ยิปซี คีรติ เผยคำพูดที่ฟังแล้วเจ็บจี๊ด คบ นิโคลัส ถูกคนเรียกแต่ เมียฝรั่ง


ให้คะแนน


แชร์

คบกันมา 4 ปี ในที่สุดรักก็สุกงอมใกล้จะเป็นว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวป้ายแดงแล้ว สำหรับ ยิปซี คีรติ ที่กำลังจะเข้าพิธีแต่งงานกับแฟนหนุ่มต่างชาติ นิโคลัส ฮอว์ ในวันที่ 24 ก.ย. 2566 นี้ ซึ่งทั้งคู่ได้แพลนไว้ว่า งานแต่งงานจะจัดขึ้นที่ริมทะเลสุดโรแมนติก ซึ่งเป็นสถานที่ทั้ง ยิปซี และ นิค ชอบมาก 

ล่าสุด ยิปซี ได้ควงคู่ นิโคลัส มานั่งสัมภาษณ์พูดคุยผ่านทางรายการของ Mirror Thailand เป็นครั้งแรก โดย ยิปซี ได้เปิดใจถึงภาพจำเกี่ยวกับเมียฝรั่งที่คนภายนอกมองเข้ามา ยิปซี เล่าว่า ที่ผ่านมาถูกมองเกี่ยวกับเรื่องนี้มาก เราโดนด้วย เราเป็นผู้หญิง เป็นคนเอเชีย เป็นคนไทย เป็นดาราด้วย ช่วงนั้นแรกๆ เหมือนยังไม่ค่อยมีคู่ที่เป็นดาราไทยกับต่างชาติที่เป็นลุคประมาณเรา แน่นอนเมียฝรั่ง สิ่งแรกที่โดนคือ “กะหรี่” เลย กะหรี่แปะหน้าเลยตอนนั้น ด้วยความที่เรามีอุปนิสัยค่อนข้างไปทางหัวนอก เป็นคนพูดตรง แสดงออกอะไรเป็นตัวของตัวเอง คนไทยค่อนข้างมองว่าแรง

จำได้เลยว่า มีประเด็นเรื่องสีผิว เพราะเมื่อก่อนเรามีสีผิวที่ขาวมากๆ แล้วก็จะมีลุคแบ๊วๆ มันคือภาพขายของเรา แต่ตัวตนเราจริงๆ เราเป็นคนแบบนี้ พูดแบบนี้ นิสัยแบบนี้ แล้วพอวันหนึ่งเราเจอคนที่ส่งเสริมและรักในความที่เป็นตัวเราจริงๆ เขาซัพพอร์ตเราหมด เราเป็นคนที่ชอบไปทะเลมาก ชอบผิวสีแทนมาก แล้วเมื่อก่อนเรามีแฟน เขาเป็นคนที่ชอบคนผิวขาว เพราะผู้หญิงไทย ขาว สวยคือคนน่ารัก แต่พอมาคบกับ นิค เขารู้ว่าเราชอบอะไร เป็นแบบไหน รู้ว่าเราชอบผิวสีแทน เขาก็ซัพพอร์ต ชวนเราไปทะเลกัน 

คนชอบเข้าใจผิดด้วยภาพสเตอริโอไทป์เดิมๆ แบบว่า “เดี๋ยวนี้ยิปซีเขามีแฟนเป็นฝอแล้ว เขาก็เลยต้องผิวแทน เขาก็เลยต้องอาบแดด” คือขอโทษค่ะ อาบมาก่อนเจอนิคอีก แต่เมื่อก่อนพอไปอาบ กลับมาก็ต้องไปถ่ายละคร แล้วแฟนตอนนั้นก็ชอบขาว กลับมาก็ต้องไวท์เทนนิงจ้า ไม่ใช่ว่าตอนนั้นชอบขาว แล้วตอนนี้ชอบผิวแทน มันไม่ใช่

แต่พอมาเจอนิค จังหวะช่วงชีวิต ไลฟ์สไตล์ เขาก็ปล่อยให้เราเป็นอิสระในแบบที่เราชอบ แล้วหลังจากนั้นยิปก็รับละครน้อยลง มาทำช่อง มาทำอะไรที่มันเป็นตัวตนของเราจริงๆ มากขึ้น เราก็เลยไม่ต้องกลับไปอยู่ในแพลตฟอร์มที่มันมีแบบแผนที่กำหนดไว้ตามมาตรฐานสังคมเท่าเมื่อก่อน แต่เดี๋ยวนี้ก็เปลี่ยนไปเยอะ คนยอมรับเรื่องความต่าง เรื่องสีผิว ว่าแบบนี้ก็สวยนะ ยิปดีใจที่คนเปิดกว้างมากขึ้น

ถามต่อว่า การที่ยิปซีเป็นคนดัง ได้รับผลกระทบกับความสัมพันธ์มากน้อยแค่ไหน ยิปซีบอกว่า คนที่ได้รับผลกระทบเยอะน่าจะเป็น นิโคลัส

ด้าน นิโคลัส บอกว่า ส่วนมากจะถูกเรียกว่า “ผัวยิปซี” ไม่เคยถูกเรียกชื่อเลย คนนั้นหัวหยิกๆ ผัวดาราอะ ยิปซั่ม ยิปแซ่ม อ้อ ยิปซี ไม่เคยมีใครเรียกชื่อผมเลย

สิ่งหนึ่งที่ผมได้รับผลกระทบคือเรื่องตัวตนของผม ไม่ว่าไปที่ไหน คนจะไม่รู้ว่าผมพูดไทยได้หรือเข้าใจภาษาไทย ผมเลยมักจะได้ยินกอสซิปต่างๆ เยอะเลย มันเป็นอะไรที่รับมือยาก แต่การเป็น ผัวยิปซี ก็ยังดีกว่าเป็น ผัวเก่ายิปซี ผมไม่ค่อยรับเอาผลกระทบด้านลบ แต่มองมันเป็นด้านบวกได้.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2645973
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2645973