ความกดดันในการทำงานในวงการที่เกาหลีมันเป็นยังไง?

“เอ่อ…อาจจะกดดันมากกว่าเมืองไทยนิดหนึ่ง เพราะตลาดของเค้าใหญ่ เค้าไปทั่วโลก การแข่งขันก็เยอะแยะ มีวงใหม่ๆ ออกมาทุกวัน เดือนละเป็นสิบๆวง ดังนั้น มันก็อาจจะมีเครียดบ้าง แต่ผมก็ขอให้ทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรง ทั้งจิตและก็ทั้งกาย”.

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง