อั๋น ภูวนาท งง แม่ต้องกระเสือกกระสนหาหลักฐานคดีแตงโมเอง ทั้งที่ตำรวจควรทำ


ให้คะแนน


แชร์

อั๋น ภูวนาท งง แม่ต้องกระเสือกกระสนหาหลักฐานคดีแตงโมเอง ทั้งที่ตำรวจควรทำ ทั้งที่ความเป็นจริง ตำรวจต้องทำให้คุณแม่ โดยที่ไม่ต้องให้คุณแม่ร้องขอ

3 มี.ค. 2566 – อั๋น ภูวนาท & แขก คำผกา มานั่งคุยกันในประเด็น “ปอ-โรเบิร์ต กลับคำสารภาพคดีแตงโม แม่งัดคลิปหลักฐานใหม่” ในรายการ “ข่าวจบคนไม่จบ” ทางช่องทาง ข่าวสดออนไลน์

คำผกา กล่าวว่า เป็นมหากาพย์ของสังคมไทย เพราะมีหลายประเด็นให้ติดตาม เหมือนเราดูละคร เราอ่านนิยายสืบสวนสอบสวน

คำถามที่ทุกคนอยากรู้คือ เราจะได้ฟังเสียงที่อ้างว่าเป็นหลักฐานจากกล้องในรถเมื่อไหร่ และหลักฐานนี้จะเป็นกุญแจที่ทำให้เราไขรหัสปริศนาคดีของคุณแตงโมใช่หรือไม่ เพราะหากคดีนี้ถูกสะสางแบบครึ่ง ๆ กลาง ๆ และทิ้งคำถามไว้กับสังคมเต็มไปหมด ตนรู้สึกว่าสรุปแล้วเราอยู่ในประเทศที่กระบวนการยุติธรรม เราสามารถฝากผีฝากไข้ไว้กับตำรวจได้ไหม

ขณะที่ อั๋น กล่าวเพิ่มเติมว่า หลักฐานชิ้นนี้น่าจะมีความชัดเจนมากพอที่ทำให้ ปอ-โรเบิร์ต ตัดสินใจกลับคำรับสารภาพ จนถึงกระทั่งมีการตั้งคำถามว่า ภาพจากกล้องที่ถูกลบเพราะว่ามันไปพาดพิงบุคคลภายนอกที่ก่อนหน้านี้มีประเด็นหรือไม่ อาจมีบางอย่างไปเกี่ยวพันกับคนบางคน ที่มีความสามารถในการสั่งให้คลิปนี้ถูกลบได้ เพราะมีชื่อบุคคลนี้อยู่ในคลิปหรือไม่ นี่คือการมโนนะ แต่การมโน หรือข่าวลือทั้งปวง เกิดขึ้นเมื่อไม่มีความโปร่งใส

อีกข้อตนถามง่าย ๆ เลย คุณแม่ต้องกระเสือกกระสนเพื่อไปเก็บกู้ข้อมูลนี้เองเหรอ ทั้งที่ควรเป็นหน่วยงานรัฐที่เก่งมากพอ ที่ไม่ว่าใครก็ตามลบ คุณต้องกู้มาได้ แต่คุณแม่กลับต้องไปหาคนอื่นซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญ จนได้ข้อมูลที่สามารถใช้อ้างอิงเป็นหลักฐานได้ด้วยตัวเอง แต่ขณะที่ตำรวจมีหลักฐานนำไปเก็บไว้ 1 ปี ไม่ได้ทำอะไรเลยเหรอ ทั้งที่ความเป็นจริง ตำรวจต้องทำให้คุณแม่ โดยที่ไม่ต้องให้คุณแม่ร้องขอ นั่นคือการผดุงซึ่งความยุติธรรม

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7542054
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7542054