"บอส-ชิงชิง" จับคู่เปิดวิกลิเก ดีใจได้สืบสานศิลปวัฒนธรรม ใน "จันทร์กระจ่างที่กลางทุ่ง"


ให้คะแนน


แชร์

ถูกใจแม่ยกสุดๆสำหรับละคร “จันทร์กระจ่างที่กลางทุ่ง” ทางช่อง 7 โดยเป็นการโคจรมาพบกันครั้งแรกของ บอส-ชนกันต์ กับ ชิงชิง-คริษฐา ร่วมด้วย วินน์-วาทิต, เกรซ-บุศรินทร์, บิ๊ก-กฤษฎา, ฝน-ปริตา, โบกัส-ธีระธันญ์, สุรชัย สมบัติเจริญ, วิยะดา อุมารินทร์, รชนีกร พันธุ์มณี, ไชยา มิตรชัย, พรภัสร์-ชนก มิตรชัย, แจ็ค แฟนฉัน, สดใส รุ่งโพธิ์ทอง, ทศพล หิมพานต์, ดาว มยุรี ฯลฯ

ดูรายชื่อแล้วนี่มันละครหลังข่าวค่ำชัดๆ “จันทร์กระจ่างที่กลางทุ่ง” เรื่องราวของ เดือนเด่น (ชิงชิง) ว่าที่เจ้าสาวสุดไฮโซที่ถูกลักพาตัวมาตกระกำลำบาก แถมยังต้องเป็นไม้เบื่อไม้เมากับ ทอง (บอส) หนุ่มบ้านนาดีกรีปริญญา แต่การได้ช่วยเขาฟื้นฟูคณะลิเกของพ่อ และการต้องหนีอันตรายจากผู้มีอิทธิพล ทำให้ทั้งคู่เผลอใจรักกันโดยไม่รู้ตัว

บอส เผยว่า “ละครเรื่องนี้เป็นแนวโรแมนติกคอมเมดี้ที่สอดแทรกศิลปวัฒนธรรมลิเกและแม่ไม้มวยไทย ผมรับบท “ทอง” เป็นพระเอกลิเกที่มีอุดมการณ์ ส่วนตัวแล้วผมเคยดูลิเกมาบ้าง แต่ด้วยความที่เราเป็นคนรุ่นใหม่ก็ไม่ได้มีโอกาสเข้าไปสัมผัส ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ผมได้รับบทบาทพระเอกลิเกครั้งแรก ได้แต่งชุดลิเก ร้องลิเก ร้องเพลงลูกทุ่ง และยังได้ชกมวยด้วยครับ”

>> อ่านเรื่องย่อนิยายทุกเรื่อง คลิกที่นี่ <<

ด้าน ชิงชิง เผยว่า “บทจะเป็นแนวคุณหนูๆ เพิ่งจบจากเมืองนอก แต่ถูกลักพาตัวและต้องไปอยู่บ้านพระเอกที่ต่างจังหวัด เราก็จะเป็นคนที่ช่วยทำให้พระเอกฟื้นฟูคณะลิเกของพ่อเขา สำหรับละครเรื่องนี้หนูคิดเหมือนบอสค่ะ คือเราเหมือนตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่มีโอกาสได้มาซึมซับวัฒนธรรมไทยดั้งเดิมอย่างลิเก ยังไงพวกเราก็จะเป็นตัวแทน ถ่ายทอดความสนุกของละคร ที่แฝงสาระการอนุรักษ์ศิลปะด้านนี้ให้ดีที่สุดค่ะ”

ติดตามชมละคร “จันทร์กระจ่างที่กลางทุ่ง” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 18.50 น. ทางช่อง 7.

อ่านเพิ่มเติม…

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง