เก่ง ธชย เล่าปาฏิหาริย์จากการมู ลดสถานะ นุกเกอร์ เหลือแค่คนรู้จัก


ให้คะแนน


แชร์

อีกหนึ่งนักร้องมากความสามารถ สำหรับ เก่ง ธชย ที่ล่าสุดผันมาเป็นสายมูแบบเต็มตัว แถมชีวิตดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเจ้าตัวออกมาเผยเคล็ดลับ ในรายการ “โต๊ะหนูแหม่ม” กับพิธีกร หนูแหม่ม สุริวิภา มูยังไงให้ปัง ให้ดัง ให้รวย พร้อมเผยสถานะล่าสุดกับพระเอกลิเก นุกเกอร์ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยออกมายอมรับว่าชอบจริงจีบจริงไม่ใช่คอนเทนต์

เราสักอะไรบ้าง?
“จะมีครอบจักรวาลครับ และก็ห้าแถว ส่วนอันนี้คือฝั่งของสักนะครับ แล้วก็จะมีแบบฝังด้วย ก็คือฝังตะกรุดต่างๆ ตามแขน เริ่มจากการที่เราชอบไปดูดวงหรือชอบศึกษาเรื่องของศาสตร์ของความเชื่อของไทย และอันนี้ก็เป็นวัฒนธรรมอีกอย่างหนึ่ง เป็นความเชื่อตั้งแต่โบราณเหมือนมันมาโดยอัตโนมัติ มาพร้อมกันเลยทั้งในเรื่องของวัฒนธรรม และรวมถึงเรื่องของความเชื่อด้วยที่ทำให้เราศึกษาหลายๆ อย่าง และเป็นมีใยแมงมุมบางอย่างที่เชื่อมต่อกันแล้ว คราวนี้โชคดีได้ไปเจอครูบาอาจารย์ที่เป็นคนไกด์ให้กับเราว่าทุกอย่างมันมีความหลากหลาย แต่ต้องทำให้ถูกต้องหมายถึงว่าเราต้องเลือกให้ดีๆ”

ทำไมต้องเป็นอาจารย์เชียง?
“อาจารย์เชียงเรามีโอกาสได้ไปรู้จักตอนที่เราได้ไปสร้างพระพิฆเนศรุ่นหนึ่ง และได้เงินมาแบบปาฏิหาริย์ เราก็นั่งรู้สึกว่าจะเอาใครไปต่อยอดบุญนี้ดี เพราะถ้าเกิดเงินทำบุญเราจะไม่แตะซักบาทเลย เพราะมันเป็นเงินเร็วเงินร้อนหรือเป็นเงินที่คนอื่นส่งมา เราเลยบอกอาจารย์ว่าเงินส่วนนี้เป็นเงินที่หลวงพ่อให้ก็เลยติดต่อไปหาอาจารย์เลย

ซึ่งตอนแรกจะคุยกับพี่เชาเชา แต่ตอนนั้นเขายุ่งอยู่ เราเลยไม่รู้จะติดต่อเขายังไง เลยทักหาอาจารย์โดยตรงกับท่านอาจารย์ เขาบอกว่ามีวันว่างแค่วันเดียว ถ้าเราว่างแปลว่าเรามีบุญสัมพันธ์กัน ซึ่งช่วงนั้นเรายุ่งมากแต่ก็ว่างจริงๆ วันนั้นเลยได้เจอกัน และได้คุยกับอาจารย์ได้ร่วมบุญกัน หลังจากนั้นก็จะเป็นศิษย์อาจารย์และอาจารย์ก็ได้ส่งไปถือศีลปฏิบัติธรรมต่างๆ นานา ทำให้เราเป็นเราในเวอร์ชันนี้นะ”

มีปาฏิหาริย์ไหนที่เราเจอกับตัวเอง?
“ถ้าเกิดกับอาจารย์ อาจารย์สอนในเรื่องความเชื่อ แล้วก็ขอบคุณองค์พ่อพระพิฆเนศ ขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ และครั้งหนึ่งอาจารย์ให้เราไปถือศีลที่วัดและไปบวชที่นั่น ปาฏิหาริย์ก็คือการก้าวแรกหลังจากที่เราสึกออกมา เราก้าวเท้าออกจากโบสถ์ประมาณครึ่งชั่วโมง เราขอพรขอให้ลูกโคตรดังโคตรรวยโคตรเร็ว คือขอทุกอย่างให้มันประสบความสำเร็จโดยเร็ว

มือถือพอเปิดเครื่องขึ้นมาประมาณครึ่งชั่วโมง อยู่ดีๆ แล้วก็เป็นข่าวเลยในเรื่องของคู่จิ้น ซึ่งก่อนหน้านั้นเราก็เคยถ่ายคลิปแต่ไม่เข้าใจว่าอยู่ดีๆ ทำไมถึงมาเป็นข่าวภายในครึ่งชั่วโมงนี้ แล้วก็นักข่าวพยายามจะติดต่อเรา พอออกจากวัดและกลับมากรุงเทพฯ นักข่าวก็มารุมสัมภาษณ์เราก็ตกใจ เคยมีมากสุดในชีวิต คือช่วงที่กลับจากอเมริกา แล้วเราไม่เคยมีไมค์มารุมสัมภาษณ์แบบนี้ ก็เลยรู้สึกว่าอาจจะเป็นพรที่เราขอจริงๆ”

ถึงกับสร้างพระพิฆเนศด้วยที่บ้าน?
“ใช่ครับจะเป็นพระพิฆเนศที่เราสร้างอยู่กลางบ้านเลย ซึ่งอาจารย์เชียงให้เป็นของขวัญแล้วก็มีพญานาคราชองค์ขาว เป็นพ่อปู่ภุชงค์ที่มุกดาหาร รวมไปถึงท้าวเวสสุวรรณองค์ขาว ซึ่งองค์นี้มหัศจรรย์มาก มาในช่วงกินเจพอดี และเราเป็นคนทานมังสวิรัติ ซึ่งพระพิฆเนศทั้งหมดใครเดินผ่านมาก็สามารถมากราบไหว้ได้ เราสร้างเพราะความศรัทธาจริงๆ แล้วเราก็สวดมนต์ที่นี่ อธิษฐานที่นี่ ขอพรท่านที่นี่ และน้ำในบ่อเวลาเราไปทำบุญในสถานที่ต่างๆ แล้วจะเอาน้ำกลับมามาอยู่ในบ่อนี้ ซึ่งถ้าอยากได้น้ำศักดิ์สิทธิ์มาที่นี่จบที่เดียวเลย”

ล่าสุดทำยันต์ “ธชยันต์” ขึ้นมา?
“ในเรื่องของความศรัทธามันทำให้เรามีกำลังใจ ซึ่งยันต์นี้เป็นพุทธศิลป์ช่วยกันออกแบบกับทีมงานและอาจารย์เชียงด้วย ในนี้จะมีพระพิฆเนศ พญานาคราช และท้าวเวสสุวรรณ ใครสนใจติดต่อได้ที่เพจ 199 บาท เราจะนำเงินทั้งหมดไปสร้างพระต่อ เพราะเราเป็นคนทำบุญตลอด และนำบุญนั้นไปต่อยอด”

พูดถึงความรักหน่อย?
“สำหรับข่าวลือกระแสคู่จิ้นกับพระเอกลิเก นุกเกอร์ เราไม่ได้เป็นแฟนกัน ตอนนี้สถานะเป็นแค่คนรู้จักกันแล้วครับ”

มุมมองความรักเราเป็นยังไง?
“สำหรับเรารู้สึกว่าเมื่อก่อนเรามีสเปกในเรื่องความรัก แต่ปัจจุบันเราเอาเป็นคนที่เข้าใจเราได้ ตัวเราเองเป็นคนพิเศษ หมายถึงชีวิตเรามีความพิเศษหลายอย่าง เวลา 24 ชั่วโมงของคนอื่นไม่เหมือนเวลา 24 ชั่วโมงเรา ดังนั้นคนที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเรา ต้องเข้าใจไลฟ์สไตล์เราและครอบครัวเรา ซึ่งจะมีเรื่องแบบนี้บ้างให้เรามีความสนุกของวงการบันเทิง แต่ตอนนี้เราอยากจะโฟกัสในเรื่องงานมากกว่า เพราะมีหลายคนที่มองเราอยู่”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2644531
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2644531