ผู้กำกับ “ไมค์ ภณธฤต” งงในงง! หนัง “หุ่นพยนต์” เลื่อนฉายไม่มีกำหนด


ให้คะแนน


แชร์

ผู้กำกับ “ไมค์ ภณธฤต” งงในงง! หนัง “หุ่นพยนต์” เลื่อนฉายไม่มีกำหนด

        กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง คอหนังสยองขวัญ หลังจากคณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ มีมติให้ภาพยนตร์ไทยเรื่อง “หุ่นพยนต์” เป็นหนังเรต ฉ 20+ คือ ห้ามผู้ชมที่อายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าชม และจะต้องมีการตรวจบัตรประชาชนที่หน้าโรง ส่งผลให้ทางค่ายหนังตัดสินใจเลื่อนฉายออกไปอย่างไม่มีกำหนด ทั้งที่หนังกำลังจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 9 มีนาคม 2566 โดยทางค่ายต้องกลับไปแก้ไขฉากต่างๆ ทำการเซ็นเซอร์ใหม่ เพื่อให้เรตของผู้เข้าชมหนังสามารถเข้าชมได้มากขึ้น

อ่านข่าวต่อ : ถูกใจชาวเน็ต! “เอม วิทวัส” ฝากไว้ให้คิด หลัง “หุ่นพยนต์” เลื่อนฉาย เหตุไม่ผ่านกองเซ็นเซอร์ไทย

         โดยมีเพจหนังได้เผยฉากที่ถูกตัดออกไป 1. ตัดฉากชื่อวัดเทพ หุ่นพยนตร์ 2. ตัดฉากเณรชกกันในชุดผ้าเหลืองและให้มีการลดคำหยาบให้น้อยลง 3. ตัดฉากคลุกอาหาร เหมือนรังแกให้เด็กชื่อเต๊ะทาน 4. ตัดฉากเณรกอดผู้หญิงในการต่อสู้ 5.ตัดฉากท่องศีล 5 ในขณะที่ฆ่าคนที่ขโมยของ และ 6. มีข้อสังเกตว่าพระหรือเณรในเมืองไทยต้องโกนคิ้ว แต่ทั้งเรื่องไม่มีพระเณรที่โกนคิ้วเลย ทั้งนี้อาศัยตามความในมาตรา 29 แห่งพระราชบัญญัติภาพยนตร์และวิดิทัศน์ พ.ศ. 2551

        ด้าน “ไมค์ ภณธฤต  โชติกฤษฎาโสภณ” ผู้กำกับหนัง “หุ่น      พยนตร์” ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คว่า… “งงในงง หนังเราทำลายศาสนาตรงไหนเนี่ย เห้อ เราทำงานอย่างที่ตั้งใจสุดๆ ทุกตัวละครจะมีเหตุผลของมัน เราไม่ได้ใส่ไปเพื่อทำลายอะไร แต่ผลที่ได้คือ หุ่นพยนต์ เกือบไม่ได้ฉาย!!! เซ็นเซอร์รอบแรก ได้ผลห้ามฉาย เพราะสร้างความเสื่อมเสียให้ศาสนา และก่อให้เกิดความแตกแยกและสามัคคี รอบ 2 โดน เรตติ้ง 20 + จะบ้าตาย ยุคไหนสมัยไหนกันแล้ว โลกเปลี่ยนไปแค่ไหน เรื่องจริงในสังคมเป็นอย่างไร นั่งมึนงง หนังเรา ไปทำลายศาสนาตรงไหนใครได้ดูแล้วมาบอกหน่อยครับ”

        งานนี้เรียกว่าเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย บ้างก็บอกสงสารคนทำหนัง, บ้างก็ให้กำลังใจรอติดตามผลงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/124703/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/124703/read