ไปอีกราย! “ฝน ธนสุนธร” วางแผนโบกมือลาวงการ ขาลงหมดยุคตัวเอง


ให้คะแนน


แชร์

ไปอีกราย! “ฝน ธนสุนธร” วางแผนโบกมือลาวงการ ขาลงหมดยุคตัวเอง

              อีกหนึ่งนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง อย่างสาว “ฝน ธนสุนธร” ที่ตอนนี้ผันตัวมาเป็นคนสวน เพื่อวางแผนตัวเองเตรียมเกษียณงานในวงการเป็นที่เรียบร้อย ล่าสุด ฝน ธนสุนธร ออกมาเปิดใจในรายการโต๊ะหนูแหม่ม ถึงเรื่องราวชีวิตในวงการอยู่ในช่วงขาลงเพราะมีนักร้องรุ่นใหม่แจ้งเกิดแทนว่า

อ่านข่าวต่อ : “ฝน ธนสุนทร” นำทีมคนดังร่วมพิธีเททองหล่อองคุลีมาล ณ วัดไผ่

ฝน ธนสุนธร

ฝน ธนสุนธร

             ตอนนี้ก็เริ่มเตรียมตัวเป็นคนสวน แล้วเราก็จะเริ่มจากการหมักจุลินทรีย์ เอาจุลินทรีย์ไปย่อย ซึ่งเราไปเห็นแนวคิดของในหลวงรัชกาลที่ 9 ท่านสอนให้การเกษตรทำไร่ทำสวน ซึ่งเป็นศาสตร์พระราชา และหลายคนก็เคยอยู่รอดได้ด้วยการที่ช่วยเหลือตัวเอง ใช้วิธีนี้แหล่ะไม่พึ่งพาเศรษฐกิจโลก โควิดก็คือใครจะติดโควิดใครจะไม่มีข้าวกินใครจะไม่มีอะไรกิน แต่เรามีสวนเป็นของตัวเอง เรามีสวนพอเพียง เรามีห้องครัวเป็นของเราเอง เราก็ได้ปลูกสิ่งที่เป็นพืชล้มลุกพืชที่กินได้ก่อน อย่างเช่นมะละกอ ที่เราต้องซื้อก็อาจจะยังเป็นไข่เป็นปลา แต่ถ้าพริกกระเทียมปลูกเองได้เราก็ปลูกแล้ว อย่างการทำปุ๋ยเราก็ทำเองไส้เดือนก็เลี้ยงเอง เพื่อที่จะเอามูลไส้เดือนไปเป็นอาหารให้พืช ใบไม้แห้งเราก็เอามาหมักเป็นดิน

ฝน ธนสุนธร

ฝน ธนสุนธร

             เตรียมที่จะวางแผนเกษียณไว้ นี่คือการตื่นตัวลองผิดลองถูก ทำโน้นทำนี้เอาไว้ เรามีที่เอาไว้แล้วเพื่อที่จะทำสวน และน้องหลายคนก็อยากให้เราไปอยู่ด้วย แต่เราก็ต้องฝึกวิทยายุทธ์ตัวเองก่อนที่จะไปลงสนาม จริงๆ ก็ยังไม่ได้อยากกำหนดว่าจะออกเมื่อไหร่ เพราะยังรักวงการบันเทิงอยู่ ยังรักมรดกที่ปูให้อยู่ก็อยากเจออยากเจอเหมือนกับว่าถึงแม้วันนึงเราจะไม่ได้อยู่เบื้องหน้าแต่เราอาจจะอยู่เบื้องหลังอย่างเช่นเป็นคนสอนร้องเพลงซึ่งเราก็จะยังไม่ทิ้งกันแล้วก็ใจยังอยากมีความสุขอยู่กับสวรรค์บ้านนา ซึ่งเราก็วางแผนไว้ว่างานก็ต้องทำ แต่ชีวิตบั้นปลายเราก็ต้องมีความสุขซึ่งเราก็วางแผนไว้หมดแล้ว

ฝน ธนสุนธร

ฝน ธนสุนธร

              เด็กรุ่นใหม่เกิดขึ้นเยอะ ด้วยยุคของเรายุคของเขามันก็มีส่วนด้วย แต่เราก็ยังเชื่อว่าการที่เรายังเป็นเรา และเรายังเป็นไอดอลให้กับเขายังเป็นครูให้กับเขาเรา ก็เหมือนกับว่าเราพร้อมที่จะอยู่ตรงนี้เพื่อที่จะถ่ายทอดสิ่งที่เราได้รับมาจากครูบาอาจารย์จากคุณปู่ให้เราได้ถ่ายทอดต่อ ซึ่งเรามีความสุขมาก เวลามีรุ่นน้องรุ่นหลานมาถามว่าร้องยังไง อันนี้ต้องสืบสานยังไงเราจะดีใจมาก และพร้อมที่จะให้อยากจะบอก แต่ถ้าใครเก่งแล้วเค้าก็เก่งแล้ว เราก็ไม่กล้าบอกใคร แต่ถ้าใครอยากจะได้ความรู้จากเราเราก็อยากถ่ายทอดสุดชีวิตเลย

ฝน ธนสุนธร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.daradaily.com/news/124792/read
ขอขอบคุณ : https://www.daradaily.com/news/124792/read