ใหม่ ดาวิกา ขอโทษปมนางเอกแก๊ง ม. ประกาศยุติรายการ งดพาดพิงบุคคลที่ 3 (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

แม้ใหม่จะออกมาขอโทษแล้ว แต่ชาวเน็ตก็ไม่จบ แถมขุดรูปขุดคลิปที่คาดว่าจะเป็นงานที่เจ้าตัวพูดถึงและวิพากษ์วิจารณ์สนั่น ล่าสุด ใหม่ ดาวิกา ออกมาเปิดใจครั้งแรกหลังเกิดเรื่อง หลังมาร่วมงาน “Wink White x 3rd Davika Presenter” ณ ห้อง The Glass House บ้านปาร์คนายเลิศ

อยากพูดอะไรกับดราม่าที่เกิดขึ้น?
“ก่อนอื่นเลย ใหม่อยากจะเริ่มต้นตั้งแต่ช่อง Davikah Channel เป็นช่องยูทูบของดาวิเองค่ะ เพิ่งเริ่มมาทำคอนเทนต์จริงจัง มีรายการชื่อว่า “เพื่อนใหม่” ทำมา 3 EP แต่เทปนี้เป็นเทปที่มีกระแสดราม่าเกิดขึ้น ซึ่งมันมีดีเทลคำถามเป็นสิบคำถามแหละ แต่คำถามที่เซนซิทีฟมี 2 คำถามด้วยกัน ซึ่งวันที่ดาวิรู้ว่ามันมีกระแส ดาวิก็ไม่ได้นิ่งนอนใจเลย เพราะรู้แล้วว่าสิ่งที่มันผิด มันก็คือผิด เราไม่สามารถทำให้สิ่งผิดกลายเป็นสิ่งถูกได้

แล้วมันก็คือบทเรียนในชีวิตของดาวิในการที่เราเขียนคอนเทนต์ขึ้นมาแล้วมันไม่โอเค เราก็ต้องออกมายอมรับค่ะ แล้วเราก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เราทำผิด อยากจะขอโทษค่ะ วันนี้เตรียมตัวเตรียมใจมาเลย อยากจะขอโทษทุกๆ คนจริงๆ ขอโทษที่สิ่งนี้ไปกระทบกระเทือนจิตใจของหลายๆ คน ขอโทษที่เราทำคอนเทนต์นี้ออกมา แล้วเราไม่ได้รอบคอบพอค่ะ

ใหม่ขอประกาศว่าใหม่จะยุติการทำรายการ “เพื่อนใหม่” ไปเลยค่ะ เพราะว่าใหม่จะหาคอนเทนต์อย่างอื่นทำแทนแล้วค่ะ “เพื่อนใหม่” ก็จะจบไปเลย EP นี้เป็น EP สุดท้าย จะไม่เกิดขึ้นอีก จะเอาสิ่งเหล่านี้มาเป็นบทเรียนของชีวิต และดาวิเชื่อว่าดาวิจะพัฒนาและไปปรับปรุงให้ดีขึ้นในอนาคตครับผม”

กับกระแสต่างๆ เครียดหรือกดดันมั้ย?
“เข้มแข็งขึ้นเยอะมากค่ะ แต่มันก็มีผลกระทบกับจิตใจเราบ้าง แต่ใหม่ค่อนข้างเข้มแข็งมาก ไม่ได้เหมือนตอนเด็กๆ ที่ฟูมฟายและเก็บความเครียดไว้คนเดียว ตอนที่ใหม่เครียด ใหม่ก็จะมีคนรอบข้างมากมายที่คอยมาอยู่กับใหม่ อย่างเพื่อนรู้แล้วว่าใหม่ทวีตแล้ว ก็จะโทรมาบอกว่าฉันเห็นนะ หยุดเดี๋ยวนี้ อย่าทำ อย่างพี่เกล้าปกติไม่เคยมากองถ่าย แต่มานั่งเฝ้าที่กองถ่าย สมมติดาวิหยิบโทรศัพท์และทำแบบนี้ (ทำท่าสไลด์มือถือ) พี่เกล้าก็จะหยิบมือถือใหม่แล้วกระชากออกไปเลย ให้หนูไม่ให้เสพเยอะ

นอกจากวันนี้จะมาขอโทษแล้ว ใหม่อยากขอบคุณด้วยค่ะ คือท่ามกลางเสียงด่าเสียงติที่ใช้อารมณ์ ใหม่เห็นแฟนคลับใหม่ ใหม่เห็นคนที่รักเราที่อยู่ข้างเรา คนที่ติเพื่อก่อ คือติใหม่ติได้ แต่ต้องติเพื่อก่อ เห็นแล้วขอบคุณจากใจจริงๆ ใหม่จะไม่ลืมทุกๆ คนเลยนะคะ การที่เสพโซเชียล ดูคอมเมนต์แรงๆ เราจะมองแต่ด้านลบ จนเราลืมว่ามีแฟนคลับเราที่เขาพยายามบอกว่าเราอยู่ตรงนี้นะ ซึ่งใหม่อยากจะขอบคุณทุกคนจริงๆ ค่ะ ขอบคุณมากๆ เลย ไม่รู้จะพูดยังไง”

ได้คุยกับเพื่อนแก๊ง ม. ไหม?
“คุยค่ะ เออ ใหม่ขอโทษอีกอย่างได้มั้ยอ่ะ ใหม่ขอโทษแก๊ง ม.ม้า ของใหม่ด้วยนะคะ ใหม่ขอโทษเพื่อนๆ ใหม่ขอโทษจริงๆ ที่ต้องมาเดือดร้อนกับคอนเทนต์นี้ ทุกคนน่ารักมาก วันนั้นเรามาถ่ายกัน ใหม่ขอโทษที่พาเขามาจุดๆ นี้ค่ะ เรื่องทั้งหมดนี้อยากให้จบที่ดาวิ คือถ้าอยากจะติอยากจะว่าจะเตือน มาที่ดาวิได้เลย แต่ขออย่าแรงมาก มาที่ใหม่ได้เลย ติเพื่อก่อ บอกหนูได้เลย เพราะใหม่เป็นนักแสดง แต่เพิ่งมาทำยูทูบ ถ้าจะเขียนคอนเทนต์บางทีมันก็ต้องลองกันไปว่าเป็นยังไง แต่ตอนนี้รู้แล้วจำเป็นบทเรียนจริงๆ ค่ะ”

เครียดถึงขั้นร้องไห้ไหม?
“ยังไม่ร้อง อย่างที่บอกว่าคนรอบข้างดีค่ะ มีวันแรกที่นอนไม่หลับ กินยานอนหลับแต่ก็ไม่หลับ นี่แค่วันแรก แต่หลังจากนั้นก็คืออย่างที่บอกค่ะ ใหม่ก็ไปกองถ่ายเลย ใหม่เจอเพื่อนเลยไงคะ เจอพี่ๆ ทีมงาน ใหม่เจอทุกคน ทุกคนดีมากๆ”

เพื่อนแก๊ง ม. ว่าไงบ้าง?
“เขาก็… ใหม่คุยกับเขาใช่ไหมคะ ใหม่ว่าทุกคนเครียดค่ะ เขาโทรมาหาใหม่ แล้วเขาบอกว่าใหม่น่าจะเซนซิทีฟสุด เพราะใหม่เป็นเจ้าของช่อง เพราะกระแสทุกอย่างยังไงแล้วใหม่ก็จะโดนตั้งรับ ซึ่งใหม่ไม่หนีไปไหนค่ะ ใหม่รับผิดชอบจริงๆ เพราะว่ามันเป็นคอนเทนต์ของเราจริงๆ ค่ะ ซึ่งก็จะขอโทษจนกว่าให้อภัย”

มาร์กี้เองก็โดนหนัก เพราะเขาก็ออกมาพูดเรื่องนั้น?
“ใช่ๆ หนูว่าถ้าพี่ๆ เจอทุกคน พี่ๆ จะได้คำตอบที่ดีกว่าใหม่ ถ้าให้ดาวิตอบ ดาวิว่าทุกคนไม่ได้นิ่งนอนใจ ทุกคนรู้ว่ามันคืออะไรค่ะ ทุกคนโตกันหมดแล้ว รู้แหละว่าคืออะไร อะไรสมควรไม่สมควรทำ รู้แล้วค่ะตอนนี้ เป็นบทเรียนให้เราทุกคนเลย”

คนที่คอมเมนต์ไม่ดี ใช้อารมณ์ในการวิจารณ์ จะจัดการยังไง?
“พอมันเกิดขึ้นใช่ไหมคะ ด่าคำหยาบมีอยู่แล้ว ขุดอะไรขึ้นมาเยอะมันมีอยู่แล้ว หนูก็นั่งอ่านไปปกติ แต่แฟนคลับใหม่บอกว่าสนใจเวย์นี้ไหม อยากจัดการไหมสำหรับคนที่ไม่มีสติแล้ว ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจนะคะ แต่ตอนนี้ยังไม่ทำค่ะ”

แสดงว่ามีคิดไว้แล้วว่าอาจจะฟ้อง?
“เป็นอะไรที่น่าสนใจค่ะ แต่ว่ายังไม่ทำค่ะ”

ก็แคปไว้บ้างแล้ว?
“อย่าเรียกว่ามีแคปไว้แล้ว เรียกว่า… (ทำมือประกอบให้เห็นว่าแคปไว้เยอะมาก) แฟนคลับส่งมาให้เยอะมาก มีทั้งทีมงานหลังบ้านเองก็ส่งมาให้ แต่ว่าไม่ต้องกลัวนะคะ ยังไม่ได้ดำเนินการอะไรทั้งสิ้นค่ะ ถ้าเขาน้อมรับให้เราปรับปรุงตัวเองก็ไม่ต้องถึงขั้นนั้นหรอกค่ะ”

เรื่องนี้ตัวละครโผล่มามากมาย อยากบอกอะไรไหม?
“อยากจะบอกว่าขอโทษทุกคนที่มีผลกระทบมากๆ เลยค่ะ ต่อไปนี้จะไม่พูดถึงบุคคลที่ 3 เลย เพราะว่าได้บทเรียนเรียบร้อยแล้วค่ะ”

พอมันมีการพาดพิงถึงนางเอกคนนึง มีโอกาสคุยหลังไมค์กับนางเอกคนนั้นบ้างไหม เพราะเขาโดนหนักมากๆ เลย?
“คืออย่างใหม่เอง ใหม่บอกเลยว่า ถ้าใครดูคอนเทนต์ใหม่แล้ว ใหม่เองก็ (นิ่งไป) ใหม่ก็เสียใจที่มันออกไปในรูปแบบนั้น และไม่ได้อยากให้ออกไปในรูปแบบนั้นเลยค่ะ ก็ไม่อยากจะพูดถึงบุคคลที่ 3 เพื่อให้มันไปต่อเรื่อยๆ ให้มันหยุดแค่นี้ เพราะเรารู้แล้วว่าผลที่ตามมามันคืออะไรค่ะทุกคน”

คือไม่ต้องหาว่าเป็นใคร?
“ก็ประมาณนั้นแหละค่ะ ไม่อยากพูดถึงบุคคลที่ 3 เลยค่ะ”

อยากให้มันจบ ไม่อยากให้กระทบใครแล้ว?
“มันก็อยากจบจริงๆ ค่ะ แต่ใหม่ก็รอเวลาแหละ มันต้องใช้เวลา อยู่วงการมานาน ทุกอย่างมันต้องใช้เวลา ทุกคนมีอารมณ์ ดาวิเข้าใจมากค่ะ อย่างที่บอกค่ะ ผิดก็คือผิด ต้องขอโทษ เรียนรู้ แล้วมูฟออน เรียนรู้กับมันให้ได้ค่ะ”

เราได้เรียนรู้อะไรจากตรงนี้บ้าง?
“รู้ ใหม่คิดว่าใหม่อยู่ตรงนี้มานาน ใหม่จะเป็นคนที่รอบคอบ ใหม่คิดว่าใหม่จะเป็นคนที่มีสติมากกว่านี้แล้วนะ เราเหมือนเด็กเหมือนกันค่ะ เรามีอะไรให้เรียนรู้อีกเยอะมากเลยค่ะ การเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุดจริงๆ ค่ะ ความผิดพลาดทุกคนมันมี ใหม่เชื่อว่าคร้ังนี้ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายที่จะผิดพลาดในชีวิตของใหม่ มันจะต้องมีอะไรผิดพลาด แต่ว่าเราเลือกที่จะเรียนรู้และยอมรับว่าเราทำผิด ไม่ใช่ว่าเราไปเปลี่ยนแปลงมันว่าเราไม่ผิด เราต้องยอมรับมัน พร้อมจะแก้ไขค่ะ”

จากเหตุการณ์นี้คนอาจจะรู้สึกรักใหม่น้อยลง?
“เดี๋ยวจะทำให้รักเหมือนเดิมค่ะ เดี๋ยวรอเวลาก่อน ใหม่รู้ว่าแฟนๆ เจออะไรกับใหม่มาเยอะมากจริงๆ ค่ะ ใหม่จะขอบคุณที่ยังรักและเอ็นดูใหม่เสมอมาค่ะ ขอบคุณมากๆ ใหม่ก็จะพร้อมปรับปรุงตัวค่ะ ถ้าใครที่ผิดหวัง ดูกันไปยาวๆ เดี๋ยวจะทำให้รักเหมือนเดิมให้ได้ค่ะ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2643946
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2643946