"แอน-นานา" ร่วมยินดี "เจนี่" คุณแม่เต็มขั้น "โนลา" ลูกสาวเหมือนพ่อยังกะแกะ


ให้คะแนน


แชร์

มีแต่คนร่วมยินดีกับคุณแม่คนใหม่ เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร วันนี้เธอสวมบทบาท “คุณแม่” เต็มขั้น หลังคลอด น้องโนลา ลูกสาวคนแรก ที่ใบหน้าจิ้มลิ้มน่าเอ็นดู ทุกคนฟันธง! ลูกสาวเจนี่ หน้าได้คุณพ่อ มิกกี้ นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร ชัดๆ สองคุณแม่เพื่อนซี้ แอน-อลิชา กับ นานา ไรบีนา ยังขอคอนเฟิร์ม

แอน “วันที่คลอดเราไปโรงพยาบาลกันแต่เช้าเลย ตั้งแต่เจ็บจนเข็นเข้าห้องผ่าตัด จับมือกันร้องไห้กัน 3 คน ซึ้งได้เห็นเจนี่เป็นแม่สักที วินาทีได้เห็นหน้าหลานกรี๊ดกันดังลั่นเลย นานาก็เป็นตากล้อง ถ่ายรูปหลานทุกอิริยบถไว้ให้ รูปออกมาน่ารักมาก” นานา “ใช่ เราผ่านการเป็นแม่มาแล้ว วินาทีนั้นมันเปลี่ยนเป็นแม่เลย อาชีพนี้เป็นแล้ว ไม่มีวันเลิก เป็นได้แล้ว วินาทีที่เห็นหน้าหลานก็จับกล้องขึ้นมาจับโมเมนต์นั้นให้ทันเพราะเดี๋ยวแม่เค้าออกมาแล้วจะถามว่าไหนล่ะ” เราแนะนำเค้ายังไงบ้าง? แอน “ไปส่งริชาที่โรงเรียน ซึ่งโรงเรียนอยู่ใกล้บ้านเจนี่ เราก็จะแวะไปหาเค้าทุกเช้า เพื่อนล้างอันนี้หรือยัง ทำอันนี้หรือยัง คนท้องสองคนจับมือกันเดินช็อปปิ้งทุกวัน ของเรายังอีกนาน แต่ของเค้ารู้วันที่จะต้องคลอดแล้ว เพื่อนก็บอกว่าไม่เอาแบบว่าน้ำเดินกลางห้างแล้วเรียกรถพยาบาลมานะ”

ได้ยินว่าตอนคลอดเจนี่มือเย็นมาก? แอน “ใช่ เค้าตื่นเต้น เค้าขี้กลัว” นานา “เจนี่กลัวทุกอย่างที่เกี่ยวกับโรงพยาบาล แต่สุดท้ายความตื่นเต้นที่รอลูกกลบอะไรหลายอย่าง ความเจ็บเลยไม่ได้เป็นปัญหา” วินาทีที่เห็นหน้าหลานแว้บแรกคิดว่าเค้าเหมือนใคร? แอน “เหมือนพ่อ เหมือนคุณยาย หมวย แต่ ณ วันนี้เหมือนพ่อชัดเจน หน้าเค้าจะไม่ได้หวานมาก จะออกแมนๆ แต่เก๋ ดูดนมเก่ง” นานา “หน้าเค้าเปลี่ยนเรื่อยๆ ออกมาจากห้องคลอดแป๊บเดียว มาเห็นตรงห้องกระจกหน้าก็เปลี่ยนอีก ตัวขาวเหมือนแม่ ได้แม่มาบ้าง แต่เหมือนพ่อมากกว่า”

แนะนำเรื่องการเลี้ยงยังไงบ้าง? นานา “นานาบอกเค้าว่าจะฟังอะไรแอนก็ฟังเลยนะ แต่ฉันพูดคำเดียวสัญชาตญาณแม่จะบอกเอง” แอน “ใช่ ลูกแต่ละคนไม่เหมือนกัน วิธีการเลี้ยงก็ไม่เหมือน ต้องไปเรียนรู้ด้วยตัวเอง แนะนำได้แค่ประมาณหนึ่ง ส่วนใหญ่จะบอกให้เค้ารับมือว่าจะไม่ได้นอนนะ ไม่ได้สบายนะ นี่ไม่มีพี่เลี้ยงนะ เค้าเลี้ยงกันเอง อินดี้ แต่เดี๋ยวรอดูอาทิตย์หนึ่งคงจะโทร.หาเราว่าเพื่อนมีศูนย์แนนนี่มั้ยจ๊ะ” เจนี่เค้ากังวลอะไรมั้ย? นานา “ไม่มีแล้วค่ะ น้องแข็งแรงดีแล้วค่ะ”

ตอนนี้เพื่อนทุกคนกลับมาพร้อมหน้ากันด้วย? นานา “ใช่ จังหวะดี พอลล่ามาพอดี ก็เลยได้เจอ” คริส หอวัง ก็มาคอมเมนต์เจนี่ ถือเป็นสัญญาณที่ดีมั้ย? นานา “ก็เป็นสิ่งที่ดี เป็นเรื่องที่น่าแสดงความยินดีอยู่แล้ว” ของแอนยังอีกนานมั้ยกว่าจะคลอด? แอน “อีก 2 เดือน ประมาณ ม.ค.63 แต่ยังเปรี้ยวอยู่ เดี๋ยวก็จะไปเที่ยวญี่ปุ่น เดินเก่ง ลูกหนึ่งก็ต้องฉับๆนิดนึง” รู้เพศหรือยัง? แอน “เพศหญิงค่ะ ริชาเค้าเลือกผู้หญิง อยากได้น้องสาว เดี๋ยวรอเจนี่ ให้เจนี่มีอีกคนเป็นผู้ชาย” นานา “ลูกสาว 2 ตอนนี้ผู้ชายขาดแคลน เด็กหญิงเต็มกลุ่มเลย แต่เจนสุดามีลูกชาย 2 คนก็พอดีบาลานซ์”.

อ่านเพิ่มเติม…

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง