ธัญญ์ ธนากร โพสต์เดือดปกป้อง ยุ้ย จีรนันท์ ลั่นรู้ให้จริงก่อนจะเขียนอะไร


ให้คะแนน


แชร์

กลายเป็นประเด็นร้อน สำหรับกรณีที่ ป้าแมว ดาวพระศุกร์ หรือ รุ่งกานดา เบญจมาภรณ์ อัปเดตสุขภาพของตัวเองในตอนนี้ว่าปอดดีขึ้นแล้ว หลังจากที่ไม่นานมานี้มีอาการปอดติดเชื้อ หมอให้ลดยาลงตัวนึงแล้ว หัวเข่าที่เสื่อมก็ได้ฉีดสเต็มเซลล์แล้ว และได้กายภาพบำบัดทุกเดือน

พร้อมทั้งพูดว่าเวลาตนไม่สบายจะมี 2 ดาราสาวที่มาช่วยเหลือ คือ อั้ม พัชราภา และ บุ๋ม ปนัดดา ก่อนจะพูดว่า “มีดาราสาวคนหนึ่งขอไม่ออกชื่อ แต่ตัวเขาย่อมรู้ดี ไปพูดออกสื่อว่าดูแลป้าแมวตลอดชีวิต แต่ก็ไม่ได้มาดูแลอะไรเราเลย คนนี้ออกสื่ออยู่เรื่อยๆ คนก็ชมสวยแล้วใจดี ขอโทษนะคะแม้แต่สลึงเขาก็ไม่เคยออกให้เลยสักบาทไปออกทำไมว่าดูแลป้าแมวตลอด ไม่อยากให้ป้าแมวลำบาก ไปออกทำไม”

หลังจากนั้นเพจ อีซ้อขยี้ข่าว 2 โพสต์ข้อความถึงเรื่องดังกล่าวว่า “ตั้งแต่ป่วยหนักก็มีแต่ อั้ม พัชราภา, บุ๋ม-ปนัดดา ที่ช่วยเหลือมาตลอด ส่วนที่ดาราสาวดาราสาว “ย จ ร น ม น จ” ที่ชอบประกาศพูดกับสื่อว่าช่วยเหลือและให้เงินป้าแมวพร้อมจะดูแลตลอด ความจริงคือไม่เคยได้เงินเลยสักบาท เลิกเอาชื่อป้าไปอ้างเพื่อสร้างภาพเป็นแม่พระได้แล้ว”

จากข้อความดังกล่าวทำให้หลายคนโยงไปถึง ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม นางเอกสาวหน้าหวาน จนเจ้าตัวออกมาไลฟ์ชี้แจงผ่านทาง TikTok ว่า ไม่เคยไปพูดที่ไหนว่าจะช่วยป้าแมวตลอดชีวิต ถ้าใครมีหลักฐานว่าเคยเอาไปพูดที่ไหนให้เอามาเลย แต่มีช่วงหนึ่งคนส่งข้อความมาบอกว่าป้าแมวป่วย ไม่มีเงิน ส่งรูปและข่าวป้ามาให้ช่วยลงให้ จึงโพสต์ลงในไอจีเพราะอยากช่วยเป็นกระบอกเสียงให้เพื่อให้คนอื่นมาช่วย แต่กลายเป็นมีกระแสข่าวออกมาเยอะมากว่า ยุ้ยเคยออกมาพูดว่าจะดูแลป้าแมวตลอดชีวิต แต่จริงๆ ไม่เคยพูด ก่อนจะขอโทษที่ทำให้เข้าใจผิด แค่อยากช่วยเป็นกระบอกเสียงจริงๆ

ล่าสุด นักแสดงหนุ่ม ธัญญ์ ธนากร สามีของยุ้ย ก็ได้โพสต์ภาพจอดำ พร้อมทั้งเขียนข้อความเดือดปกป้องภรรยาว่า “รู้มาตลอดว่าความยุติธรรมมันไม่มีจริง แค่เราจะทนอยู่กับมันได้แค่ไหน นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องกับระบบบิดเบี้ยวของสื่อบันเทิงและเพจคอนเทนต์ต่างๆ ใครมีมือถือก็เป็นนักข่าวสร้างคอนเทนต์ได้ เขียนคอนเทนต์เป็นหน่อยก็รายงานข่าวได้

จรรยาบรรณตอนนี้ต้องการแค่ยอดวิวยอดคอมเมนต์ เป็นการชักจูงแบบพวกมากลากกันไปสนุกในการตอบคำถามทายปัญหา ชื่อย่อที่ใส่อักษรมาทุกตัว ไม่สนจิตใจของคนที่ถูกตีตราด้วยอักษรไม่กี่ตัว แชร์=ช่วย ช่วยเหลือ=ต้องโชว์สลิปการโอน เราช่วยไปก็ไม่ได้บอกใครต้องโพสต์ว่าโอนเงินไปเท่าไร เรามีความสุขแบบนี้และไม่จำเป็นต้องสร้างภาพไปบอกใครๆ ว่าเราดีจะเลี้ยงดู อย่าปั่นมากเกินไปนะครับ

การช่วยคนใครสะดวกแบบไหนก็ร่วมใจกันทำ สุดท้ายผลลัพธ์ก็คือให้ส่งถึงผู้ที่ขอรับให้ดีที่สุด ยุ้ยเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็งมาก มีแต่พลังบวกที่ดีให้กับทุกคน ใครอยู่ใกล้จะรู้ จากเหตุการณ์ตอนนี้ที่เกิดเค้าเสียใจนะ เห็นจากแววตาแต่ก็พูดว่าไม่เป็นไร ผมเห็นแล้วเจ็บในหัวใจ ฝากให้นะครับ รู้ให้จริงก่อนจะเขียนอะไรนะคับ (ด่าผมได้แต่อย่าด่าภรรยาผมในสิ่งที่เค้าไม่ได้เป็น)”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2640745
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2640745