ดราม่าแรง เจนนี่ ลั่นเพลงไม่ถึง10ล้าน ให้เด็กขายครีมเพื่อต่อสัญญา ถกสนั่น


ให้คะแนน


แชร์

เจ้าตัวแจงชัดๆทุกประเด็น แรงอีกดราม่าสัญญาเหมือนทำนาบนหลังคน เจนนี่ ลั่นถ้ายอดวิวเพลงไม่ถึง10ล้าน ให้เด็กในค่ายขายครีมเพื่อต่อสัญญา

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.2566 เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น หรือ เจนนี่ รัชนก สุวรรณเกตุ โพสต์คลิปเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา “สรุปการประชุม ศิลปินชาย ค่ายได้หมดถ้าสดชื่น” โดยบอกว่า สรุปการประชุมนักร้องทั้ง 8 คนในค่ายได้หมดถ้าสดชื่น มีน้อง 5 คนที่สัญญาจะหมดในเดือนพฤษภาคมนี้ ยกเว้น น้องทน น้องโฟน น้องพีท ที่สัญญาต่ออีก 1 ปี

เดี๋ยวจะทำเพลงใหม่ รวมกัน 8 คนใน 1 เพลง เจนนี่ จะลงทุนทั้งหมด 1 ล้านบาท เพื่อให้โอกาสน้องๆ อีก 1 ครั้ง ถ้ายอดวิวภายใน 2 เดือนก่อนสัญญาจะหมด เมษา – พฤษภา ถึง 10 ล้านวิว เจนนี่ จะต่อสัญญาทันที 1 ปี

และอีกหนึ่งช่องทาง สมมติยอดวิวยากมาก ตอนนี้ เจนนี่ เปิดแบรนด์ของตัวเอง คือ DD เจนนี่ เป็นโบนัสพิเศษ ถ้าน้องๆ ขายได้ 10,000 หลอดช่วยกันขายภายใน 2 เดือนนี้ ต่อสัญญา 3 เดือน ถ้าขายได้ 20,000 หลอด ต่อสัญญา 6 เดือน ถ้าขายได้ 100,000 หลอดต่อสัญญา 1 ปี และจะให้น้องๆ ออร์เดอร์ละ 50 บาทโดยน้องๆ ไม่ต้องทำอะไรเลย

หลังสรุปการประชุมเสร็จก็เกิดดราม่ามีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา ซึ่ง เจนนี่ ก็เข้าไปคอมเมนต์ตอบแทบทุกคอมเมนต์พร้อมชี้แจงอย่างสุภาพ อาทิ

-สัญญาเหมือนทำนาบนหลังคนรึป่าว ยอดวิวจะดี ไม่ดี มันอยู่กับคนแต่งเพลง ว่าจะติดหูคนฟังรึป่าว เค้าขายเสียง จะให้เค้ามาขายครีมด้วย ตรรกะ อะไร – โดย เจนนี่ เข้ามาตอบว่า “สัญญาหมด เดือนพฤษภาคมนี้ค่ะ นี่เป็นเพียงข้อเสนอโบนัสเพื่อผลักดันน้องๆให้ตั้งใจทำผลงาน ใช้เงินทุนของเจนนี่เอง 1 ล้านบาท 100% ถ้าเพลงดังใครอยากต่อสัญญาเราให้ต่อ ใครไม่ต่อไม่บังคับ ส่วนเรื่องการขายของไม่บังคับค่ะเพราะของขายดีอยู่แล้ว ข้อเสนอนี้น้องๆไม่ต้องลงทุนบาทเดียว แต่ต้องการกระตุ้นให้น้องมีรายได้ และรู้จักขายออนไลน์เป็นในยามที่ไม่มีงานร้องเพลง ศิลปินทุกวันนี้ จะแค่ร้องเพลงอย่างเดียวรายได้คงไม่เพียงพอค่ะ อยากมีมากน้อยแค่ไหน ขึ้นอยู่กับว่าเราทำมากน้อยแค่ไหน ค่ะ”

-ไม่ต้องทำหรอกเพลงไม่มีใครอยากฟังหรอกเจนนี่ ก็ตอบว่า “ไม่อยากฟังไม่เป็นไรค่ะ แค่แวะมาเม้นก็ถือว่าได้รับความสนใจจากคุณพี่แล้วค่ะ ขอบคุณนะคะ”
-ยากมาก10ล้าน12เดือน – เจนนี่ ก็ตอบว่า “2 เดือนค่า เพื่อต่อสัญญา 12 เดือนค่า”

-คิดเหมือนกันค่ะ มันดูแปลกๆ หรือเพราะไม่เคยเห็นค่ายเพลงอื่นเสนอแบบนี้ ถ้าน้องๆทำข้อเสนอ2ข้อไม่ได้ ก็คงไม่ได้ต่อสัญญาใช่ไหมคะ เพราะแต่ละเงื่อนไขยากพอสมควร – เจนนี่ เข้ามาตอบว่า “ที่จริงแล้วเราต้องยึดตามสัญญาค่ะ เราคุยกันตั้งแต่แรกว่าสัญญา 1 ปี ถ้าหมดก็คือจบ เพราะเจนนี่ไม่สามารถดูแลทุกคนได้ไปตลอดชีวิต แต่ข้อเสนอนี้เป็นเพียงโบนัสและเป้าหมายให้น้องๆเพื่อให้พวกเค้าตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุด ค่ะ”

ขณะที่ก็มีคนเข้ามาสนับสนุน เจนนี่ และให้กำลังใจว่าเป็นการสอนน้องๆให้ทำงาน พร้อมจะสนับสนุนผลงานน้องๆด้วย อาทิ
-มีแต่ได้​กับได้​ ถ้าเป็นลูกเรา​ เราจะสนับสนุนให้ทำ​ โอกาสมาแล้ว แต่ถ้ามั่นใจในความสามารถของตัวเอง​ก็ไปต่อที่อื่น​ เลย​ สมัยนี้นักร้องเยอะแยะ​ หล่อๆๆเยอะแยะ
-สอนให้ทำงานเป็นหลายๆอย่างก็ดีนะ
-ทุกข้อเสนอมีแต่ดีๆทั้งนั้น​ เลย​ สู้ๆน่ะน้องๆ
-ใครอยากรวย อยากเป็นคนสำเร็จ ต้องมีmindsetเศรษฐีแบบน้องเจนนี่นะคะ สาวน้อยมหัศจรรย์ ละเอียดรอบคอบและให้โอกาสทุกคน สุดยอดมากๆค่า พี่ชื่นชมและติดตามผลงานทุกด้านของน้องนะคะ เลิฟๆค่า

โดย เจนนี่ ยังชี้แจงเพิ่มอีกว่า ฝึกให้ขาย ออนไลน์ ออเดอร์ละ 50 บาท 10,000 ออเดอร์ก็ 500,000 บาท รายได้ตรงนี้ไม่ใช่ว่าใครก็ทำได้ ทุกวันนี้ ถ้าน้องๆขายออนไลน์เป็น อยู่ที่ไหนก็ไม่ต้องกลัวอด มีแผนสำรองดีที่สุดค่ะ ด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมา มันสอนให้รู้ว่า เราต้องทำทุกอย่างด้วยใจค่ะ ผิดพลาดมาเยอะแล้ว ต้องจริงใจเท่านั้น

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7547717
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7547717