เรื่องย่อ เพลงรัก รอยแค้น ละครดราม่า ความรักความแค้นของคนสองครอบครัว


ให้คะแนน


แชร์

เรื่องย่อ เพลงรัก รอยแค้น เคลลี่ ธนะพัฒน์ ปะทะคารมณ์แค้น จอย ศิริลักษณ์ และ เบิ้ล ปทุมราช กับการรับบทเป็นพระเอกจอแก้วเต็มตัวครั้งแรก

แสง กับ ปลิว เป็นเพื่อนรักกันมาตั้งแต่เด็ก ทั้งสองต่างชอบ พิกุล แต่พิกุลคบหากับแสง พ่อของพิกุลทิ้งหนี้ไว้มากมายก่อนตาย ทำให้แม่ของพิกุลต้องเอาที่นาไปใช้ค้ำจนเกิดเป็นหนี้สินบานปลาย ปลิวกับแสงตั้งใจช่วยพิกุล แต่แสงไปพลั้งมือฆ่าคนจึงต้องหลบหนี และยังเผลอไปมีอะไรกับ แตงอ่อน เพื่อนสนิทของพิกุล ทำให้พิกุลตัดสินใจแต่งงานกับปลิว

แสงโกรธแค้นมาก เขาแต่งงานกับแตงอ่อนและมีลูกสาวด้วยกัน 3 คน คือ แสงดาว แสงเดือน และ แสงพราว ส่วนปลิวกับพิกุลมีลูกชาย 2 คน คือ ประภาส และ ปกรณ์ แสงขอซื้อที่ดินของปลิวในราคาถูกก่อนที่จะขายไปในราคาแพงจนร่ำรวย ทำให้ปลิวเจ็บใจกินเหล้าเมาจนขับรถไปชนแตงอ่อนตาย ส่วนตัวเองก็กลายเป็นอัมพาต แสงยิ่งอาฆาตปลิว ส่วนพิกุลก็โทษว่าทั้งหมดเป็นความผิดของแสงที่หักหลังปลิว ทำให้ทั้งสองครอบครัวบาดหมางกันตั้งแต่นั้น

เพลงรัก รอยแค้น

เมื่อลูกๆ ของทั้งสองครอบครัวโตขึ้น แสงดาวเกิดไปชอบพอกับประภาส ส่วนปกรณ์ก็แอบคบหากับแสงพราว แสงดาวถูก หยก เมียใหม่ของแสง ยุยงให้พี่น้องแตกกัน จึงแอบบอกแสงเรื่องของแสงพราวกับปกรณ์ แสงโกรธมาก หาวิธีกลั่นแกล้งปกรณ์สารพัด จนปกรณ์ต้องหนีไปทำงานที่ไร่อ้อย โดยยังคงติดต่อทางจดหมายกับแสงพราวอยู่

เพลงรัก รอยแค้น

ส่วนพิกุลก็โกรธแค้นที่แสงทำให้ปกรณ์ต้องหนีไป จึงยุให้ประภาสได้เสียกับแสงดาว จนแสงดาวตั้งท้อง ประภาสหนีไปกรุงเทพฯ แสงโมโหมากออกตามล่า แสงดาวเสียใจอยากไปทำแท้ง แต่แสงเดือนและแสงพราวห้ามเอาไว้และสัญญาว่าจะช่วยเลี้ยงลูกของแสงดาว ต่อมาแสงจับได้ว่าแสงพราวแอบส่งจดหมายหาปกรณ์ แสงสั่งห้ามไม่ให้ติดต่ออีก ไม่เช่นนั้นจะทำร้ายปกรณ์ แสงพราวจึงจำใจเลิกติดต่อปกรณ์

เพลงรัก รอยแค้น

แสงเดือนถูกจับคลุมถุงชนให้แต่งงานกับ จอมพล ลูกของ เสี่ยจิว ส่วนแสงพราวได้พบกับ นิพนธ์ นิพนธ์ชอบแสงพราวมาก แสงพราวคิดกับนิพนธ์แค่พี่ชาย แต่ต้องใช้เขาเป็นกันชนจากจอมพลที่มักจะมาก้อร่อก้อติกเธอ จนคนร่ำลือว่าทั้งสองคนเป็นแฟนกัน เมื่อปกรณ์รู้ข่าวก็เสียใจ ปกรณ์ต้องไปทำงานอยู่ในไร่อ้อย และเข้ากรุงเทพฯ ทำงานก่อสร้าง จนได้พบกับ วีระพล เพชรบ้านไผ่

เพลงรัก รอยแค้น

วีระพลสนับสนุนปกรณ์ให้มีโอกาสได้ขึ้นร้องเพลง และผลักดันปกรณ์ให้ได้ออกเทป จนปกรณ์เริ่มมีชื่อเสียง ในขณะที่ประภาสแสดงภาพยนตร์จนมีชื่อเสียงโด่งดัง และแอบคบกับ จันทร์เพ็ญ ในฐานะนายบำเรอ เมื่อประภาสกลับมาบ้านเจอกับปกรณ์ก็เขม่นจนเกิดเรื่องทะเลาะกัน ทำให้ปลิวหัวใจวายตาย

เพลงรัก รอยแค้น

เรื่องราวความสัมพันธ์ที่วุ่นวายระหว่างสองบ้านจะจบลงอย่างไร ปกรณ์และแสงพราวจะได้มีโอกาสกลับมารักกันได้อีกหรือไม่ ตามลุ้นกันต่อได้ในละคร “เพลงรัก รอยแค้น” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.00-19.00 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8

ละคร เพลงรัก รอยแค้น
บทประพันธ์ ฝนพรำ
บทโทรทัศน์ อาณาจินต์ / วรรณศร
กำกับการแสดง สมุทร น่วมเศรษฐี
ผลิตโดย บริษัท มอนทาจ เอนเตอร์เทนเมนต์ จำกัด
ควบคุมการผลิต สถานีโทรทัศน์ช่อง 8

รายชื่อนักแสดง
เคลลี่ ธนะพัฒน์ รับบท แสง
ศิริลักษณ์ ผ่องโชค รับบท พิกุล
สโรชา วาทิตตพันธ์ รับบท แตงอ่อน
สุพจน์ จันทร์เจริญ รับบท ปลิว
เบิ้ล ปทุมราช รับบท ปกรณ์
กิตติยา จิตรภักดี รับบท แสงพราว
กนกฉัตร มรรยาทอ่อน รับบท ประภาส
พิมพ์ทอง วชิราคม รับบท แสงดาว
กันตพล ชมภูพันธ์ รับบท นิพนธ์
ชลิดา กล่ำปาน รับบท แสงเดือน
ชุติญา เจียรกุล รับบท เพียงเพ็ญ
อารียา ศิลปนาวา รับบท ยุพิน
ชลธิชา โลหะชาละ รับบท หยก
วิรายา ภัทรโชคชัย รับบท เพลินพิศ
สุธิราช วงศ์เทวัญ รับบท วีระพล เพชรบ้านไผ่
ชานนทร์ ทิพกนก รับบท สมชาย
ณหทัย พิจิตรา รับบท คุณนายจันทร์เพ็ญ
ศุกล ศศิจุลกะ รับบท วิสูตร
ปราโมทช์ เทียนชัยเกิดศิลป์ รับบท ไมตรี
วรธนพจน์ ตันติวิริยางกูร รับบท เสี่ยจิว

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/drama/news_7543587
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/drama/news_7543587