เป๊ก – ธัญญ่า เกือบทำธุรกิจสีเทา สุดท้ายต้องปฏิเสธเพราะพระเทศน์


ให้คะแนน


แชร์

คู่รักมาราธอน ผ่านเรื่องราวมามากมาย จับได้ว่าสามีมีกิ๊ก ตีกันจะเลิกกันมาก็หลายรอบ สุดท้ายแล้วคู่สามีภรรยาอย่าง เป๊ก สัณณ์ชัย กับ ธัญญ่า ธัญญาเรศ ก็ยังครองรักกันมาได้ถึง 20 ปี ยิ่งมาช่วงนี้ดูคุณสามีจะคลั่งรักหนักมาก

ล่าสุดทั้งคู่ได้มานั่งเปิดใจถึงวีรกรรมต่างๆ ที่ผ่านด้วยกันมาในรายการคุญแซ่บShow สเปเชี่ยล ที่มีหนิง ปณิตา และ ชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ผ่านมา 20 ปี ทำไม ณ ตอนนี้ยังคลั่งรักอยู่?

เป๊ก : “พี่ว่าเราอยู่กันมาจนรู้นิสัยทุกอย่างกันหมดแล้ว แล้วก็ด้วยลูก ด้วยความสัมพันธ์ของครอบครัวเราทั้งสองฝ่าย เราคงต้องมีเราไปตลอดชีวิตแล้วมั้ง คือสิ่งที่เราทำมาทั้งหลายมันก็มากอยู่นะ”

พี่เป๊กเขาน่ารักยังไง?

ธัญญ่า : “เป็นคนดูแลเสมอต้น เสมอปลาย ถ้าย้อนไปตอนจีบเขาดูแลยังไง ทุกวันนี้ก็ดูแลมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยความที่มันเป็นครอบครัว”

บางคนเห็นพี่เป๊กผ่านตามสื่อดูมาเฟีย แต่จริงๆ คนที่ได้สนิทกับเขาจริงๆ จะไม่ได้กลัวเขานะ แต่เกรงใจ เพราะดูแลและให้ความจริงใจกับพวกพ้องพี่น้อง?

ธัญญ่า : “เป็นคนที่ให้ความสำคัญ งานแต่ง งานศพ งานวันเกิด แล้วมาสอนเราด้วย ต้องไปงานวันเกิด ต้องอยู่ให้จบ งานศพต้องไป งานแต่งต้องไป คือเป็นคนใส่ใจคนรอบข้าง”

แล้วฉายาที่คนบอกว่ามาเฟียมาจากไหน?

เป๊ก : “อาจจะเป็นวัยรุ่น แล้วเรามีเรื่องต่อยตี พรรคพวกเยอะ มันก็เลยดูเป็นสไตล์แบบนั้นไป (ถึงขั้นมีการโดนยิง?) ทองหล่ออีกแล้ว แล้วก็ออกจากทองหล่อมา มีน้องออกไปก่อนคนหนึ่งแล้วเขาไปมีเรื่องกับมอเตอร์ไซค์บังเอิญพี่นั่งรถตู้ตามไปกำลังจะกลับบ้าน เจอเขามีเรื่อง ลงไปยังไม่มันพูดอะไรมันก็ยิงเลย”

ยิงโดนตรงไหน?

เป๊ก : “ของพี่โดนเข่า 2 ข้าง แล้วโดนหัวแม่เท้า ทั้งหมด 3 นัด แล้วคนรถพี่โดน 4 น้องพี่โดน 3 พี่ล้มลงไปแล้วเขามาจ่อหัว แต่เขาไม่ได้ยิงนะ เขาวิ่งไป”

พอคบกันแล้ว แล้วเจอเหตุการณ์ที่มันหนักๆ แบบนี้?

ธัญญ่า : “เป็นอะไรที่เราไม่ชอบเลย เป็นคนไม่ชอบคนมีเรื่องมีราว ไม่ชอบคนใจร้อน ทุกอย่างที่เป็นเขาคือเราไม่ชอบเลย แล้วบวกกับที่เราคบกันใหม่ๆ เขาทำบริวพาวิลเลี่ยน แล้วเขาจะไปเกือบทุกวัน เราก็จะกลับก่อนบ้าง แล้ววันนั้นเกิดเรื่อง”

เป๊ก : “เป็นโรงเบียร์ใหญ่ๆ นั่งกินกับเพื่อนๆ อายุตอนนั้น 20 ปลายๆ โรงเบียร์มันก็มืดๆ เราก็มองแทบจะไม่เห็น หันไปโต๊ะข้างๆ มันมีวัยรุ่นใส่แว่นดำ เอ๊ะ..มึงใส่ทำไม กูจะมองไม่เห็นพื้นอยู่แล้ว ก็เลยเดินไปตบมัน

เสร็จแล้วมันไปเอาพวกมา 30-40 คนได้ มันก็กะมาเอาเราคืนนั่นแหละ แต่บังเอิญลูกน้องเราที่เป็นคนเสิร์ฟ เดินออกมาทั้งหมดก็เป็น 100 อยู่นะ พี่ก็วิ่งออกไปใส่กันเละเทะ

มีดอกหนึ่งที่หลบแล้วมันวืดล้มไป แต่ระหว่างล้มมันมีเสียงปืนขึ้นมาคยก็คิดว่าพี่โดนยิง เปล่า ล้มเอง”

ใครจะไปรู้ว่าวันดีคืนดีพี่ธัญญ่าก็กลายร่างได้เหมือนกัน อย่างนี้โอเคอยู่ แต่ถ้าเกิดได้ลองสัก 2-3 แก้ว จริงเหรอ?

เป๊ก : “พอเหล้าเข้าปากปุ๊บ ถ้าธัญญ่าเมาพี่ไม่เมา พี่แยกเลย มีเรื่องหนึ่งบ่อยครั้งมาก แต่งงานกันใหม่ๆ นี่จะนอน เอ๊ะ..เสียงอะไรอยู่ปลายเตียง ฉี่ ธัญญ่าฉี่ปลายเตียงเป็น สิบๆ ครั้งเท่าที่จำได้ตั้งแต่แต่งงานกันมา”

ธัญญ่า : “ต้องเล่าก่อนมันมีที่มา ที่ไป เพราะพี่ละเมอตั้งแต่เด็ก ชอบฉี่ใส่ถังขยะ ชอบไปฉี่ตรงนั้นตรงนี้ละเมอไง เป็นคนแบบนี้ แล้วพอเราสติไม่ค่อยมีเวลาเมาก็ชอบไปฉี่อะไรอย่างนี้”

อย่าบอกว่าพี่เป๊กเช็ด?

เป๊ก : “ต้องเป็นพี่เบื้องต้น พี่ก็หิ้วเขามานอนแล้วก็เช็ดฉี่”

ธัญญ่า : “จะไม่มีใครรู้โหมดนี้สักเท่าไหร่ ด้วยความที่เราภาพสมัยก่อนก็จะเป็นนางเอกเรียบร้อย เราเป็นคนไม่เที่ยวไม่อะไรเลย จนมีอยู่ครั้งหนึ่งอายุ 26 เพื่อนชวนกันไปข้าวสาร เห็นเขาดื่ม ไปตอนแรกง่วงนอน ดื่มก็ดื่ม ดื่มเสร็จเมา เมาเสร็จทำไมมันสนุกจังเลย แล้วก็แปลงร่าง หลังจากวันนั้นวีคหนึ่งไปเที่ยวทุกวัน เมาทุกวัน แล้วกลายเป็นคนละคนไปเลย แต่ว่าพอต้องทำงานก็จะมีความรับผิดชอบโอเคไม่เมา”

แต่ตอนนี้ไม่แล้ว?

ธัญญ่า : “ลูกค่ะ ลูกเคยเห็นเราเมาเขาไม่ชอบ ก็จะโดนโกรธ โดนดุอะไรอย่างนี้ นี่ก็จะชอบว่าเหมือนคุมลูกไม่ได้ให้ลูกคุม”

พี่เป๊กคอยระวังลูก 3 ขวบ ห้ามเล่นกับเพื่อนผู้ชาย?

เป๊ก : “ด้วยความเป็นเรามาก่อนมั้ง ดูอะไรต่ออะไรมาตั้งแต่เด็กเรื่องผู้หญิง แล้วในโซเชียลก็เห็นอะไรเยอะว่าอันตรายที่มันจะเกิดขึ้นกับใครก็ได้มันเยอะแค่ไหน เราเลยชอบจินตนาการไปก่อน เดี๋ยวลูกเราจะเป็นอย่างนั้นหรือเปล่า มันก็เลยทำแบบห้ามเขาทุกอย่าง”

ธัญญ่า : “เหมือนเขาเริ่มวัยรุ่น จะ 14 แล้ว เขาคิดว่าตัวเองโตแล้ว อยากจะทำอะไรด้วยตัวเอง เพื่อนจะนั่งมอเตอร์ไซค์ไปเทอมินอลหลังเลิกเรียน เขาจะมีเพื่อนที่นั่งมอเตอร์ไซค์ นั่งรถไฟฟ้ากลับ เขารู้สึกว่าทำไมเขาทำแบบนั้นไม่ได้ แล้วเขาก็รู้สึกว่านอกคอก เพราะเพื่อนทำได้ เขาทำไม่ได้ แล้วเพื่อนนัดกันหลังเลิกเรียน ตัวเองไม่ได้ไป เราจะไปส่งไม่เอาไม่เหมือนเพื่อน”

เป๊ก : “อย่างเราโดนมอเตอร์ไซค์ล้มมา เรารู้ว่ามันเป็นยังไง เราก็คิดจินตนาการว่าลูกต้องอย่างนู้นอย่างนี้ คือยอมให้ลูกโกรธดีกว่า มันอาจจะเกิดอะไรขึ้นที่เราต้องเสียใจมากกว่านั้น เขาไม่เข้าใจหรอก แต่ว่าเขาต้องเข้าใจ เพราะเราสั่งให้เขาเข้าใจ”

ธัญญ่า : “ลียาจะมีโหมดเหมือนพ่อเขา พูดคำไหนก็คำนั้น บางทีพี่เป๊ก เอาไงดีวะ บางทีก็กลัวลูกนะ มีโหมดกลัวลูก”

เป๊ก : “เขาเป็นคนติสท์ ลียาโกรธง่ายเหมือนพี่แหละ พอเขาโกรธมาก็ต้องง้อ กลัวว่าเขาจะคิดอย่างนู้น อย่างนี้ เราก็กลัวเรื่องพวกนี้เหมือนกัน”

อยากบอกอะไรกับเขาไหม เพราะความเป็นห่วงและความรักที่เรามีให้กับเขา พี่เคยพูดหวานๆ กับลูกบ้างไหม?

เป๊ก : “พูดตลอด แต่ว่าลียาเป็นคนที่โดนครอบครัวเราทะนุถนอมมาตั้งแต่เด็ก เป็นหลานสาวคนเดียวของตระกูล เพราะฉะนั้นเราเลยไม่ปล่อยโอกาสอะไรให้เกิดขึ้นกับเขามากกว่า เขาคงรู้เองในวันหนึ่งแหละ เมื่อเขาโตขึ้น มีวุฒิภาวะ เขาคงรู้ว่าเพราะอะไร

ธัญญ่า : “เขารู้ว่าพ่อแม่รัก แต่แค่ทำไมไม่เหมือนพ่อ แม่คนอื่น เหมือนด้วยความเอาแต่ใจของเขา แล้วก็อยากที่จะโต”

พี่เป๊กบวชนานมากๆ แล้วหลายคนก็พูดกันไปต่างๆ นานา บวชจะไม่สึกบ้าง แต่จริงๆ พี่เป๊กดวงถึงฆาตก็เลยต้องบวช?

เป๊ก : “พี่เป็นคนบวชทุกๆ 5 ปีอยู่แล้ว แต่ครั้งที่ผ่านมาทำไมต้องบวชนานๆ พอดีเมื่อปีที่ผ่านมามันเป็นปีขาล แล้วพี่ก็เกิดปีขาล มันชงอย่างรุนแรง แต่บางคนก็ดีนะ บางคนก็ดวงถึงฆาตอะไรแบบนี้”

ธัญญ่า : “เคยมีอะไรแบบนี้เกิดขึ้นตอนอายุ 39 ทีนึงแล้วก็บวชผ่านมา อันนี้ก็จะเข้า 49 ก็โดนทักอีก”

การบวชครั้งนี้เราได้ธรรมะมาใช้ในชีวิตอะไรบ้าง?

เป๊ก : “การคบคนกับความไม่แน่นอนของคนที่ไม่รู้ว่าวันนี้เรายังนั่งคุยกันแบบนี้ แล้วพรุ่งนี้เราจะเป็นยังไง เลยคิดได้ว่าเราจะทำอะไร เราต้องคิดมากขึ้น เนี่ย…ถึงได้คลั่งรักเนี่ย”

ก่อนที่จะบวช เกือบจะก้าวขาไปทำธุรกิจอารมณ์สีเทา?

เป๊ก : “เกือบจะทำอยู่แล้ว แต่พอบวชไปสัก 2-3 อาทิตย์ คือตอนนั้นเราตัดสินใจอยู่ พูดตรงๆ นะผลที่เขามาเสนอมันอื้อหือ ถึงเราพอมีเงินอยู่แล้ว แต่มันก็น่าสนใจวะ แต่พอบวชไปแล้วอาทิตย์หนึ่ง หลวงพ่อท่านพูดตอนเทศน์ทุกวัน มีอยู่ครั้งหนึ่งท่านเทศน์เรื่องนี้บอกว่ากรรมมันจะไปตกอยู่กับลูก กับหลาน คนที่เขาเล่นพนันเสียไป เล่นบอลเสียไป ทำให้เขากลับไปที่บ้านแล้วไม่มีเงินเลี้ยงลูก ต้องฆ่าตัวตาย พอเราได้ยิน อีกวันโทรบอกธัญญ่าไม่เอาแล้วนะเรื่องพวกนี้”

ธัญญ่า : “จริงๆ คนชวนพี่เป๊กนานแล้ว แต่ว่าพี่เป๊กไม่ยุ่ง แต่จะพูดตลอดว่าเงินมันเยอะนะ อย่าเลย เดี๋ยวพ่อด่า ถ้าพ่อรู้นี่ตายแน่ๆ ธุรกิจสีเทาเราจะคุยกันตลอดว่าอย่าๆ มันก็มีกิเลสนะ หมายถึงว่า ตัวเขาก็มีกิเลส พอพูดมา เรามีกิเลส มันก็เยอะดีนะ แต่อย่าเลย เพราะเรานึกถึงผลที่จะตามมา”

วันนี้พี่ภูมิใจในสามีคนนี้ขนาดไหน?

ธัญญ่า : “เราเป็นคู่ที่ไม่เคยพูดจาหวานกันตั้งแต่แรก เพราะครั้งแรกก็ด่าแล้ว เพราะฉะนั้นเขาจะเป็นคนแบบ เห้ย ไงวะเป็นคนพูดจาห้วนๆ เพราะฉะนั้นอะไรที่มันหวานๆ มันเลยไม่มีให้กัน เวลาโหมดซึ้งๆ มันกลายเป็นตลก”

เป๊ก : “สมันก่อนเราไม่รู้ด้วยนะ เอ๊ะ..อารมณ์ร่วมกับเรามันจริงหรือเปล่า เพราะเขานักอสดงใช่ไหม เคยเห็นเขารายการหนึ่งในสมัยเขาเด็กๆ มานั่งแข่งร้องไห้กัน นี่ 12 วินาทีน้ำตาไหล พอทะเลาะกับเราแล้วนั่งร้องไห้ นี่มึงร้องไห้จริงปะเนี่ย ถอดร้องเท้าเขวี้ยงหัวพี่เลย คือเราไม่รู้ว่าเขาอารมณ์ไหน”

ธัญญ่า : “พูดตลอดเป็นคนเสมอต้น เสมอปลายในเรื่องของการดูแลทุกอย่าง แล้วเรื่องลูกก็ดูแลอย่างดีที่สุด มันมีช็อตที่เราหนีไปอเมริกา ตอนนั้นคิดนะจะต้องไม่มีเงินใช้แน่เลย ต้องไปทำงานที่อเมริกาแน่เลย คนอาจจะบอกก็ใช่สิ ก็มีเงิน ต่อให้คุณมีเงิน แต่ถ้ามันไม่อยู่ในความรับผิดชอบมันก็ไม่มี มันก็เลยทำให้เราเหมือนตัดไม่ขาดสักที ตอนนั้นยังไงก็เลิก จะฟ้องหย่านู้นนั่นนี่ แต่สุดท้ายมันก็ตัดไม่ขาด กลับมาเดี๋ยวก็ดีกัน เดี๋ยวก็ตีกันอยู่อย่างนี้”

ชีวิตนี้ขาดเขาได้ไหม?

ธัญญ่า : “ขาดไม่ได้ เพราะว่า มันดำเนินชีวิตมาครึ่งชีวิตโดยมีเขา แล้วเรามีลูกด้วยกันเพราะฉะนั้นการที่จะขาดคนหนึ่งคนใดไปมันไม่ได้”

รักไหม?

ธัญญ่า : “รักสิ แต่ถามว่ารักแค่ไหน มันบอกไม่ได้ มันเป็นความผูกพัน เป็นพ่อของลูก ต่อจะให้ตีกันยังไง สุดท้ายมันก็ช่างมันเถอะ”

เป๊ก : “ถามว่ารักขนาดไหนคงบอกไม่ได้ แม่ของลูกนะ คลั่งรักขนาดลงไอจีแบบนั้นไม่เห็นเหรอ หลังจากออกรายการนี้ สงสัยไปทำอะไรผิดไม่ได้แล้ว”

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ เป๊ก-ธัญญ่า

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7545108
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7545108