บูม สุภาพร เคลียร์คดี ถูกนำรูปไปใช้แอบอ้างยาลดน้ำหนัก จับได้แล้ว ให้เรื่องมันจบ


ให้คะแนน


แชร์

ดูเหมือนว่าความสวย หุ่นดี จะเป็นเหตุ สำหรับดาราสาว บูม สุภาพร วงษ์ถ้วยทอง ที่ถูกนำรูปภาพไปแอบอ้างโฆษณาสินค้ายาลดน้ำหนัก จนต้องแจ้งความไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หลังสืบสาวราว เรื่องว่าสินค้าดังกล่าวมีเลขจดทะเบียนไม่ตรงกับอย.

ล่าสุด(3มี.ค.66) บูม สุภาพร เดินทางไปร่วมงานกิจกรรม “เปิดลานเทดู เลือดเจ้าพระยา” ที่ มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ ซึ่งได้ให้สัมภาษณ์อัพเดตคดี

อัพเดตคดี? “คดีก็จบไปเรียบร้อยแล้ว พี่ที่กองปราบปรามคุ้มครองผู้บริโภคก็ได้จัดการให้เรียบร้อย เขาไปตรวจสอบว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้ จริงๆ มันไม่ได้มีการจดทะเบียนที่ถูกต้อง จัดการเรียบร้อย ขอบคุณมาก”

ตั้งแต่แจ้งความใช้เวลาดำเนินการนาน? “แป๊บเดียวค่ะ จำไม่ได้ว่าแจ้งไปประมาณพฤษภาคมปีที่แล้ว ก็แป๊บเดียวเลย เขามีทีม ดูพวกลิ้งก์ รูปภาพโฆษณาว่ามาจากที่ไหน แล้วก็มีสายสืบที่ดูว่าเหมือนมีการล่อซื้อ ก็ต้องขอบคุณ เพราะจริงๆ อาจจะไม่ใช่แค่ตัวบูมที่ได้รับผลกระทบ ตัวผู้บริโภคเวลาเห็นโฆษณา

เขาซื้อมาจริงๆ แล้วไปตรวจสอบ เลขจดแจ้งไม่ตรง อย.ไม่ตรง บางทีคนที่เกิดอันตรายคือผู้บริโภค ก็รู้สึกดีมาก ไม่อยากให้ใครเจอเหตุการณ์ที่กินไปแล้วเจออันตราย แล้วยิ่งใช้ภาพบูมด้วย รู้สึกว่าอย่าทำแบบนี้เลย แต่ก็ขอบคุณนะคะทุกอย่างจบด้วยดี จับได้ทุกอย่าง”

ฟ้องร้อง? “ไม่ค่ะ คือไม่ได้ฟ้องร้องค่าเสียหายอะไร บูมแค่ไปแจ้งไว้เฉยๆ ว่าบูมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในตรงนี้ ถ้าสมมุติว่าเกิดอะไรขึ้น บูมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ได้เป็นผู้ผลิต โฆษณา ประชาสัมพันธ์ ไม่ได้เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ใดๆ ก็ไปแจ้งเขาไว้ เขาก็จัดการให้ว่าไม่เกี่ยวข้อง”

ได้คุยกับเจ้าของแบรนด์? “ไม่มีเลย แต่ว่าทางพี่ที่ช่วยจัดการให้ เขาก็ส่งมาให้ผู้จัดการดูว่าจัดการเรียบร้อยแล้ว”

จริงๆ มันสามารถฟ้องร้องได้? “มันเหนื่อยนะ บางทีเราต้องทำอะไรเยอะ แล้วก็ไม่รู้ว่าเขาอยู่ในประเทศ หรืออยู่ต่างประเทศ การเอาผิด หรือการขึ้นศาล รู้สึกว่ามันเหนื่อยกับชีวิต เรายังมีอะไรให้ต้องทำอีกเยอะแยะมากมาย

ค่ว่าเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องตรงนี้ เราไม่ยุ่ง แค่นี้ก็พอแล้ว เชื่อว่าถ้าของมันไม่ดีจริงๆ แล้วมันไม่ได้มากระทบกับเราถึงขั้นที่ต้องฟ้องร้องขึ้นศาล เรียกร้องค่าเสียหาย ก็รู้สึกว่าไม่เป็นไร ตรงนี้ก็โอเคแล้ว แค่ไม่เอาไปทำต่อกับใคร แล้วก็ไม่ไปหลอกลวงผู้บริโภค แต่นี้ก็แฮปปี้แล้ว”

ตอนนี้สกรีนทางโซเชี่ยลมากขึ้น? “ยังใช้ชีวิตทุกอย่างปกติ ไม่ได้สกรีนมากยิ่งขึ้น แต่ก็เป็นบทเรียนอย่างเคสนี้ถ้าเราจะปล่อยผ่าน ไม่สนใจเลยก็ได้ แต่เราไม่ได้ปล่อยผ่าน เราไปเช็กไปศึกษาจริงๆ ปรากฎว่าสินค้านี้ก็ไม่ได้มีคุณสมบัติแลบนั้นจริงๆ รับรองใดๆก็ไม่มีจริงๆ บางทีเราก็ต้องใส่ใจ ปล่อยผ่านทุกๆ อย่างไม่ได้”

แสดงว่าเราหุ่นดี เขาเลยเอารูปไปใช้? “ตอนนี้เขาคงไม่กล้าเอาไปใช้แล้ว”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7542857
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7542857