สรุปไทม์ไลน์ “ยูอาอิน” พบเสพยาหลายชนิด โคเคน-ยาเค ถกสนั่นอนาคตดับมั้ย?


ให้คะแนน


แชร์

สรุปไทม์ไลน์ “ยูอาอิน” พบเสพยาหลายชนิด โคเคน-ยาเค-กัญชา-โปรโพฟอล ถกสนั่นอนาคตดับมั้ย?

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีกระแสไวรัลในโลกออนไลน์กำลังฮือฮากับข่าวคราวของวงการนักแสดงเกาหลี โดยซุปเปอร์สตาร์ดัง ฉายาพระเอกพันหน้า ยู อาอิน (Yoo Ah-In) วัย 36 ปี ได้รับการตรวจปัสสาวะและตรวจเส้นผมเพื่อหาสารเสพติด

เริ่ม 10 ก.พ. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจและองค์กรความปลอดภัยด้านอาหารและยาได้ร่วมมือกับทางนิติวิทยาศาสตร์แห่งชาติของเกาหลีใต้ได้ออกมายืนยัน เบื้องต้นพบกัญชาผลเป็นบวกแล้ว จึงโดนเจ้าหน้าที่จับกุมฐานใช้สารเสพติด ข้อหากระทำผิดกฎหมายว่าด้วยเรื่องการควบคุมสารเสพติด และตำรวจได้สั่งห้ามยูอาอินออกจากประเทศ

ภาพจาก hongsick

วันที่ 23 ก.พ. 2566 พบ โปรโพฟอล (Propofol) มีการใช้มากถึง 73 ครั้งในปี 2021 รวม 4,400 มล. โดยเฉลี่ยปริมาณ 2 ออนซ์ หรือ 60 มล. ต่อการใช้ยาหนึ่งครั้ง โดยยาชนิดนี้เป็นยาระงับความรู้สึกที่ออกฤทธิ์ทำให้ระบบประสาทและสมองทำงานช้าลง ทำให้ผ่อนคลาย ไร้ความรู้สึก และหลับลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งดูเหมือนไม่อันตรายในหลายประเทศ แต่เป็นสารผิดกฎหมายในเกาหลีใต้

ล่าสุด เมื่อ 1 มี.ค. 2566 หน่วยงานนิติวิทยาศาสตร์แห่งชาติได้ส่งตัวอย่างเส้นผมของยูอาอินไปยังหน่วยสืบสวนคดียาเสพติดของสำนักงานตำรวจนครบาลกรุงโซล ซึ่งยูอาอิน ได้รับการยืนยันผลการตรวจพบสารเสพติดอีก 2 ชนิด คือ โคเคน และยาเค (เคตามีน)

ภาพจาก hongsick

ขณะนี้ตำรวจกำลังตรวจสอบบันทึกใบสั่งยาเพื่อหาว่ายูอาอินใช้ยาอย่างผิดกฎหมายเป็นประจำหรือไม่ มีรายงานว่าเขาจะถูกเรียกตัวมาสอบปากคำอย่างเร็วที่สุดในสัปดาห์หน้า

ตอนนี้ หลายแบรนด์ได้ถอดยูอาอินออกจากโฆษณาแล้ว และสื่อหลายสำนักคาดการณ์ว่าอนาคตของนักแสดงจะดูน่ากลัว มีโอกาสน้อยมากที่เขาจะกลับเข้าสู่วงการบันเทิงได้ ซึ่งชาวเน็ตเกาหลีหลายคนแสดงความตกใจและความผิดหวังอย่างชัดเจน

ภาพจาก hongsick

“ตอนแรกฉันรู้สึกแย่คิดว่าเขาต้องนอนหลับยากแน่ๆ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงทำอย่างนั้น (โพรโพฟอล) แต่โคเคนกำลังข้ามเส้นของแท้” “เขาถึงขีดสุดแล้วจริง ๆ” น่าผิดหวังมาก เขาเป็นนักแสดงคนโปรดของฉันคนหนึ่ง” “เขาเริ่มเมื่อไหร่?? ฉันคิดเสมอว่าเสียงที่สั่นเครือและสายตาที่ไม่มั่นคงของเขาล้วนเกิดจากความวิตกกังวลของเขา…”

ขอบคุณที่มาจาก Allkpop

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7538655
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7538655