เหมือนพี่ตั้วยังอยู่ เปิ้ล หัทยา แชร์สุขทุกข์ในชีวิตกับรูปถ่ายสามี ขอกำลังใจในวันที่ท้อ


ให้คะแนน


แชร์

เหมือนพี่ตั้วยังอยู่ เปิ้ล หัทยา แชร์สุขทุกข์ในชีวิตกับรูปถ่ายสามี ขอกำลังใจในวันที่ท้อ ขอบคุณแฟนคลับยังไม่ลืมกัน

ถึงตัวสามีจะจากไป แต่ความคิดถึงยังมีอยู่ในใจเสมอ สำหรับ เปิ้ล หัทยา วงษ์กระจ่าง ที่ระลึกถึงสามีผู้ล่วงลับ ตั้ว ศรัณยู ซึ่งจากไป 2 ปีกว่าแล้ว โดยทุกครั้งที่มีเหตุการณ์ทั้งสุขและทุกข์ในชีวิต เจ้าตัวใช้วิธีบอกกล่าวเล่าสู่กับรูปถ่ายสามีทุกครั้งเพื่อขอกำลังใจ และยังรู้สึกเหมือนว่า พี่ตั้ว ยังอยู่ไม่ได้จากไปไหน พร้อมขอบคุณแฟนคลับที่ยังคิดถึง ส่งรูปถ่ายในโมเมนต์ต่างๆ ของ พี่ตั้ว มาให้ทุกวันที่ 10 ของเดือน ซึ่งเป็นวันครบรอบที่สามีจากไป

โดย เปิ้ล หัทยา ที่มาร่วมงานแถลงข่าว “ที่สุดของเพลงแจ้ Concert” ที่ ห้อง MR 201 ชั้น 2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ได้ให้สัมภาษณ์ ถึงชีวิตที่ผ่านบททดสอบความสูญเสีย ความเจ็บปวดของครอบครัว ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา การดูแลสภาพจิตใจ จนก้าวข้ามผ่านปัญหาอุปสรรคต่างๆ มาได้

ช่วงนี้ทำงานเป็นอย่างไรบ้าง? “จัดรายการวิทยุค่ะ พอสมายล์เรดิโอกลับมารวมตัวกัน เปิ้ลก็รับหน้าที่ตื่นเช้าอีกแล้ว ตื่นตีสี่มาจัดรายการตั้งแต่ 6 โมงเช้ายาวไปจนถึง 10 โมงเช้า หลังจากนั้นก็แล้วแต่ว่ามีงานอะไร ประชุมบ้าง คุยงานบ้าง ออกกำลังกายบ้าง

จริงๆ เปิ้ลเป็นคนตื่นเช้าอยู่แล้ว ตอนที่ยังไม่ได้จัดรายการ ตื่นเช้ามาก็เคยออกกำลังกายแบบหนักมากๆ พออายุมากขึ้น ทุกคนก็จะเตือนว่าอย่าเยอะเกินไปเดี๋ยวมันพลาดขึ้นมา เกิดอุบัติเหตุขึ้นมาบางทีมันซ่อมยาก วัยมันเลย 60 แล้ว(หัวเราะ) พอตื่นมาเราก็พยายามได้ทำอะไรทุกๆ วันก่อนไปจัดรายการ”

60 แล้วยังดูแข็งแรง? “ไม่หรอกค่ะ จริงๆ มันก็มีบ้างค่ะ บางทีหัวถึงหมอนแล้วหลับไปเลย มันเหนื่อยมันล้า เราสามารถหลับได้ตั้งแต่ทุ่มหนึ่ง แล้วไปอาบน้ำตอนเที่ยงคืนแล้วกลับมานอนต่อบางทีเป็นแบบนั้น การดูแลตัวเองเปิ้ลว่าเรื่องอาหารสำคัญ เพราะว่าพอเราอายุมากขึ้น บางอย่างมันไม่จำเป็นจริงๆ

สำหรับเรา เราต้องทานอะไรที่ช่วยระบบการย่อยอาหาร ผัก ผลไม้ ดื่มน้ำเยอะๆ พวกเนื้อสัตว์ก็ยังต้องการอยู่แต่ไม่ต้องในปริมาณที่มาก เพราะปัจจุบันมีบางอย่างที่มาทดแทนได้ ชีวิตในทุกวันนี้มันก็มีเรื่องราวมากมายที่เราต้องคิด เราต้องเครียด ต้องทำ เราก็ต้องดูว่าเรื่องไหนที่เราจัดการได้ เรื่องไหนที่ยังจัดการไม่ได้ ก็ปล่อยไปบ้าง”

การดูแลจิตใจในวัยนี้สำคัญ? “เปิ้ลว่าช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เราอาจจะเจอเรื่องที่ค่อนข้างหนักเยอะ เรื่องครอบครัว เรื่องพี่ตั้ว เรื่องคุณแม่ที่จากเราไป ตรงนั้นเป็นบททดสอบความแข็งแกร่งในชีวิตค่อนข้างเยอะ เปิ้ลเลยคิดว่าอะไรก็ตามที่เราเจอ เราต้องตีโจทย์ให้ได้ว่าจะแก้ปัญหามันยังไง แล้วปัญหาตรงไหนที่เราต้องการผู้เชี่ยวชาญมาช่วยเราบ้าง หรือว่าตรงไหนเราแก้ได้เราก็แก้ไปก่อน”

ถึงขั้นต้องพึ่งจิตแพทย์เลยไหม?ไม่ได้พึ่งค่ะ แต่อ่านหนังสือ บทความ ยังไม่ถึงขั้นไปหาหมอ แต่ว่าคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ หมายถึงว่าผู้ที่ให้คำปรึกษาเราได้ เรื่องงานบ้าง เรื่องนู้นเรื่องนี้ที่บางครั้งเราช่วยกันแก้ปัญหาไป ก็มีพึ่งธรรมะบ้าง

เปิ้ลว่ามันเป็นสิ่งดีที่ทำอะไรก็ได้ที่เรารู้สึกว่าทำแล้วทำให้เราคิดดี พอเราคิดดีแล้ว เราก็รู้สึกว่าเราจะพูดแต่สิ่งที่ดี และเราก็จะทำแต่สิ่งที่งดงาม ถ้าเราเผลอคิดสิ่งที่ไม่ดี เราก็จะบอกตัวเอง ไม่ได้ๆ ไม่ดี เราเผลอพูดอะไรออกไปที่มันพลาด กล่าวคำขอโทษได้ง่ายขึ้น”

ลูกๆ ให้กำลังใจยังไงบ้าง? “ลูกๆ ให้กำลังใจค่ะ เขาก็ผ่านเรื่องราวต่างๆ มาด้วยกัน ช่วงที่เราเจอเรื่องหนักๆ ช่วงพี่ตั้วไม่สบาย ช่วงที่เราสูญเสีย คือมันก็ขัดเกลามาระดับนึง”

ใกล้ถึงครบรอบพี่ตั้วเสียชีวิต? “ก็เร็ว 10 มิถุนา ก็ครบ 3 ปี เปิ้ลว่าก็เหมือนเขายังอยู่ มีอะไรเราก็คุยกับพี่ตั้วตลอด เล่าให้ฟัง พี่ตั้ว จะทำคอนเสิร์ตพี่แจ้นะ พี่ตั้ว สมายล์เรดิโอกลับมารวมตัวกันอีกแล้วนะ แมนยูฯ ได้ถ้วยมาแล้วหนึ่งใบ เล่าให้เขาฟัง มันไม่ใช่เป็นการเพ้อเจ้อ แต่ว่ามันเหมือนเราเขียนไดอารี่หรือเราบอกกล่าวเล่าสู่

มันไม่ได้ใช้เวลาทั้งวันกับการพูดเพ้อเจ้อไป ไม่ใช่ แต่มันเหมือนเวลาที่เราเห็นรูปพี่ตั้วอยู่ในห้อง เราก็จะเล่าให้เขาฟัง แฟนๆ คิดถึง ก็ขอบคุณค่ะ ขอบคุณที่แฟนคลับพี่ตั้วเขาก็ยังส่งเรื่องราวบางอย่าง ครบรอบทุกวันที่ 10 ของแต่ละเดือน เขาก็ทำเป็นมิวสิควิดีโอเป็นภาพต่างๆ ก็ส่งมาให้ ขอบคุณมากๆ ที่ยังคิดถึงพี่ตั้วอยู่”

เวลาเจอปัญหาอุปสรรค มีคุยระบายกับรูปพี่ตั้ว ว่าเหนื่อย ท้อไหม? “มีบ้าง บางทีเราก็คุยกับทั้งรูปแม่ด้วย เราผูกพันกับแม่เพราะเป็นลูกคนเดียวอยู่กับแม่มาตลอด เล่าให้แม่ฟังบ้าง เล่าให้พี่ตั้วฟังบ้าง ขอกำลังใจ ขอสติปัญญา”

ครบรอบมีอะไรพิเศษไหม? “ก็ไปทำบุญค่ะ ทุกวันที่ 10 ปกติเปิ้ลจะจัดดอกไม้อยู่แล้ว ถ่ายรูปลงไอจีบ้างไม่ได้ลงบ้าง ก็พยายามจัดดอกไม้ มีดอกไม้มาให้บ่อยๆ พี่ตั้วชอบกุหลาบสีขาวค่ะ”

งานในวงการของลูกๆ เป็นอย่างไร? “เปิ้ลปล่อยให้เขาตัดสินใจเอง แต่เขาก็จะมาปรึกษา เขาก็โตแล้วทำอย่างอื่นของเขากันด้วยค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7538614
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7538614