“ปอย-ตรีชฎา” แต่งชุดบาบ๋าย่าหยา สวมมงกุฎทองคำ เข้าพิธีวิวาห์ “โอ๊ค” (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

วิวาห์แล้ว “ปอย ตรีชฎา” เข้าพิธีแต่งงานกับ “โอ๊ค บรรลุ” หนุ่ม ภูเก็ตตระกูลเก่าแก่ “หงษ์หยก” ตามประเพณีดั้งเดิมชาวจีนภูเก็ต โดยเจ้าสาวมาในชุด “บาบ๋า ย่าหยา” ปักด้วยดิ้นทองคำ สวมมงกุฎดอกไม้ไหวทำจากทองคำแท้สุดอลังการ ท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่น ขณะที่ “อั๋น ภูวนาท” เพื่อนรุ่นพี่ที่สนิท ร่วมโพสต์แสดงความยินดี “ปอย” ได้สวมมงที่สาม

หลังจาก ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์ ได้สวมแหวนหมั้นของนักธุรกิจหนุ่มตระกูลดังแห่งเมืองภูเก็ต โอ๊ค ภควา หงษ์หยก หรือโอ๊ค บรรลุ และเปลี่ยนไปใช้นามสกุลฝ่ายชาย รวมไปถึงจัดงานฉลองสละโสดที่กรุงเทพฯไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ซึ่งงานนั้น ว่าที่เจ้าสาว ปอย ตรีชฎา ยังโพสต์รูปลงอินสตาแกรมของตัวเองพร้อมกับแคปชันว่า “งานเลี้ยงสละโสดของเรามันอบอุ่นมาก ขอขอบคุณทุกๆคนที่รักและหวังดีกับปอยมาอย่างยาวนาน รักทุกคนจนไม่รู้จะตอบแทนอย่างไร”

ต่อมาเมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ จ.ภูเก็ต ปอย ตรีชฎา และโอ๊ค บรรลุ ถือฤกษ์ดีควงคู่เข้าพิธีสมรสตามแบบประเพณีดั้งเดิมแบบจีนของบ่าวสาวภูเก็ต โดยเจ้าสาวอยู่ในชุดแต่งงานตามประเพณีโบราณ “บาบ๋า” ปักด้วยดิ้นทองคำ สวมใส่เครื่องประดับทองคำและเพชรพลอยโบราณ รวมถึงมงกุฎดอกไม้ไหว (ฮัวก๋วน) ซึ่งเป็นการขึ้นมือจากทองคำแท้ทั้งหมด สุดอลังการและงดงามเป็นอย่างมาก ขณะที่เจ้าบ่าว โอ๊ค บรรลุ อยู่ในชุดเจ้าบ่าวสูทสากล ติดเข็มกลัดทองสไตล์เพอรานากัน ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่นและอบอุ่น มีผู้ใหญ่ทั้งสองครอบครัวร่วมอวยพรและแสดงความยินดี รวมถึงเพื่อนรุ่นพี่ที่สนิท อาทิ อั๋น ภูวนาท มาร่วมงาน และได้โพสต์ในไอจีส่วนตัวว่า “พิธีสมรสไหว้ฟ้าดินบรรพบุรุษของ “ปอย ตรีชฎา-โอ๊ค บรรลุ หงษ์หยก” เช้าวันนี้ ณ บ้านหงษ์หยก ภูเก็ต ทั้งตระกูลร่วมต้อนรับสะใภ้คนใหม่อย่างอบอุ่น ถ้ามงกุฎแรกคือ Miss Tiffany มงที่ 2 คือ Miss International Queen มงกุฎที่ 3 ของตรีชฎา ก็คงเป็นมงนี้นี่แหละ เป็นมงของเจ้าสาวที่ก้าวผ่าน อะไรมากมาย เพื่อพิสูจน์ว่ารักแท้ไม่แพ้อะไร แม้กฎหมายไทยจะตามไม่ทัน ยินดีด้วยจากใจ มงกุฎหนูใหญ่เท่าจักรวาล อนาคตไม่มีใครรู้ แต่วันนี้ทุกอย่างน่าภูมิใจครับ #mc ไฮโซ”

ทั้งนี้แฟนเพจเฟซบุ๊ก Baan Ar-Jor บ้านอาจ้อ ก็ได้โพสต์คลิป และภาพของ ปอย-โอ๊ค สวมชุดบ่าวสาว โดยปอยแต่งกายในชุดโบราณตามวัฒนธรรมบาบ๋า ย่าหยา ขณะเข้าพิธีวิวาห์ ประกอบพิธียกน้ำชา หรือพิธีผ่างเต๋ ซึ่งจัดตามพิธีแบบดั้งเดิม สุดอบอุ่นมีแต่ญาติสนิทร่วมอวยพร โดยบ่าวสาวต่างสีหน้ายิ้มแย้มเปี่ยมสุข ขณะที่บางช่วง ปอย ตรีชฎา ถึงกับน้ำตารินด้วยความปลาบปลื้มใจ โดยมีเจ้าบ่าว โอ๊ค บรรลุ คอยดูแลอยู่ไม่ห่างตลอดเวลา ขณะที่มีแฟนคลับของเพจฯ ก็ได้เข้าไปร่วมแสดงความยินดีอย่างล้นหลาม

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2643360
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2643360