ป้อง ฟาดดราม่าชุดนร. มาริโอ้ ชี้ใส่ไม่ผิด กัมพูชาอีกเคลมชุดนร.ที่เราภูมิใจ


ให้คะแนน


แชร์

ทันโลกหน่อย จะได้แข่งกับประเทศอื่นเขาทันบ้าง ป้อง ณวัฒน์ ฟาดดราม่าชุดนร. มาริโอ้ ชี้ใส่ไม่ผิด กัมพูชาอีกแล้วเหรอเคลมชุดนร.กัมพูชาที่เราภูมิใจ

กระแสดาราคนดังของจีนมาซื้อชุดนักเรียนไทยไปใส่กลายเป็นแฟชั่นฮิตนักท่องเที่ยวจีน จากนั้นเพจทนายรัชพล ศิริสาคร ได้ออกมาเตือนและอธิบายถึงข้อกฎหมายการแต่งชุดนักเรียนโดยที่ไม่ได้เป็นนักเรียนไว้ว่า “นักท่องเที่ยวจีนซื้อชุดนักเรียนมาใส่ แต่งเครื่องแบบนักเรียนทั้งๆ ที่ไม่ใช่นักเรียน เสี่ยงถูกปรับ 1,000 บาท #ปรึกษาคดี0957563521” ท่ามกลางโลกโซเชียลเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เดือดถึงเรื่องดังกล่าวสนั่น จนกลายเป็นดราม่าในโลกโซเชียล

ขณะที่ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวอยากให้มองที่เจตนา หากใส่เพื่อการท่องเที่ยว ถือเป็นเรื่องดี ไม่ได้สร้างความเสียหายอะไร เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ประเทศ ซึ่งอาจจะทำให้ชุดนักเรียนไทยเราเป็นซอฟต์พาวเวอร์ได้ ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการใส่ชุดนักเรียนไปเที่ยวในสถานที่ ที่ไม่เหมาะสม ทำให้มีภาพลักษณ์ที่เสียหาย มองว่าเหมือนเราไปต่างประเทศก็อยากจะใส่แฟชั่นตามความนิยมของประเทศนั้น เช่น ญี่ปุ่น ก็มีแฟชั่นชุดนักเรียนญี่ปุ่น ดังนั้น การที่นักท่องเที่ยวใส่ชุดนักเรียน ก็สามารถทำได้ ไม่เสียหายอะไร

ด้าน ป้อง ณวัฒน์ พระเอกหนุ่ม ออกมาเคลื่อนไหวถึงกระแสดราม่าดังกล่าวโดยฟาดเดือดแรงถึงคนที่ดราม่าและออกมาเตือนเรื่องนักท่องเที่ยวจีนใส่ชุดนักเรียนว่า “ไร้สาระมาก ลดพิธีรีตอง ความเยอะที่ไม่จำเป็นลง ทันโลกหน่อย จะได้แข่งกับประเทศอื่นเขาทันบ้าง”

ด้าน ‘มาริโอ้’ พระเอกหนุ่มอีกคน ยังเปิดใจถึงกระแสนักท่องเที่ยวจีนแห่ใส่ชุดนักเรียนไทยตามรอย “พี่โชน” กับ “น้องน้ำ” จากภาพยนตร์เรื่อง “สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก” ซึ่งเจ้าตัวเคยแสดงคู่กับ ‘ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก’ เมื่อ 13 ปีก่อน ปลุกกระแสชุดนักเรียนฟีเวอร์อีกครั้ง โดยเจ้าตัวแอบตกใจกับกระแสที่เกิดขึ้น และมองว่าถ้าเขาอยากใส่ ก็ไม่ผิด แต่คิดว่าไม่ควรมีการปักชื่อโรงเรียน เพื่อป้องกันความสับสน หรือเกิดความเข้าใจว่าเป็นนักเรียนจริงๆ หรือไม่

ล่าสุดในกัมพูชาเจ้าเดิม เจ้าแห่งการเคลม ไม่รู้ว่า โพสต์ปั่นหรือเรื่องจริง หลังมีชาวโซเชียลกัมพูชารายหนึ่งเข้ามา โพสต์รูปภาพชุดนักเรียนที่นักแสดงสาวชื่อดังใส่ ในกลุ่ม Amazing Asia cultural hub พร้อมระบุว่า “ชุดนักเรียนกัมพูชาที่เราภูมิใจ โลกสนใจวัฒนธรรมเขมร ภูมิใจที่ได้เกิดเป็นเขมร ภูมิใจที่ฉันเกิดในกัมพูชา มีชุดนักเรียนสวยๆใส่ก็ดีใจแล้ว ขอบคุณชาวกัมพูชาที่ชื่นชอบมัน”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7552011
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_7552011