5 ประโยค ปลุกพลัง – สร้างแรงบันดาลใจ “แองเจลีนา โจลี” แด่ผู้หญิงทั่วโลก


ให้คะแนน


แชร์

รวม 5 ประโยคผู้หญิงแกร่ง ‘แองเจลินา โจลี’ สร้างแรงบันดาลใจ – ปลุกความกล้า ผู้หญิงทั่วโลก


หากจะปลุกพลังความเป็นสตรีเพศ และได้รับแรงบันดาลใจ ในวันสตรีสากล (International Women’s Day) ที่ตรงกับวันที่ 8 มีนาคมของทุกปี เชื่อว่าไม่ว่าเพศไหน ๆ ต่างก็ยอมรับในตัวเธอ และชื่อของผู้หญิงคนนี้ มักจะปรากฎขึ้นในความคิดเป็นอันดับแรก ๆ

ที่กล่าวมาข้างต้น เธอคือ Angelina Jolie (แอนเจลินา โจลี) นักแสดงหญิงตัวแม่แห่งวงการฮอลลีวูด ผู้มีชื่อเสียงอีกคน ที่มีหัวใจแข็งแกร่ง และใช้ความดังของตัวเอง กระเพื่อมประเด็นต่างๆ

ทั้งเรื่องเยาวชน โรคมะเร็งเต้านม สิทธิสตรี รวมถึงอาชญากรรมต่อสตรีและเด็กผู้หญิงในช่วงสงครามอีกด้วย เพื่อตอกย้ำถึงต้นแบบที่สร้างแรงบันดาลใจ ทางทีมข่าวสด จึงได้รวบรวม 5 ประโยคจากผู้หญิงเก่ง ทรงอิทธิพล และช่วยผลักดันหญิงทั่วโลกสู่ความสำเร็จดังนี้


1. “การได้มายืนตรงนี้ ณ ศูนย์กลางอำนาจของประเทศเรา ฉันสามารถคิดถึงได้เพียงอย่างเดียวนั่น คือ ผู้หญิงทุกคนที่ถูกผู้ใช้ความรุนแรงรวมถึงระบบที่ล้มเหลวในการปกป้องพวกเธอทำให้รู้สึกไร้พลัง

…เหตุผลที่คนจำนวนมากพยายามต่อสู้ ดิ้นรนออกจากสถานการณ์ถูกทำร้ายก็คือ พวกเขาถูกทำให้รู้สึกไร้ค่า เมื่อมีแต่ความเงียบจากสภาครองเกรสที่ยุ่งเกินกว่าจะต่ออายุกฎหมายต่อต้านความรุนแรงต่อสตรีมานานนับ 10 ปี ก็ยิ่งตอกย้ำความรู้สึกไร้ค่าเพิ่มขึ้น มีแต่จะทำให้คิดว่า คนที่ทำร้ายฉันเป็นฝ่ายถูก ฉันเองที่ไม่มีค่ามากพอ”

นี่ คือ คำพูดจากเหตุการณ์ ที่เธอได้เดินทางไปยัง Capitol Hill หรืออาคารรัฐสภาสหรัฐฯ ตั้งอยู่ในวอชิงตัน ดี.ซี. เพื่อแสดงการสนับสนุนพร้อมเรียกร้องให้เหล่าวุฒิสภาทำการต่ออายุกฎหมาย Violence Against Women Act (VAWA) หรือกฎหมายที่ว่าด้วยความรุนแรงต่อสตรี ซึ่งเธอมองว่าเป็นความคุ้มครองขั้นพื้นฐานที่ผู้หญิงทุกคนสมควรได้รับ

ทั้งนี้เธอคือนักแสดงหญิง ที่ให้การสนับสนุนกฎหมาย เรื่องความรุนแรงต่อสตรีมาโดยตลอด ทั้งเคยทำงานร่วมกับเหล่าสปอนเซอร์ผู้ให้การสนับสนุน นอกจากนี้ยังสนับสนุนให้เพิ่มบทบัญญัติใน Kayden’s Law (กฎหมายคุ้มครองเด็ก ๆ จากผลกระทบจากความรุนแรงในครอบครัว โดยมีจุดเริ่มต้นจากคดีของ Kayden Mancuso เด็กชายวัย 7 ขวบผู้ถูกพ่อแท้ๆ ฆาตกรรม) อีกด้วย

2. “I don’t think about beauty. I wake up and I want to be a smarter person, that’s my focus.” (ฉันไม่สนใจเรื่องความสวย ฉันแค่ตื่นขึ้นมาและอยากเป็นคนเก่ง นั่นคือสิ่งที่ฉันต้องการ)

โดยเธอมักได้รับเลือก ให้เป็นหนึ่งในบุคคลที่สวยที่สุดในโลกมาโดยตลอด แต่แอนเจลินา โจลีแทบไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรฐานความงาม แต่กลับให้ความสำคัญกับคุณสมบัติที่มีความหมายมากกว่านั้น

3.”Find who you are in this world and what you need to feel good alone. I think that’s the most important thing in life. Find a sense of self because with that, you can do anything else.”

(ค้นหาว่าคุณเป็นใครในโลกนี้และอะไรที่คุณต้องการเพื่อรู้สึกดีตามลำพัง ฉันคิดว่านั่นเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต ค้นหาความรู้สึกของตัวเอง เพราะด้วยสิ่งนั้น คุณสามารถทำอย่างอื่นได้)

4. “It is a myth that rape is an inevitable part of conflict. There is nothing inevitable about it, It has nothing to do with sex everything to do with power. It is done to torture and humiliate innocent people and often very young children.

(ความเชื่อที่ว่าการข่มขืนเป็นส่วนหนึ่งของความขัดแย้ง จริงๆ มันไม่เกี่ยวเลย เราไม่จำเป็นต้องทำอะไรกับเรื่องเซ็กส์หรอก เพราะมันเป็นเรื่องของการกดทับที่ทำร้ายคนบริสุทธิ์มากมายโดยเฉพาะเด็กๆ)

และ 5. “Cancer is still a word that strikes fear into people’s hearts, producing a deep sense of powerlessness. But today it is possible to find out through a blood test whether you are highly susceptible to breast and ovarian cancer, and then take action .

I do not feel any less of a woman. I feel empowered that I made a strong choice that in no way diminishes my femininity.”

(มะเร็งยังคงเป็นคำที่สร้างความหวาดกลัวให้เกิดขึ้นในใจของผู้คน ทำให้เกิดความรู้สึกไร้อำนาจอย่างลึกซึ้ง แต่ทุกวันนี้ เป็นไปได้ที่จะทราบโดยการตรวจว่าคุณมีความเสี่ยงสูงต่อมะเร็งเต้านมและรังไข่หรือไม่ …

ฉันไม่ได้รู้สึกเป็นผู้หญิงน้อยลงเลย ฉันรู้สึกมีพลังที่ฉันได้เลือกอย่างเข้มแข็งโดยไม่ทำให้ความเป็นผู้หญิงของฉันลดลงเลย )

โดยเธอหวังว่าผู้หญิงคนอื่นๆ จะได้รับประโยชน์จากประสบการณ์ของเธอ ที่ถูกเขียนในนิตยสาร “New York Times op-ed “


ขอบคุณภาพ : angelinajolie,humansrightpunk

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7548239
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7548239