ไต้ฝุ่น เป็นท้อ หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทเรื้อรัง ใช้ชีวิตลำบาก ไม่กลัวหากต้องผ่าตัด


ให้คะแนน


แชร์

ไต้ฝุ่น เป็นท้อ หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทเรื้อรัง ใช้ชีวิตลำบาก ไม่กลัวหากต้องผ่าตัด

วันที่ 2 มี.ค. ที่ สถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ถนนประเสริฐมนูกิจ นักแสดงหนุ่ม ‘ไต้ฝุ่น-กนกฉัตร มรรยาทอ่อน’ เดินทางมาร่วมพิธีบวงสรวงละคร “เพลงรัก รอยแค้น” จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์อัพเดตแผนการแต่งงาน และเรื่องสุขภาพ หลังมีอาการหมอนรองกระดูกปลิ้นทับเส้นประสาท มีอาการปวดมาก ถึงขั้นพักรักษาตัวร่วมเดือน และมีผลกระทบกับการดำรงชีวิต

อัพเดตวางแผนงานแต่ง? “มีได้คุยบ้าง น่าจะปีหน้า คิดว่าน่าจะกลับไปจัดงานที่เชียงใหม่ ที่ตั้งใจไว้ก็ให้เป็นงานเล็กๆ มีเฉพาะคนที่รู้จักกัน ที่ไม่อยากจัดที่กรุงเทพฯ เพราะว่าสู้ราคาไม่ไหว ก็ต้องกลับไปจัดที่เชียงใหม่แหละครับ แล้วเป็นบ้านของพวกเราด้วย เพื่อนๆ 80 เปอร์เซ็นต์ อยู่ที่โน่นกันหมด เป็นวิธีแบบล้านนาหน่อยครับ มันสวยเนอะ สถานที่น่ารัก เราก็เลยอยากจัดแบบนั้น”

วางไว้ปีหน้าเพราะรอฤกษ์หรือเปล่า? “รองบประมาณ (หัวเราะ) รอเงินด้วยครับ รอความพร้อมด้วย ทำงานอยู่ด้วย เขาก็กำลังทำโฮมสเตย์อยู่ เงินหลายๆ อย่างก็ไปลงกับกิจการครับ รอให้พร้อมไม่อยากเป็นหนี้ แค่ตอนนี้ก็เป็นหนี้อยู่แล้ว”

เรื่องฤกษ์เป็นยังไงบ้าง ได้มีเกจิท่านไหนที่เรานับถือไหม? “ผมกับแฟนไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย แต่รู้แค่ว่าทำอะไรให้เอาข้างขึ้นเข้าไว้ก่อนเนอะ ที่คิดไว้นะครับ เดี๋ยวใกล้ๆ ช่วงปีหน้าเดี๋ยวเราจะไปดูกันอีกทีว่าเป็นวันไหน เอาที่ทุกคนสะดวก พร้อมครับ”

อัพเดตสุขภาพ เห็นบอกว่าเกือบเดินไม่ได้ วิ่งไม่ได้?หมอนรองกระดูกฉีกครับ เป็นโรคยอดฮิตของคนเล่นกีฬา และคนทั่วไป บางคนเอี้ยวตัวก็ปื๊ดเลย (เกิดจากอะไร?) ตอนอายุ 25 ผมเป็นนักเต้น แล้วมีจังหวะที่เราอุ้ม แล้วมันก็ปื๊ดลงหลังร้าวมาที่ขาเลยครับ หลังจากนั้นก็รักษามาเรื่อยๆ ก็ดีขึ้น แต่ก็จะเป็นมาตลอดหนักบ้างเบาบ้าง แต่ครั้งนี้กับกลายเป็นว่ากินอะไรก็ไม่หาย มันปวดสะโพกมากเลย ตอนนี้ก้มแตะปลายเท้าไม่ได้แล้ว นั่งนานๆ ก็ไม่ได้ วิ่งนี่ไม่ได้เลย วิ่งต้องวิ่งบนปลายเท้า

เรื้อรังมานาน?ถ้าปีนี้เข้าปีที่ 7 แล้วครับ แต่เพิ่งได้ทำ MRI ก็เลยเพิ่งเห็นว่ามันปลิ้นไหลออกมาข้างหลัง (อะไรทำให้มันมีอาการขึ้นมาอีก?) ออกกำลังกาย ฟิตเพื่อที่จะเล่นหนัง จนตอนนี้หุ่นทุกอย่างมันหายไปหมดแล้ว ต้องนอนเฉยๆ ไม่ทำกิจกรรมหนัก 1 เดือนเต็ม ทุกวันนี้ถ้าผิดท่าผิดทาง หรือตะแคงกอดหมอนข้างนานๆ ตื่นมาก็ปวดครับ

กังวลว่าปล่อยไว้นาน จะแย่ไปกว่าเดิม? “ใช่ครับ ผมคิดว่าถ้าเคลียร์ละครจบ ถ้าไม่มีอะไรผมอาจจะผ่าเลย หมอบอกมี 2 ทางเลือก แต่จริงๆ ระดับของผมยังไม่ต้องผ่าก็ได้ แต่ความเจ็บปวดรู้สึกทุกวัน มันรู้เลยว่าเราใช้ชีวิตกับมันไม่ได้ อย่างเราเล่นบู๊เนี่ย ทุกวันนี้จะต่อย ยังต้องจัดร่างกายดีๆ เลย มันยากมันทรมานมาก เดินนั่ง ยืนยังต้องระวังเลยนะ”

กลัวการผ่าตัดไหม? “ถ้าวันนี้ ถ้าผ่าแล้วหายไม่รู้สึกกลัวเลย เอาความเจ็บนี้ออกไปเสียทีเถอะ มันทรมานมาก มันเบื่อครับ นั่งก็เจ็บนอนก็เจ็บ ทำอะไรก็เจ็บไปหมด

เห็นบอกว่ากระทบกับละครด้วย? “โห เรื่องนี้ผม กับ เบิ้ลเวลาไปบ้านพี่เคลลี่ จะโดนมือโดนเท้าตลอดเลย แต่พี่เขาช่วย มีช่วงหนึ่งที่เพิ่งหายเจ็บได้ 3 อาทิตย์ พี่เขาก็พยายามเซฟให้ตลอดเลย ในเรื่องผมเป็นลูกคนรวม มีรถคลาสสิคขับ แต่เวลาจะขึ้นจะลงนี่โอยเลย (หัวเราะ) ดูแลสุขภาพกันด้วยนะครับทุกคน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7539322
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7539322