ไอซ์ ณพัชรินทร์ แฮปปี้ทำยูทูบกับ แบงค์ เผยเหตุผลที่ไม่ค่อยดูคลิป แตงโม


ให้คะแนน


แชร์

ควงคู่กันมาเปิดใจไปเที่ยวทริปฮ่องกงเมื่อต้นปีที่ผ่านมาในงานเปิดตัวแคมเปญ “World of Winners 500,000 Air Tickets Giveaway” ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง แจกตั๋วเครื่องบิน 500,000 ใบ ณ ลาน Quartier Avenue ชั้น G ศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์ สำหรับคู่รักดัง ไอซ์ ณพัชรินทร์ และ แบงค์ อธิกิตติ์ ไพบูลย์รัตนกิจ ซึ่งปัจจุบันผันตัวมาเป็นยูทูบเบอร์เต็มตัว

โดยหลังเสร็จสิ้นการร่วมงาน ทั้ง ไอซ์-แบงค์ ได้เปิดใจกับบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ถึงการเป็นยูทูบเบอร์สายท่องเที่ยว รวมถึงทริปครอบครัวไปฮ่องกงและญี่ปุ่นที่ผ่านมา และถามถึงวันครบรอบที่นางเอกผลไม้ แตงโม นิดา หรือ แตงโม ภัทรธิดา จากไปครบ 1 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในเพื่อนของไอซ์ด้วย

ถามถึงเรื่องครบรอบ 1 ปีแตงโม นิดา จากไป?
ไอซ์ “จริงๆ แล้วเรื่องแตงโมเราพูดถึงมาตลอดนะ เวลาดูคลิปหรืออะไรที่เห็นแตงโม ทุกคนก็จะต้องนึกถึง เราเชื่อว่าใครที่เคยตามแตงโมก็ยังตามแตงโมอยู่อย่างนั้นแหละ ไม่ว่าจะวันครบรอบกี่ปีกี่เดือนเขาก็ยังอิน แต่เขาก็ไปสบายแล้ว”
แบงค์ “คือพูดง่ายๆ ไอซ์เขาก็จะอยู่ลูปของการครบรอบ เพราะนอกจากแตงโมก็มีพ่อด้วย (น้าค่อม ชวนชื่น) พูดแล้วเขาก็จะร้องไห้”
ไอซ์ “พอพูดปุ๊บก็จะวนอยู่อย่างนั้นค่ะ”

เขามีพิธีรำลึก มีไปท่าน้ำ เราได้ติดตามไหม?
ไอซ์ “ดูค่ะ ก็ได้ดูข่าว ดูคลิปตามรายการต่างๆ ช่องต่างๆ ที่เขาเอามา ทุกคนนึกถึงแตงโมหมด”
แบงค์ “ไอซ์จะเป็นคนที่ทำไม่ไหว ดูไม่ไหวกับเรื่องพวกนี้ ทำไม่ได้ พูดถึงไม่ได้ มันจะร้องไห้”
ไอซ์ “ทุกวันนี้ยังไม่ดูอะไรที่เป็นของพ่อ อย่างใครที่แท็กอะไรมาเกี่ยวกับพ่อหนูไม่เคยรับเลยนะ ก็จะบอกในคลิปหรือเขียนบอกตลอดเลยว่าขออนุญาตไม่กด approve นะคะ ยังรู้สึกกับตรงนั้นอยู่”

คนก็ยังคงกังวลเรื่องคดี?
ไอซ์ “หนูคิดว่าสุดท้ายเดี๋ยวผลจะออกมาเองว่าอะไรคืออะไร ไม่ต้องไปรีบ พยายามค้นหาหรอก อะไรที่มันไม่ดีมันจะออกมาเองค่ะ เพราะมันอยู่ไม่ได้ ปล่อยให้เป็นกระบวนการกฎหมายค่ะ”

ถ้าพูดถึงแตงโมก็คือยังทำใจไม่ได้?
ไอซ์ “อย่างโมก็ยังดูได้ปกติ แต่ภาพเคลื่อนไหวไม่ค่อยอยากดู เพราะพอเห็นภาพเคลื่อนไหวเราก็จำจริตเขาได้ จริตเวลาเขาคุยกับเรา เวลาเล่นกัน แต่ภาพนิ่งดูได้ปกติค่ะ คือมันหลายเรื่อง ทั้งเรื่องพ่อเรื่องเพื่อนอีก มันใกล้กันมากค่ะ เสียงสั่นเลย (ยิ้ม)”

ถามถึงทริปเที่ยวญี่ปุ่นเป็นไงบ้าง?
แบงค์ “เป็นประเทศที่เราชอบส่วนตัวอยู่แล้ว ให้ไปซ้ำกี่รอบก็ได้ แล้วณิลลากินอาหารญี่ปุ่นได้เยอะ เขาจะไม่มีความเบื่อเลย อย่างไปบางประเทศเราจะหาของกินให้ลูกยาก เลยรู้สึกว่าญี่ปุ่นเป็นตัวเลือกที่ดี”
ไอซ์ “ไอซ์ก็ชอบ หนึ่งเลยคนญี่ปุ่นค่อนข้างตรงเวลา มีมารยาท เป็นระเบียบ ชอบบรรยากาศและผู้คนที่นั่นค่ะ ลูกก็ชอบด้วย เอาจริงๆ ทั้งบ้านชอบญี่ปุ่นหมดเลย ให้ไปกี่รอบก็ได้อย่างที่แบงค์บอก ถ้าใครดูคลิปเราจะเห็นว่าคลิปที่ญี่ปุ่นเยอะมาก”

คนชมว่าถ่ายคลิปสวยมาก?
แบงค์ “เวลาไปถ่ายคลิปเรารู้สึกว่ามันแอบเหนื่อยนิดนึงในการถ่ายทำ เราจะต้องคิดหลายอย่าง ถ้าไปเที่ยวอย่างเดียวก็จะเที่ยวๆ เสพบรรยากาศ กินๆ แล้วกลับที่พัก แต่ตอนนี้พอเห็นอะไรสวยจะเป็นโรคหยุดไม่ได้ ต้องถ่ายให้คนดูดู”
ไอซ์ “เดี๋ยวนี้แบงค์เห็นอะไรสวยๆ จะถ่าย ซึ่งเป็นเวลาที่ไม่ต้องถ่ายแล้ว เราได้เนื้อหามาเต็มแล้ว แต่เขาบอกว่าไม่ได้ ขอไปเอากล้องก่อน เขาอยากให้คนดูเสพอะไรสวยๆ เหมือนที่ตาเราเห็น ในกล้องยังสวยเลย แล้วของจริงจะขนาดไหน”

มีได้ไปมูมั้ย?
ไอซ์ “ไอซ์จะเน้นขอพรมากกว่า ไปที่ไหนก็จะมีศาลเจ้า”
แบงค์ “ศาลเจ้าเยอะมาก อย่างเกียวโตจะมีวัดเยอะมากๆ มีประเภทของการไหว้ ชอบเรื่องอะไรก็เลือกเอาได้เลย”
ไอซ์ “แต่ถ้าเกิดของขลังเราไม่ได้เน้น”
แบงค์ “แต่ถ้าเป็นฮ่องกงก็เอากังหันกลับมา อันเท่านี้ (ทำมือให้เห็นว่าใหญ่) เมียชอบครับผม แต่ผมไม่ได้ชอบ (หัวเราะ)”
ไอซ์ “อย่างไปวัดแชกงมิวเขาจะมีจี้ แต่กังหันอันใหญ่ราคาเท่ากันเลย แบงค์บอกเอากังหันสิเธอมันคุ้มกว่า เลยแบกกังหันกลับบ้าน”
แบงค์ “เหมือนพัดลมอ่ะ (หัวเราะ)”
ไอซ์ “แต่เราก็ไปหมุนไง เงินเข้างานเข้าเลย เชื่อมั้ยว่าพอเรากลับจากฮ่องกง เรายังพูดเลยว่าเราไปขอพรพระแล้วงานฮ่องกงเข้าเลยเหรอ ก็ดี”

แล้วทริปที่ไปฮ่องกงเมื่อต้นเดือน ก.พ. เป็นไงบ้าง?
ไอซ์ “ถ้าเราลงภาพฮ่องกงหรือลงญี่ปุ่นออกไปปุ๊บ เชื่อมั้ยว่าคนละสีเลย ฮ่องกงจะเป็นสีสันคัลเลอร์ฟูล”
แบงค์ “คือสีฮ่องกงเป็นสีแบบคัลเลอร์แบบตุ่นๆ เหมือนเราดูหนังฮ่องกง มันไม่ได้เป็นเพราะกล้องหรือประเภทของฟิล์มนะ มันเป็นอุณหภูมิของแต่ละประเทศ คืออุณหภูมิที่ฮ่องกงถ่ายออกมายังไงก็เป็นฮ่องกง ต่อให้ยกตึกฮ่องกงมาตั้งที่ประเทศไทยมันก็ไม่ได้เป็นสีนั้น ข้อดีคือเวลาเราไปแต่ละประเทศ เราจะได้สีอุณหภูมิของประเทศนั้นๆ มา”

ไปฮ่องกงมาเรามูเยอะไหม?
ไอซ์ “รอบล่าสุดคือไปยืมเงินเจ้าแม่กวนอิมมา คือวัดที่ไอซ์ไปเขามีพิธียืมเงินเจ้าแม่กวนอิมเฉพาะช่วงนั้น คือวีกที่แล้วสังเกตได้ว่าคนไทย ดาราไทย ซินแส อยู่ฮ่องกงกันหมดเลย เพราะเขาไปทำพิธี แล้วต้องต่อแถวเป็นรอบๆ เลยนะคะ”
แบงค์ “แล้วพิธีคือจริงจังมาก มีเอาซองไปวน”
ไอซ์ “ไม่พูดได้มั้ยคะ ไปดูช่อง IceBank Diary เอา (ยิ้ม)”

มีไปขอเรื่องลูกมั้ย?
ไอซ์ “ตอนนี้ณิลลา 8 ขวบแล้วนะคะ โอเคแล้วสำหรับเรา ตอนแรกๆ ที่ณิลลายัง 3-4 ขวบ ยังมีคิดว่าจะหาเพื่อนให้ลูกดีมั้ย แต่ช่วงนั้นเราทำงานยาวๆ จนลูกเราโตแล้วรู้สึกว่าตอนนี้สบายแล้ว”
แบงค์ “มันเป็นช่วงที่ดีแล้ว พอเขาอยู่กับเราแบบ 100% คือไม่มีพี่เลี้ยง เด็กก็เห็นพ่อแม่เป็นเพื่อน คือพอมีพี่เลี้ยงบางทีอาจจะห่างเหินกันบ้าง การจะมีลูกอีกคนเพื่ออยู่เป็นเพื่อนกันก็จำเป็น แต่ตอนนี้เขาอยู่กับเราแล้วรู้สึกเราเป็นเพื่อน คุยกันได้ทุกเรื่อง”
ไอซ์ “เราก็เคยถามแล้ว ไม่ใช่เราไม่ได้ถามนะ เราถามตลอดว่าอยากมีมั้ย เขาบอกว่าเขาไม่ได้อยากมี เขาอยากเป็นลูกคนเดียวของคุณพ่อคุณแม่ เขาชัดเจน ก็เลยไม่ได้มีแพลน เลยพากันเที่ยวยาวๆ แล้วกัน”
แบงค์ “แต่ถ้าวันนึงมีมาก็อีกเรื่องนึงนะครับ (หัวเราะ) เซอร์ไพรส์ลูก”

ความประทับใจในแต่ละที่ที่ไป?
ไอซ์ “จริงๆ แต่ละประเทศที่ไปมีความต่างหมดเลย อะไรที่ไม่น่ามองก็ปล่อยผ่าน เราก็แค่ดึงความประทับใจในแต่ละประเทศ”
แบงค์ “ก็มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันเนอะ สำหรับผมที่ประทับใจสุดคือการขับรถทุกประเทศ คือเวลาเราไปเที่ยว เราจะโรดทริปด้วย ถึงแม้จะยาวหรือสั้น เรารู้สึกว่าช่วงเวลาตรงนั้นมันดีมากๆ ค่าใช้จ่ายมันสูงมากนะ แต่เป็นช่วงเวลาที่ซื้อมาไม่ได้ เอามาจากไหนก็ไม่ได้ ใครให้ก็ไม่ได้ มันดีมาก เหมือนครอบครัว 3 คนอยู่บนรถคันเดียวแล้วไปเรื่อยๆ มันเป็นความฝันวัยชราของหลายคน แต่เราทำตั้งแต่วัยรุ่นเลย”

ยังคงทำยูทูบตรงนี้ไปเรื่อยๆ?
ไอซ์ “ใช่ ตอนนี้อาชีพหลัก งานหลักของเราคือยูทูบแล้ว เพราะแบงค์กับไอซ์ไม่ได้รับละครแล้ว ทำยูทูบมา 3 ปีแล้วค่ะ”

ไม่คิดเปลี่ยนใจกลับมารับงานในวงการแล้ว?
ไอซ์ “เด็กใหม่ๆ เยอะแยะเลย นี่แก่กันหมดแล้วไง ไปใช้ชีวิตลุงป้า ไปเกษียณที่อื่นดีกว่า”
แบงค์ “พอวันนึงเราจะต้องหาสิ่งที่เราชอบจริงๆ ทำเงินไปกับมันได้ด้วย และทำได้ดีด้วย ก็รู้สึกว่าในเมื่อเราเจอแล้วก็อยากใช้ชีวิตอยู่กับมันได้ดีที่สุดครับ”

ทริปหน้าจะไปที่ไหนต่อ?
แบงค์ “ทริปต่อไปเราจะไปที่เวียดนามครับ และจะเปลี่ยนบรรยากาศบ้างแล้ว เราจะไปยุโรปบ้าง รอติดตามครับ มีขับรถตลอด จะพยายามให้เห็นว่าบ้านเมืองเขาเป็นยังไงในวิธีที่แตกต่างจากวิธีอื่นๆ รอติดตามด้วยนะครับทางยูทูบ IceBank Diary อินสตาแกรม TikTok ก็ IceBank Diary หมดเลยครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2640991
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2640991