ธัญญ์ ฟาดเข้าให้ เขียนข่าวเอาสนุกอักษรย่อ “เราไม่จำเป็นต้องสร้างภาพ”


ให้คะแนน


แชร์

ธัญญ์ ฟาดเข้าให้ / จากกรณีที่ ป้าแมว ดาวพระศุกร์ หรือ ป้าแมว-รุ่งกานดา เบญจมาภรณ์ นักแสดงอาวุโส ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า มีดาราคนหนึ่งคนไปออกข่าว อ้างว่าได้ให้ความช่วยเหลือป้าแมว และจะดูแลตลอดชีวิต มีบางคนป้าแมวขอไม่ออกชื่อ ตัวเขาย่อมรู้ดี ก็ไปออกสื่อว่าดูแลป้าแมว จะต้องดูแลป้าแมวจนตลอดชีวิต ซึ่งเขาไม่ได้มาดูแลอะไรเราเลย เขาออกสื่ออยู่เรื่อย คนก็เข้าไปชมสวยแล้วยังใจดี

ธัญญ์ ฟาดเข้าให้

ขอโทษนะคะ แม้แต่สลึงเขาก็ไม่เคยออกให้เลยสักบาท ไปออกทำไมว่าดูแลป้าแมวตลอด ไม่อยากให้ป้าแมวลำบาก ไปออกทำไม ไปออกอย่างนั้นคนอื่นที่เขาอยากจะช่วยเหลือเรา เขาก็เข้าใจผิดว่าเรามีคนช่วยเหลือแล้ว

ต่อมามีการเดากันไปต่างๆ นานา ว่า นักแสดงคนนั้นเป็นใคร จนมีเพจหนึ่งและอีกหลายคนโยงไปที่อักษรย่อ ‘ย จ ร น ม น จ’ หวยไปตกที่ ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม นักแสดงชื่อดัง จนเป็นที่ฮือฮาและมีการวิพากษ์วิจารณ์ อย่างต่อเนื่องในโลกโซเชียล

ธัญญ์ ฟาดเข้าให้

จนกระทั่ง ยุ้ย-จีรนันท์ ได้ออกมาไลฟ์สดผ่านติ๊กต็อกชี้แจงว่าดาราสาวที่ถูกพุ่งเป้านั้นไม่ใช่ตน และไม่เคยพูดอย่างที่เป็นข่าว แต่เคยได้รับรูปป้าแมวและเอารูปนั้นไปลงไอจี เพื่อที่อยากจะช่วยเหลือให้หลายๆ คน ที่มีกำลังและพร้อมที่จะช่วยเหลือป้าแมว

ยุ้ย ยังขอโทษว่า ถ้าการลงรูปในไอจีวันนั้นแล้วทำให้ทุกคนผิดหวัง ยุ้ยขอโทษด้วยค่ะ ขอโทษป้าแมวที่ถือวิสาสะเอารูป เลขที่บัญชีของป้าแมวมาลงในสื่อของตัวเอง ไม่ได้ตั้งใจจริงค่ะ แล้วก็ไม่เคยไปพูดที่ไหน ไม่เคยไปพูดให้ตัวเองได้หน้า มีชื่อเสียงโด่งดัง และยังเผยอีกว่าตอนนี้รู้สึกนอยด์ และเสียความรู้สึกอย่างมาก กับข่าวที่เกิดขึ้นในตอนนี้

ธัญญ์ ฟาดเข้าให้

ล่าสุด ธัญญ์ ธนากร สามีของยุ้ย ก็ได้โพสต์รูปสีดำ พร้อมกับมีข้อความลงในไอจีว่า “⚖️ รู้มาตลอดว่าความยุติธรรมมันไม่มีจริง แค่เราจะทนอยู่กับมันได้แค่ใหน นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่อง กับระบบบิดเบี้ยวของสื่อบันเทิงและเพจคอนเทนท์ต่างๆ ใครมีมือถือก็เป็นนักข่าวสร้างคอนเทนท์ได้ เขียนคอนเทนท์เป็นหน่อยก็รายงานข่าวได้ จรรยาบรรณตอนนี้ต้องการแค่ยอดวิวยอดคอมเมนต์

เป็นการชักจูงแบบพวกมากลากกันไป สนุกในการตอบคำถามทายปัญหา ชื่อย่อที่ใส่อักษรมาทุกตัว ไม่สนจิตใจของคนที่ถูกตีตราด้วยอักษรไม่กี่ตัว แชร์=ช่วย ช่วยเหลือ=ต้องโชว์สลิปการโอน เราช่วยไปก็ไม่ได้บอกใครต้องโพสต์ว่าโอนเงินไปเท่าไร เรามีความสุขแบบนี้และไม่จำเป็นต้องสร้างภาพ ไปบอกใครๆ ว่าเราดีจะเลี้ยงดู

ธัญญ์ ฟาดเข้าให้

อย่าปั่นมากเกินไปนะครับ การช่วยคนใครสะดวกแบบไหนก็ร่วมใจกันทำ สุดท้ายผลลัพธ์ก็คือให้ส่งถึงผู้ที่ขอรับให้ดีที่สุด ยุ้ยเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็งมากมีแต่พลังบวกที่ดีให้กับทุกคน ใครอยู่ใกล้จะรู้จากเหตุการณ์ตอนนี้ที่เกิดเค้าเสียใจนะ เห็นจากแววตา แต่ก็พูดว่าไม่เป็นไร ผมเห็นแล้วเจ็บในหัวใจ ฝากให้นะครับรู้ให้จริงก่อนจะเขียนอะไรนะคับ (ด่าผมได้แต่อย่าด่าภรรยาผมในสิ่งที่เค้าไม่ได้เป็น)

ขอบคุณไอจี thun_tanakorn

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7533238
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7533238