“ทนายตุ๋ย” ตั้งข้อสังเกตหลักฐานใหม่ของ “แม่แตงโม” เคยมอบให้ ตร.แล้ว ฟาดแม๊ใช้สิทธิเกินส่วน


ให้คะแนน


แชร์

“ทนายตุ๋ย” ตั้งข้อสังเกตหลักฐานใหม่ของ “แม่แตงโม” เคยมอบให้ ตร.แล้ว ฟาดแม๊ใช้สิทธิเกินส่วน
       จากกรณที่ “ปอ ตนุภัทร” และ “โรเบิร์ต” สารภาพในคดีที่ถูกอัยการฟ้องประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิต ตามที่ปรากฏเป็นข่าว ซึ่งส่งผลต่อรูปคดีไม่มากก็น้อย 

อ่านต่อ:“ทนายตุ๋ย” ชี้ “ปอ โรเบิร์ต” สารภาพส่งผลดีต่อ “แซน-กระติก”

 ภนิดา ศิระยุทธโยธิน

ทนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายของ “แซน วิศาพัช” 

        ล่าสุดหลังจากที่ “แม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน” จ่องัดหลักฐานใหม่มาฟ้องเพิ่มเพื่อเรียกค่าเสียหายใหม่ นั้น  ทนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายของ “แซน วิศาพัช”  เผยกรณีนี้ว่า 
      กรณีนี้เห็น “แม่แตงโม” ออกมาให้ข่าวว่า จะเรียกค่าเสียหายเพิ่มร่วมไปถึงทั้ง “แซน วิศาพัช” ด้วย ถ้าพูดว่าเป็นธรรมไหม ไม่เป็นธรรมเพราะว่าคุณแม่กับจำเลยทั้ง6คนได้มีการตกลงตัวเลขไปเเล้ว 
     โดยคนที่รับใช้ค่าเสียหายคือ “คุณปอกับโรเบิร์ต”  เป็นคนชำระแทนคนบนเรือ อีก4คนไม่ได้ชำระซึ่งมันไม่เป็นธรรมอยู่แล้ว คุณแม่ก็ใช้สิทธิของเขาเราก็ใช้สิทธิในการโต้เเย้งต่างๆไป พูดมาบนศาลว่ามีกล้องหน้ารถ ก็เป็นหลักฐานใหม่ได้อย่างไร

ทนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายของ “แซน วิศาพัช” 

“แซน วิศาพัช” 

          เขาเผยว่า หลักฐานกล้องหน้ารถตำรวจเขาเก็บไปเป็นพยายานหลักฐานในรูปคดีไปแล้ว  เพราะก็ยังนึกไม่ออกเราก็พูดแต่ยังไม่ได้ส่งหลักฐานเข้าไปเเต่ถ้ามีจริงๆให้ส่งเข้ามา
       ถามว่าคดีของ “แซน วิศาพัช”  ที่คุณแม่เรียกร้องค่าชดเชยเพิ่มถึงทนายหรือไม่นั่น เขาบอกว่า  ถึงแล้วครับถึงตั้งแต่เป็นข่าวครั้งที่แล้วเราก็โต้แย้งไป ศาลนัดอีกเมื่อไหร่คุณแม่กับแซน นัดอีก28เมษายน เรื่องที่เรียกร้องค่าเสียหายใช่ไหม เรื่องที่แยกออกอีกที
      และในส่วนของคุณแม่ แซน กระติก จ๊อบ จะเริ่มต้นนับ1ใหม่ เริ่มต้นนับ1ใหม่คือแยกจำเลยที่ปฏิเสธคดี ไม่เข้ามาในคดีนี้ แซน กระติกถือว่ายังปฏิเสธอยู่  

แตงโม นิดา

 ปอ ตนุภัทร

      ในเรื่องของการเรียกร้องค่าเสียหายเพิ่มผมมองว่า เขาไม่จบของเขาเองคุณเเม่เชื่อว่าเขาใช้สิทธิได้กับจำเลยคนอื่นในส่วนของพวกผม ผมมองว่าแม่จะยุติไปแล้วจบไปแล้วใช้สิทธิไม่ได้แล้ว 

       ข้อสังเกตุเวลา1ปีที่ผ่านมา  “มุมมองผมมองว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นแล้วและไม่มีใครอยากให้เกิด พอเกิดขึ้นแล้วสิทธิของทุกคนก็จะมีพื้นฐานที่กฎหมายกำหนดเอาไว้ 
      เราก็เดินตามกระบวนการปกติเลย เนื่องจากว่ามีพูดถึงผู้เสียหายคุณแม่มีการเปลี่ยนทนายในหลายๆส่วนหลายๆกลุ่มดังนั้นเวลามีเปลี่ยนอะไรจะมีมุมมองที่แตกต่างกันออกไปเลยอาจจะจบไม่ได้แล้วผมก็ไม่รู้จะพูดอย่างไงรู้แต่ว่าใช้สิทธิเกินส่วน
        มันคือการใช้สิทธิเกินตัวที่ตัวเองมี ตามกฎหมายจะพูดว่าใช้สิทธิเกินสวนที่ตัวเองมี ซึ่งมาจากกรณีที่มีทนายหลายท่านเข้ามา แล้วจะเปลี่ยนความคิดไปเรื่อยๆ และคุณแม่ก็เปลี่ยนวิธีคิดวิธีต่อสู้ของคดีขึ้นมาอีก 
       สำหรับคดีที่ “ปอ โรเบิร์ต” สารภาพไป จะกระทบต่อ “แซน กระติก” ที่พาดพิงในคดี “หนิง จิน” หรือไม่นั้น อยากเรียนว่า ไม่ส่งผลเพราะคดีมันแตกต่างกัน เพราะอันนั้นเป็นเรื่องหมิ่นประมาทไม่เกี่ยวกัน ข้อเท็จจริงคนละแบบ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/124509/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/124509/read