ดีเจมะตูม โพสต์ถึงใคร ต่อหน้าพูดขอบคุณที่ช่วย แต่ลับหลังกลับถูกว่าโง่


ให้คะแนน


แชร์

เป็นประเด็นร้อนให้บรรดาขาเผือกสงสัยกันอีกแล้ว เมื่อดีเจดัง มะตูม เตชินท์ พลอยเพชร โพสต์ตัดพ้อในเฟซบุ๊กแบบยาวๆ ถึงเรื่องความเป็นคนใจดี ชอบช่วยเหลือคนอื่น แต่กลับมีบางคนที่ต่อหน้าพูดว่าขอบคุณที่ช่วย แต่ลับหลังกลับเอาไปพูดว่าเจ้าตัวโง่

โดยในเฟซบุ๊กส่วนตัว Techin Ploypetch ดีเจมะตูมโพสต์ร่ายยาวถึงเรื่องนี้ไว้ว่า “การที่มะตูมยอม ใจดี ช่วยเหลือ หรือให้โอกาสอะไรใครก็ตาม บอกตรงๆ จากใจ ไม่ได้ต้องการสิ่งใดตอบแทน เพราะทุกวันนี้ก็แสวงหาและขวนขวายด้วยตัวเองมาเหมือนกันครับ แต่คนประเภทที่ตูมจะไม่ยอมให้อีกแล้วต่อจากนี้ก็คือคนที่ให้แล้ว ช่วยแล้ว ได้ใจ ต่อหน้าอย่าง ลับหลังอย่าง ต่อหน้าขอบคุณนะมะตูมที่ช่วย แต่ลับหลัง โถ่กะอีมะตูมแค่ตอแ-ลใส่มันก็โง่ช่วยแล้ว

จริงๆ ไม่ได้คิดว่าตัวเองโง่นะครับ แค่ช่วยใครได้ก็ช่วยเท่าที่ช่วยได้ ไม่ได้คิดว่าต้องมีบุญคุณต่อกันด้วยซ้ำ แต่ถ้าช่วยแล้วคิดว่าโง่ ไม่จริงใจต่อกัน แค่มาหลอกใช้ผลประโยชน์ ตูมก็แค่เอาตัวเองออกมาจากคนเหล่านั้น ถือว่าศีลเราไม่เสมอกันแล้ว แต่ถ้ายังไม่หยุดพูดพาดพิงหรือแอบอ้างถึงตัวเรา น่าจะรู้เหมือนกันใช่มั้ย ว่ามะตูมเวอร์ชั่นไม่ยอมให้คนเอาเปรียบ เป็นประมาณไหน ลองหาดูได้ครับ

เพราะฉะนั้น การเป็นผู้ให้ แล้วไม่ได้รับสิ่งตอบแทน เป็นสัจธรรม แต่การเป็นผู้รับ แล้วคิดร้ายกับผู้ให้ เพียงเพราะรู้สึกเหนือหรือฉลาดกว่า อันนี้เรียกสั้นๆ สันดาน นะครับ #ทำคุณบูชาโทษครับ”

ซึ่งหลังจากนั้นก็มีแฟนๆ เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย รวมไปถึงคอมเมนต์ที่บอกว่า “เหมือนโดนอยู่แบบเดียวกันเลย” และมะตูมก็บอกว่า “เรามันสายเผื่อแผ่ จนตอนนี้ แผ่เดียวที่จะแผ่คือ แผ่เมตตา”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2644618
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2644618