ไฟว์สตาร์ฯ เลื่อนฉาย “หุ่นพยนต์” เพื่อส่งเซ็นเซอร์ใหม่ หลังได้เรตติ้ง ฉ20-


ให้คะแนน


แชร์

นับเป็นข้อสงสัยไม่น้อยสำหรับการจัดเรตติ้ง ฉ20- ที่ภาพยนต์อย่าง “หุ่นพยนต์” ได้รับจากกองเซ็นเซอร์ ซึ่งอาจดูสวนทางกับกระแสตอบรับจากผู้ชมที่มาเข้าชมในรอบกาล่าพรีเมียร์

มื่อคืนที่ผ่านมา (7มี.ค.) ทุกคนที่มาชมภาพยนตร์ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นหนังที่สนุกครบรส ที่ไม่ควรได้เรตติ้ง ฉ20- และส่งผลให้ดังสนั่นทั่วโลกออนไลน์ถึงความไม่เหมาะสมของเรตติ้งที่ได้รับ เหมือนเป็นการจำกัดสิทธิ์ผู้ชมเกินไปมั้ย

โดยภาพยนตร์เรื่อง หุ่นพยนต์ บอกเล่าเรื่องราวของความเชื่อและความไม่เชื่อ เดินเรื่องผ่านตัวละครอย่าง ธาม, เต๊ะ, นิก ที่มีชีวิตมาเป็นเดิมพันเพราะถ้าเล่นกับความงมงาย ท้าทายกับศรัทธา ต้องกล้าเผชิญหน้ากับสิ่งที่มองไม่เห็น บอกผ่านกิเลสความจริงของมนุษย์ที่มีด้านมืดแฝงตัวอยู่

ซึ่งหนังเรื่องนี้ถูกดีไซน์ความหลอนชวนขนลุกให้เหมาะกับจอใหญ่ในโรงภาพยนตร์ ทางบริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด ผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ฯ จึงขอประกาศเลื่อนฉายออกไปก่อน และขอส่งเซ็นเซอร์ใหม่เพื่อให้ได้เรตติ้งที่เหมาะสมกับภาพยนตร์ที่ควรได้รับ

สำหรับ “หุ่นพยนต์” เดิมมีกำหนดฉายในวันที่ 9 มี.ค. เป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์ของ ไมค์-ภณธฤต โชติกฤษฎาโสภณ ผู้กำกับหนัง 100 ล้าน จากภาพยนตร์ พี่นาค1 ถึง พี่นาค3 นำแสดงโดย ภูวิน-ภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน, อัพ-ภูมิพัฒน์ เอี่ยมสำอาง

นิก-คุณาธิป ปิ่นประดับ, เจมส์-ภูริพรรธน์ เวชวงศาเตชาวัชร์, เอมี่-ทสร กลิ่นเนียม, ฮัท-ศิววงศ์ ปิยะเกศิน, เอ็ดดี้เฮง-สมยศ มาตุเรศ, กาโต้-ปัณณวิชญ์ พัฒนศิริ, ยูโร-วรัชต์ธิปต์ กิตติสิริไพศาล, แบงค์-ณฐวัฒน์ ธนทวีประเสริฐ, แบงค์-พงศกร มีชัย, เซน-จตุรวิชญ์ เชี่ยวประสิทธิ์, ปราชญ์ ปราชญ์รวี สีเขียว ฯลฯ

ซึ่งในภาพยนตร์เรื่อง “หุ่นพยนต์” จะมีให้เห็นถึงความศรัทธาที่คนมักมีไม่เท่ากัน “หุ่นพยนต์” เป็นเครื่องรางไสยเวทที่มีประวัติการสร้างตั้งแต่สมัยพุทธกาล คงความขลังปนความน่าสะพรึงแก่ผู้ที่ได้สัมผัส การทำหุ่นพยนต์จะถูกปลุกเสกด้วยกระแสจิตจากผู้มีฤทธิ์คาถาอาคม ซึ่งจะมีทั้งสายให้คุณปกป้อง(สายขาว)และจ้องทำลาย(สายดำ)

สำหรับเรตติ้ง ฉ20- หมายถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ห้ามผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีดู โดยลักษณะของภาพยนตร์ : มีลักษณะแสดงการมีเพศสัมพันธ์ที่เห็นอวัยวะเพศ หรือการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองหรือผู้อื่น หรือแสดงวิธีการก่ออาชญากรรมซึ่งอาจจูงใจหรือส่งเสริมให้เลียนแบบ หรือแสดงวิธีการใช้สารเสพติด หรือลัทธิหรือคำสั่งสอนที่ขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีหรือขนบธรรมเนียมประเพณีหรือจูงใจให้หลงเชื่อ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7549092
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7549092